Tìm thấy di hài nghi của nạn nhân vụ chìm phà Sewol thảm khốc

remember1 remember1 @remember1

Tìm thấy di hài nghi của nạn nhân vụ chìm phà Sewol thảm khốc

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một di hài được cho là của một trong những hành khách bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014 làm 304 người thiệt mạng.

28/03/2017 07:51 PM
889

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một di hài được cho là của một trong những hành khách bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014 làm 304 người thiệt mạng.

Báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc ngày 28/3 cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một di hài được cho là của một trong những hành khách bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014 làm 304 người thiệt mạng.

Một quan chức của Bộ trên cho biết di hài này được tìm thấy ở vùng nước gần nơi con phà chìm được trục vớt vào tuần trước.

Các quan chức thuộc Cơ quan pháp y quốc gia cùng Bộ Đại dương và Nghề cá và cảnh sát Hàn Quốc đã được phái tới hiện trường để xác nhận danh tính nạn nhân này.

Tìm thấy di hài nghi của nạn nhân vụ chìm phà Sewol thảm khốc - Ảnh 1

Phà Sewol sau khi được trục vớt - Ảnh: Reuters

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ tờ The Korea Times cho hay, tại cuộc họp báo chiều 28/3, đại diện Bộ Thủy sản và Hải dương Lee Cheol-jo cho biết đã tìm thấy 6 đoạn xương người dài từ 4-18 cm cùng với giày và một số vật dụng khác.

Số xương này sẽ được đưa bằng máy bay đến một bệnh viện để xét nghiệm ADN và dự kiến mất 2-3 tuần để xác định danh tính nạn nhân. Đây được cho là một trong số 9 nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol vào năm 2014.

“Chúng tôi đang nhận dạng thi thể. Thi thể này được tìm thấy ở một trong những mảnh lưới bao các cửa sổ phà lại trước khi trục vớt nhằm chặn những thứ bên trong bị trôi ra ngoài”, một quan chức Bộ Thủy sản và Hải dương cho hay.

Báo An ninh thủ đô dẫn thông tin từ tờ Straits Times cho hay, thảm họa chìm phà Sewol xảy ra vào ngày 16/4/2014, khiến hơn 300 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là học sinh trường Trung học Danwon, sau khi phà bị lật úp và chìm ngoài khơi, cách đảo Byungpoongon 12 dặm khi đang trên đường tới đảo Jeju.

Một cuộc điều tra sau đó đã chứng minh, thảm họa xảy ra do sơ xuất của đội ngũ bảo vệ bờ biển cũng như hành động thiếu trách nhiệm và vô lương tâm của các thành viên thủy thủ đoàn.

Những người sống sót cho biết, thuyền trưởng Lee Joon-seok và thành viên thủy thủ đoàn yêu cầu hành khách ngồi im tại chỗ trong khi họ chạy trốn khỏi phà, bỏ lại hàng trăm người mắc kẹt.

Việc cứu hộ không thành công dẫn đến cái chết của nhiều học sinh khiến nhiều người tập trung sự tức giận và chỉ trích lên cựu Tổng thống Park Geun Hye và chính quyền của bà vào thời điểm đó.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý