Thủy Tiên - Đừng dồn tôi vào chân tường

mesuhao mesuhao @mesuhao

Thủy Tiên - Đừng dồn tôi vào chân tường

Vừa ra mắt MV hàng khủng Em đã quên, êkip ca sĩ Thủy Tiên đã vấp phải vô số lời chỉ trích của khán giả khi cho rằng, những cảnh quay sexy, quằn quại của nhân vật chính trong Viện bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM là một sự thiếu văn hóa trầm trọng. Thủy Tiên đã phản ứng ra sao?

25/01/2011 08:29 AM
9,262


- Thời gian qua, dư luận ồn ào về những hình ảnh của chị bị cho là phản cảm, quá sexy trong MV "Em đã quên", khi chị chọn bối cảnh quay hình trong một viện bảo tàng cổ kính. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi cảm một số ít người đang cố quy chụp việc tôi làm, và cho rằng MV này là một chiêu PR, scandal phản cảm…Riêng tôi thấy, bất kỳ điều gì cũng có 2 luồng dư luận trái chiều, thích hoặc không. Khi phát hành một sản phẩm mới, cá nhân tôi luôn muốn nó trở nên tốt nhất, song điều đó không có nghĩa là tôi không sơ suất… Nhưng khó hiểu ở chổ, nếu những ca sĩ khác mắc lỗi một vài chi tiết nào đó như trong trường hợp này thì chuyện sẽ không có gì… còn với Thủy Tiên thì mọi chuyện lại trở nên nghiêm trọng.
 
Dường như có một sự không công bằng nào đó với tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ mình không cần đến những lời khen, mà chỉ cần những lời động viên hay chia sẻ thôi cũng đủ tiếp thêm đam mê trong công việc. Nhưng vì là người công chúng nên tôi ý thức rõ hơn đôi lúc mình phải hứng mũi chịu đòn hay đôi lúc mình cũng được tung hô yêu quý, và tôi mỗi ngày luôn phải học biết cân bằng để không ảnh hưởng đến lập trường của mình. Tôi có mắc một vài sơ sót nhỏ trong quá trình thực hiện movie clip này mà lẽ ra nếu kỹ lưỡng hơn một chút, sẽ bớt có kẽ hở để tạo cơ hội cho những người lợi dụng nó làm mọi chuyện phức tạp, phiền phức với ý đồ cá nhân kích động dư luận.

 


- Nhưng rõ ràng, êkip của chị vẫn còn nhiều cơ hội thực hiện những cảnh quay gợi cảm này ở một địa điểm khác với Bảo tàng Mỹ thuật cơ mà?

MV này chúng tôi quay xong trong hai ngày, nhưng tổng cộng mất gần 1 tháng để set-up từ ý tưởng cho đến kịch bản, trang phục… Ban đầu trong kịch bản, địa điểm chọn quay theo tưởng tượng phải là một tòa lâu đài hoành tráng và lộng lẫy. Rốt cuộc êkíp không thể tìm thấy được địa điểm nào tốt hơn Bảo tàng Mỹ thuật với những nét kiến trúc cổ của Pháp rất đẹp và tinh tế nên đành phải chọn… Nếu mọi người để ý kỹ trong MV thì êkíp đã né tránh rất nhiều, chỉ cố gắng tận dụng hai vị trí quay tốt là hành lang bảo tàng và phần lối đi trong sảnh dưới đất…

- Quá trình quay hình của chị có được sự đồng ý của
Ban giám đốc bảo tàng?

Để xin phép quay cũng là một quá trình khó khăn. Tuy nhiên, nhờ bảo tàng cũng có dịch vụ cho người ta quay phim, quay đám cưới, chụp ảnh… nên êkíp tương đối thoải mái trong việc thương thảo. Chúng tôi khi làm việc với bảo tàng đều có hợp đồng rõ ràng.

 


- Trước sự chỉ trích của cư dân mạng khi cho rằng, chị đã báng bổ điều thiêng liêng để thực hiện ý muốn cá nhân, và đó là một lỗ hổng văn hóa khó bù đắp. Cảm giác của chị ra sao khi nghe những lời đó?

MV "Em đã quên" được coi là sự trở lại âm nhạc hoành tráng của ca sĩ Thủy Tiên, sau thời gian dài lặng im vì scandal liên tiếp. Tuy nhiên, ngay khi Em đã quên phát hành, đã vấp phải nhiều ý kiến cho rằng, êkip của Thủy Tiên đã lựa chọn sai lầm khi chọn quay bối cảnh là Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Khung cảnh nghiêm túc của bảo tàng với một bên là bức tượng thể hiện tình dân quân, một bên là bức tượng thể hiện sự đoàn kết đấu tranh của bảo tàng được Thủy Tiên tận dụng, diễn tả mọi tư thế quằn quại, đau thương của kẻ thất tình.

Những ý kiến trên mạng chỉ là một phần nhỏ. Còn khi đi diễn trên sân khấu, tôi cảm nhận rất tốt tình cảm khán giả dành cho mình. Tôi tin cũng có không ít ý kiến đồng cảm cùng với tôi, nhưng hình như tất cả đều không được xuất hiện… Tôi không nghĩ chỉ với 1-2 chi tiết nhỏ mà ai đó có thể đánh giá về đạo đức hay văn hóa của một con người, thậm chí tôi còn nghe những lời khá tục tĩu bình luận về vấn đề văn hóa và khác ngạc nhiên vì sao lại dựa vào những dư luận như vậy để bàn tán vấn đề. Tôi chỉ quan tâm đến dư luận “chân chính” để xây dựng mọi thứ tốt đẹp hơn.

- Trong luồng dư luận vừa qua, k hông chỉ có riêng chị mà cả đạo diễn của MV cũng bị cho là có “lỗ hổng” về văn hóa. Chị nghĩ sao?

Đạo diễn của MV là một đạo diễn trẻ học từ Mỹ về. Có thể đạo diễn có chút sơ ý trong việc thực hiện MV, nhưng thật sự có đáng để nhận những lời chỉ trích nặng lời đến như vậy hay không? Sao mình không nhìn vấn đề một cách nhân ái để mọi thứ tốt đẹp hơn là cứ bới lông tìm vết rồi phủ nhận thành quả lao động của họ. Tôi mong một số cá nhân đừng kích động dư luận và dồn người khác vào chân tường trong khi sự việc không nghiêm trọng đến mức phải như thế.

 


- Một thời gian dài ẩn mặt, sự trở lại mới mẻ của chị đã lại vướng vào những điều tiếng không hay. Sự cố này đã làm ảnh hưởng gì tới tâm lý chị?

Có những chuyện trong cuộc sống không ai lường trước được, và chuyện này cũng là một tình huống như thế. Tôi chỉ mong mọi người đừng cố gắng… không công nhận những thành quả trong công việc của tôi. Tôi từng mang cảm giác cả thế giới ghét bỏ mình. Bản thân tôi lại là người tự ti, nhất là sau ngày ba tôi mất năm tôi 9 tuổi, tôi sống khá khép kín và không giỏi giao tiếp… Nên nếu ai đó bảo tôi cố gắng bày trò, hay tạo nên những cú sốc, thì tôi xin lỗi là thật sự tôi không đủ khả năng để làm điều đó. Hiện tại tôi chỉ đang cố gắng biến những ước mơ trong công việc của mình thành hiện thực, và  tôi biết trong công việc và cuộc sống đôi khi thật khó để mình tránh khỏi những thiếu sót, nên tôi vẫn đang cốt gắng hoàn thiện dần để càng lúc càng ít thiếu sót hơn

- Sắp tới đây, chị có dự án nào mới trong công việc đáng chú ý?

Dự kiến đầu mùa hè 2011 tôi sẽ phát hành một single mới. Ca khúc chính (sẽ quay clip) trong single vẫn chưa có tên chính thức nên tôi không thể tiết lộ, nhưng ca khúc sẽ có 2 version, một track dance và một track piano. Ca khúc này tôi từng viết trong nước mắt, vì cảm giác mình là một cô gái đơn độc nhiều lúc bị vấp ngã mà không có ai bên cạnh nên cô đơn kinh khủng. Đó chính là những lúc tôi rất yếu đuối, bị tổn thương và gần như không có khả năng phản kháng lại bất cứ thứ gì đang “đối mặt” với mình... Ca khúc này là một phần cuộc đời tôi.  Ngoài ra trong single tôi sẽ tặng kèm 3-4 ca khúc mới toanh lần đầu tiên ra mắt.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý