"Thượng tá Võ Đình Thường có gì sai đâu mà xử lý"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Thượng tá Võ Đình Thường có gì sai đâu mà xử lý"

Đó là ý kiến của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trước những thắc mắc của dư luận về thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ đường sắt.

22/10/2017 04:45 PM
245

Đó là ý kiến của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trước những thắc mắc của dư luận về thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

Liên quan đến việc bổ nhiệm Phó phòng CSGT Võ Đình Thường - người từng bị kỷ luật luân chuyển khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước, ngày 22/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã phản hồi những thông tin về vụ việc.

Theo Công an Đồng Nai, quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với đồng chí Võ Đình Thường được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Công an.

Ngày 20/10, trước câu hỏi của báo chí về việc phía Công an tỉnh Đồng Nai sẽ có hướng xử lý thế nào đối với vụ việc của Thượng tá Võ Đình Thường, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, ông chưa hiểu là xử lý cái gì? Và tại sao lại phải xử lý?

"Thượng tá Võ Đình Thường có gì sai đâu mà xử lý" - Ảnh 1Phóng to

Tôi chưa hiểu là xử lý cái gì? Và tại sao lại phải xử lý? Thượng tá Thường làm đúng, có gì sai đâu mà xử lý” - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho hay. Ảnh: Infonet

“Thượng tá Thường làm đúng, có gì sai đâu mà xử lý. Về những thông tin liên quan đến thượng tá Thường thì chúng tôi sẽ đưa trực tiếp lên cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Đồng Nai. Tôi sẽ trực tiếp trả lời những thông tin mà dư luận đang chú ý về thượng tá Võ Đình Thường ở trên đó” – ông Mạnh cho biết.

Với tư cách là người đứng đầu Công an tỉnh Đồng Nai, trước những thông tin liên quan đến thượng tá Thường mà dư luận đang quan tâ, ông Mạnh cho rằng, điều cốt yếu là bây giờ cần phải có định hướng cho đúng. Tôi khẳng định là CSGT Đồng Nai đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, đúng theo quy định pháp luật không có gì sai cả.

Việc mời một số tài xế xe tải lên làm việc là đúng quy định pháp luật. Khi báo chí đăng tin cho rằng CSGT tỉnh Đồng Nai mời những người trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT là không đúng bản chất sự việc.

CSGT tỉnh Đồng Nai không phải mời lái xe lên làm việc vì “đổi và trả tiền lẻ” mà là mời vì có dấu hiệu vi phạm, gây rối trật tự công cộng.

“Trên internet và mạng xã hội, mọi người đâu có biết bản chất sự việc là như thế, vậy là cho rằng CSGT Đồng Nai làm sai. Nhưng chúng tôi đâu có sai. Nên tôi cho rằng báo chí cần đưa thông tin khách quan, đúng bản chất sự việc. Câu từ khi đăng báo là phải chuẩn xác” – ông Mạnh nói.

Về Thượng tá Thường, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông nói: "Tôi rất mệt mỏi vì những điều trên mạng xã hội. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của tôi và gia đình".

Theo ông, năm 2003, vì sai phạm nên ông bị cách chức Trưởng trạm Dầu Giây, bị điều chuyển về làm việc tại Phòng cảnh sát trật tự - hành chính (PC 64).

Ông nói đã sửa chữa lỗi lầm, đạt nhiều thành tích trong công việc và đến năm 2005 thì được Công an Đồng Nai bố trí làm Đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64). Đến năm 2010, ông được chuyển qua làm Phó phòng cảnh sát môi trường. Năm 2015, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó phòng PC67 Công an Đồng Nai.

Nói về việc ký giấy mời các tài xế phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc, Phó phòng CSGT phủ nhận có mối quan hệ với chủ đầu tư. Ông cho rằng, đây là việc chung, toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc quyết liệt để tuyên truyền giúp người dân, tài xế hiểu rõ dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Vũ Đậu (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý