Thùy Lâm - Yêu từng phút giây cho con bú mẹ

ez ez @ez

Thùy Lâm - Yêu từng phút giây cho con bú mẹ

Khi nghe người đối diện khen đẹp và trẻ ra, Hoa hậu một con Thùy Lâm trở nên rạng rỡ. Cô nháy mắt: “Chắc là do Lâm cho con bú mẹ nhiều đây mà!”.

23/08/2011 09:14 AM
24,896

Chào Thùy Lâm, nhiều người có thể nghĩ rằng, bà mẹ xinh đẹp này cho con bú mẹ lâu như vậy là vì truyền thống trong gia đình chồng đã khiến cô Hoa hậu chung thủy với cách nuôi con này?

Thùy Lâm: Không phải vậy đâu, Thùy Lâm được bố mẹ chồng và chồng ủng hộ và tôn trọng mọi quyết định lắm lắm. Giờ tuy bé Su vẫn còn nhỏ, nhưng hai vợ chồng Lâm đã ra ở riêng rồi, vì thế không thể nói quyết định cho Su bú sữa mẹ đến giờ là do ai can thiệp cả. Tính Lâm “bướng” lắm, nhất là trong chuyện nuôi con, nên không phải nghe mọi người nói nuôi con thế nào mà theo ngay được đâu. Chuyện Su bú mẹ lâu như vậy, là do ý muốn của Lâm đấy!

Vậy tại sao Thùy Lâm lại quyết định cho bé Su ti mẹ lâu như vậy?

Thùy Lâm: Ai cũng biết “sữa mẹ là tốt nhất”, nhưng Lâm và chồng phải tìm hiểu xem tốt nhất là tốt thế nào. Nghiên cứu tìm hiểu chán chê, mới hiểu là trẻ bú mẹ thường ít quấy khóc và phát triển nhanh hơn, sữa mẹ giúp trẻ đề kháng với nhiều bệnh tật, tiêu hoá tốt và hấp thụ dễ dàng, không gây dị ứng... Đọc được những ưu điểm của sữa mẹ, Lâm đã quyết định cho con ti từ đầu, đều đặn và hàng ngày để duy trì được lượng sữa dồi dào.

Cảm giác Thùy Lâm thế nào khi cho con bú?

Thùy Lâm: Thực sự là cho Su ti rồi, thì Lâm “ghiền” đấy, vì Lâm rất yêu giây phút mẹ con giao lưu với nhau. Tình cảm vô cùng luôn, Su vừa ăn, vừa nhìn mẹ chăm chú, làm Lâm cảm thấy lúc đấy mình như bà mẹ đẹp nhất trên đời (cười). Đi đâu Lâm cũng nhanh nhanh chóng chóng về nhà, để được cho Su ti đấy…

Nhiều người nổi tiếng lại không muốn khoe con chút nào, mà giấu kỹ thông tin về con, chỉ ngay lập tức giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật ngay sau khi sinh con để khán giả khỏi quên mình. Dường như, Thùy Lâm lại nằm ngoài “xu hướng” này, có vẻ vẫn bình chân với nghệ thuật?


Con trai Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 – Thùy Lâm

Thùy Lâm: Lâu không lên sân khấu, hay sản xuất một sản phẩm âm nhạc nào, Lâm cũng nhớ lắm chứ! Đôi lúc chập chờn trong giấc ngủ, Lâm vẫn thấy ánh đèn sân khấu loá phía dưới, hay những tràng pháo tay của khán giả. Thế nhưng, Lâm quan niệm, con người ta, trong những thời điểm nhất định, lại có một thiên chức riêng, công việc riêng. “Sản phẩm nghệ thuật” lớn nhất, đáng tự hào nhất của Lâm bây giờ là bé Su. Bây giờ thì Lâm đúng nghĩa là một bà mẹ hay khoe con rồi, đi đâu, nói chuyện với ai, Lâm cũng chỉ thích nói về Su thôi. Con trai giờ được hơn mười tháng rồi, đã ngồi vững, đi được vài bước, gọi mama, papa. Su cũng biết làm xấu, biết chỉ áo đẹp, biết chỉ mắt, mũi, miệng khi mọi người hỏi. Mỗi khi mẹ Lâm bế thì choàng tay ôm cổ, yêu lắm!

Vậy khi nào Thùy Lâm mới trở lại với hoạt động nghệ thuật?

Thùy Lâm: Lâm ý thức rõ ràng rằng, một năm là khoảng thời gian cần thiết để Lâm chú trọng vào việc chăm con, hiểu con và tập trung cho việc làm mẹ. Sau khi Su thôi nôi, Lâm mới bắt đầu trở lại với đam mê của mình. Chỉ còn vài tháng nữa, nên Lâm cũng đang chuẩn bị những phương án tốt nhất cho Su để con vẫn được phát triển khoẻ mạnh, lanh lợi. Việc Lâm băn khoăn nhất là sẽ không đủ thời gian và đủ sữa mẹ cho con bú. Lâm rất muốn chọn loại sữa bột phù hợp cho Su để có thể yên tâm quay lại với công việc. Vừa rồi Lâm đi hội thảo biết được sữa Angelgrow của công ty Maeil rất uy tín ở Hàn Quốc có chứa nhiều thành phần giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, phát triển trí não, tăng cường miễn dịch. Lâm sẽ thử sữa này…


Gia đình Hoa Hậu Thùy Lâm tại Hội thảo

“Giải pháp toàn diện cho sự tiêu hóa và hấp thụ của trẻ”

Làm mẹ đúng là dự án nghệ thuật tuyệt nhất Lâm từng làm, tuy vất vả, mệt mỏi và đòi hỏi sự trưởng thành lớn, nhưng niềm hạnh phúc khi nhìn thấy con thì chẳng bao giờ tả cho hết…

Cảm ơn Thùy Lâm!



Thông tin cho bạn

Sữa Angelgrow – sản phẩm của tập đoàn Maeil có chứa Synbiotics (gồm probiotics và prebiotics), whey protein thủy phân, α-lactalbumin và acid β-palmitic giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng và hấp thụ tốt các dưỡng chất, cải thiện tình trạng đi tiêu của trẻ, giúp trẻ phát triển tốt hơn. Thông tin chi tiết tham khảo tại www.maeil.vn


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý