Tiền ảo Bitcoin liên tục lập kỷ lục sau khi chia tách

daikieu daikieu @daikieu

Tiền ảo Bitcoin liên tục lập kỷ lục sau khi chia tách

Chỉ trong mấy ngày gần đây, giá Bitcoin đã liên tục leo thang, tăng khoảng 15% và đạt mức kỷ lục 3.300 USD.

07/08/2017 11:38 AM
515

Chỉ trong mấy ngày gần đây, giá Bitcoin đã liên tục leo thang, tăng khoảng 15% và đạt mức kỷ lục 3.300 USD.

Theo thông tin được VnExpress đăng tải, đến cuối phiên giao dịch đêm qua, giá Bitcoin được giao dịch ở mức 3.303 USD một đồng, với vốn hóa tổng cộng hơn 54 tỷ USD.

Tiền ảo Bitcoin liên tục lập kỷ lục sau khi chia tách - Ảnh 1Phóng to

Giá Bitcoin đã tăng gấp 3 lần kể từ đầu năm. Ảnh: VnExpress.

Tính từ đầu năm, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp 3 lần. Hiện, Bitcoin đã phá vỡ vùng giao dịch được duy trì từ giữa tháng 6 – thời điểm giá lên kỷ lục 3.025 USD.

Giám đốc Đầu tư tại BlockTower Capital - Ari Paul – cho rằng sức tăng này là nhờ sự kiện chia tách cách đây vài ngày, cũng như nhu cầu Bitcoin tăng lên. “Sau đợt nâng cấp phần mềm và sự kiện chia tách, người mua nhận thấy triển vọng 2 tháng tới của Bitcoin cũng suôn sẻ hơn”, ông cho biết.

Trong phiên giao dịch liền trước, giá của đồng tiền ảo này đã lên mức 3.000 USD cho mỗi đồng. Giá trị của Bitcoin tăng lên được cho là do tiền mặt của đồng tiền này đã giảm 30%.

Tri thức trực tuyến cho biết, hiện tương lai của anh em Bitcoin - Bitcoin Cash – chưa xác định được hướng phát triển cũng hỗ trợ sự tăng giá này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết, nếu Bitcoin Cash thu hút nhiều công ty và nhà phát triển hơn thì thị trường rất có thể sẽ thay đổi.

Giá Bitcoin Cash đã giảm gần 36% hôm thứ Sáu, sau đó mất tiếp 9% qua đêm, xuống đáy 212 USD. Đến chiều 5/8, giá Bitcoin Cash hồi phục nhẹ lên 223 USD một đồng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý