Tín hiệu cảnh báo tình yêu sắp tan vỡ

biettuot biettuot @biettuot

Tín hiệu cảnh báo tình yêu sắp tan vỡ

Tìm được một người phù hợp để yêu đã khó song làm sao để duy trì được mối quan hệ ấy lâu dài lại còn khó hơn.

22/10/2017 08:16 AM
482
Tìm được một người phù hợp để yêu đã khó, song làm sao để duy trì được mối quan hệ ấy lâu dài lại còn khó hơn. Để ngọn lửa tình yêu luôn rực cháy và để hai bạn luôn giữ được tình cảm như ngày đầu mới yêu thì điều quan trọng là nhận biết được những dấu hiệu rạn nứt trong tình cảm.

Trong tình yêu cũng như trong hôn nhân gia đình, nếu bắt được đúng “bệnh” thì bạn sẽ dễ dàng tìm được “đơn thuốc” phù hợp giúp cho tình yêu của mình thăng hoa trở lại. Vậy những tín hiệu nào cảnh báo tình yêu sắp tan vỡ?

Hai bên dễ cáu gắt khi nói chuyện, tranh luận với nhau. Nếu bạn luôn luôn giữ thái độ hòa nhã, từ tốn khi nói chuyện nhưng đối phương lại dễ nổi cáu với tất cả những gì bạn nói và làm thì hãy cẩn thận. Điều này chứng tỏ người kia cảm thấy không hài lòng ở điều gì đó ở bạn, chán yêu nên luôn tìm cớ gây sự để tự chia rẽ tình cảm hai bên. Mỗi khi tranh luận về một vấn đề gì đó, người yêu bạn khó kiềm chế được tính nóng nảy là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với những rạn nứt trong tình cảm của hai bạn.

Tín hiệu cảnh báo tình yêu sắp tan vỡ - Ảnh 1Phóng to


Một trong hai bạn quá coi trọng cái tôi. Đây là dấu hiệu tiềm ẩn cho sự tan vỡ tình cảm mà nếu không kịp thời nhận ra thì chia tay chỉ là chuyện một sớm một chiều. Tình yêu có lâu bền hay không còn phụ thuộc vào sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Một trong hai người muốn kiểm soát, ràng buộc người kia thì đó quả điều không hay. Biểu hiện của việc quá đề cao cái tôi cá nhân là khi người yêu bạn có thái độ nắm quyền “thống trị” mối quan hệ như bắt buộc bạn phải nghe theo mọi lời “chỉ đạo”. Thậm chí là người yêu bạn còn kiểm tra chuyện bạn đi với ai, ở đâu, làm gì, ngăn cấm bạn chuyện ăn mặc và chơi với người này, người kia,v...v

Luôn tìm ra sai lầm của người kia để chỉ trích. Trong cuộc sống, sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Chuyện yêu đương cũng vậy. Điều quan trọng là đôi bên mạnh dạn chỉ ra những sai lầm, cùng nhau khắc phục và hơn hết là sẵn sàng bỏ qua tất cả để cùng vun đắp tình cảm. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được như vậy. Nhiều người lúc nóng giận không làm chủ được đã lôi những lỗi lầm của người yêu ra để chí trích, đay nghiến. Đối phương cảm thấy mình không được người kia coi trọng nên tình cảm cũng từ đây mà phai nhạt dần.

Không còn tin tưởng lẫn nhau. Tình yêu phải được xây dựng dựa trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau. Khi một trong hai người đánh mất niềm tin với người kia thì duy trì mối quan hệ là việc vô cùng khó khăn. Sự nghi ngờ sẽ khiến cho những người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi. Khi người ta không còn hứng thú với tình yêu nữa thì sự tan vỡ cũng là chuyện một sớm một chiều.

Ít thời gian dành cho nhau. Chia sẻ mọi thói quen, sở thích là điều cần thiết để hai bên hiểu nhau hơn. Nếu hai bạn có quá ít thời gian dành cho nhau thì cần phải xem xét lại mối quan hệ. Hãy tìm hiểu nguyên nhân vì sao hai bạn lại không thể dành thời gian để đi chơi, tâm sự cùng nhau. Dù cho công việc có quá bận rộn đi chăng nữa thì những người yêu nhau cũng luôn dành một khoảng thời gian nhất định để nuôi dưỡng tình yêu của mình. Hoặc khi người ta không còn muốn tiếp tục mối quan hệ nữa thì họ cũng lảng tránh mọi sự tiếp xúc, gặp gỡ. Nếu thấy bạn trai/ bạn gái mình có quá ít thời gian dành cho mình mà không có lý do chính đáng thì hãy tìm hiểu ngọn nguồn xem liệu là có sự xuất hiện của người thứ ba hay không.

Tín hiệu cảnh báo tình yêu sắp tan vỡ - Ảnh 2Phóng to


Không còn cảm xúc khi ở cạnh nhau. Trong tình yêu đôi lứa, những nụ hôn, những cái nắm tay, ôm ấp là điều không thể thiếu được. Ở cấp độ cao hơn, giữa những người yêu nhau còn có ham muốn về thể xác. Nếu bạn nhận ra mình không còn có cảm giác muốn được gần gũi với người yêu hoặc khi ở bên cạnh không có những cảm xúc ngọt ngào như trước nữa thì nên xem lại tình yêu này. Không thể tồn tại một tình yêu mà thiếu đi niềm đam mê và ham muốn tình dục được.

Khi tình cảm đang mất dần. Lãng mạn làm cho mối quan hệ luôn sống động và đẹp đẽ. Nó làm cho cả 2 cảm thấy thích thú về tình yêu của mình. Nếu trước đây chàng hay khen bạn mà gần đây anh ta không làm điều đó nữa cả khi bạn xứng đáng được nhận một lời khen thì cần phải xem lại. Hãy cố gắng nhớ lại lần cuối cùng anh ta nói yêu bạn. Nếu chàng thấy thật khó khăn để nói lời yêu thương nữa tức là anh ta đã không còn cảm thấy thứ tình cảm đó nơi bạn.


Tình trạng bạo hành thể chất. Đây là dấu hiệu không nên bỏ qua hay xem nhẹ. Một kẻ bạo hành về thể chất sẽ gây nguy hiểm cho tất cả mọi thứ xung quanh họ. Vì thế hãy tách họ ra khỏi mối quan hệ của bạn hay nói khác hơn là "chia tay sớm bớt đau khổ".

Thờ ơ và không biết lắng nghe. Khi một người quan tâm đến bạn, họ sẽ luôn muốn lắng nghe từng chi tiết nhỏ nhặt liên quan đến cuộc sống của bạn, đặc biệt khi bạn đang buồn phiền. Tuy nhiên, nếu họ thờ ơ và không muốn nghe những chia sẻ của bạn kể cả khi bạn đang rất cần có người tâm sự thì hãy xem xét lại mối quan hệ với người đó.

Quan tâm nhiều đến những chuyện bên ngoài. Khi một người nào đó đang mất dần sự quan tâm tới tình yêu, họ có xu hướng tìm kiếm những niềm vui khác ngoài mối quan hệ này. Họ dành nhiều thời gian cho những việc bên ngoài thay vì dành cho bạn. Nếu đúng như thế thì họ đang dần chán bạn rồi.

Để ý khi họ né tránh bạn. Né tránh là dấu hiệu rõ ràng của sự thiếu quan tâm. Nếu như họ muốn phát triển mối quan hệ này thì né tránh là điều không bao giờ xảy ra, thay vì né tránh họ sẽ đương đầu với nó để tìm ra hướng giải quyết. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng họ đang né tránh trong khoảng thời gian cuộc sống của bạn có sự thay đổi thì có lẽ họ không còn muốn níu giữ mối quan hệ này nữa.

Đôi mắt đa tình. Nếu người yêu liên tục tán tỉnh một cô gái khác thì bạn không nên bỏ qua. Niềm tin là điều quan trọng nhất trong mọi mối quan hệ. Nếu người yêu của bạn không nhận ra giá trị của niềm tin từ phía bạn tức là anh ta không còn đề cao những giá trị của bạn.

Từ "tương lai" không còn được nhắc đến. Đó là dấu hiệu rất quan trọng. Nếu người yêu của bạn đột nhiên bắt đầu xây dựng kế hoạch lâu dài mà không có bạn, điều đó nói lên rằng không có gì để đảm bảo 2 người sẽ có một tương lai gắn bó với nhau. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy người đó không muốn có tương lai ổn định với bạn nên né tránh không đề cập đến nó.


Không một mối tình nào chỉ đi trên một con đường phẳng lặng, sẽ có những khi phải lên dốc hay tệ hại hơn là gặp tai nạn. Điều quan trọng là bạn nhận thức được rõ ràng và kiểm soát được mối quan hệ của mình để có thể đối phó với những gì sẽ xảy đến. Như thế sẽ hạn chế được tổn thương cho bản thân và chắc chắn sẽ có được một mối tình bền vững.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý