Tiết lộ cuộc điện đàm cuối cùng của Tổng thống Obama với cương vị Tổng thống

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tiết lộ cuộc điện đàm cuối cùng của Tổng thống Obama với cương vị Tổng thống

Trong cuộc điện đàm cuối cùng trước khi chính thức rời Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama đã trao đổi với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

20/01/2017 11:49 PM
385

(ĐSPL) – Trong cuộc điện đàm cuối cùng trước khi chính thức rời Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama đã trao đổi với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng thống Obama bắt đầu cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Đức – một người mà ông tôn trọng với những câu nói khẳng định lại tình bạn và ca ngợi bà đã thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiều trọng trách trong thời gian giữ chức Thủ tướng Đức.

Ông Obama và bà Merkel đã tạo ra một liên kết mạnh mẽ trong suốt thời gian 8 năm ông giữ cương vị Tổng thống Mỹ.

Tiết lộ cuộc điện đàm cuối cùng của Tổng thống Obama với cương vị Tổng thống - Ảnh 1

Trong cuộc điện đàm cuối cùng với cương vị Tổng thống, Barack Obama đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Express

Một tuyên bố từ Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống cảm ơn Thủ tướng Merkel cho sự dũng cảm, và khả năng lãnh đạo ổn định nhưng mạnh mẽ của bà".

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng tham gia cuộc điện đàm cùng chồng.

Nhà Trắng viết: "Với họ, 8 năm qua là 8 năm của tình hữu nghị và sự hợp tác. Tổng thống lưu ý rằng ông cảm thấy rất phù hợp khi cuộc gọi cuối cùng của mình với một nhà lãnh đạo nước ngoài là với Thủ tướng Merkel, và ông chúc người bạn của mình tiếp tục tiến về phía trước".

Bà Merkel đã xác nhận sẽ tái tranh cử vào năm tới và hy vọng giữ được vị trí Thủ tướng của mình.

Tiết lộ cuộc điện đàm cuối cùng của Tổng thống Obama với cương vị Tổng thống - Ảnh 2

Ông Obama và bà Merkel có quan hệ hợp tác tốt đẹp trong suốt 2 nhiệm kỳ. Ảnh: Express

Không giống như Barack Obama, Donald Trump đã công khai chỉ trích bà Merkel. Theo Tổng thống đắc cử của Mỹ, bà Merkel đã thực hiện một chính sách "sai lầm nghiêm trọng" bằng cách chấp nhận hàng trăm ngàn người tị nạn từ Syria và Trung Đông.

Tuy nhiên, gia đình ông Obama đã nói với bà Merkel rằng họ đã đánh giá cao tình bạn cá nhân của họ và việc 2 bên đã tạo dựng được một quan hệ đối tác sâu sắc giữa Berlin và Washington.

Ngày hôm nay (20/1), Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Tổng thống Barack Obama và gia đình sẽ rời khỏi Nhà Trắng, kết thúc 8 năm lãnh đạo đất nước.

(Theo Express)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý