Tin mới - Bỏ ngay thói quen gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy nếu không muốn rước bệnh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin mới - Bỏ ngay thói quen gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy nếu không muốn rước bệnh

Tin mới Nếu không muốn rước họa vào thân, bạn cần loại bỏ ngay thói quen gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy.

23/01/2017 02:48 PM
522

(ĐSPL) - Nếu không muốn rước họa vào thân, bạn cần loại bỏ ngay thói quen gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy.

Ngủ dậy để nguyên chăn màn không gấp rồi đi làm việc khác sẽ bị đánh giá là ăn ở luộm thuộm, không ngăn nắp. Tuy nhiên, nếu ngủ dậy mà gấp chăn màn ngay tức khác thì vô tình các chị em đang rước bệnh vào thân mà không hề hay biết.

Vì sao ngủ dậy không nên gấp chăn màn ngay

Trung bình một người thải ra 18kg tế bào da chết trong suốt cuộc đời và hầu như tất cả đều nằm lại trên giường. Chỉ riêng độ ẩm của giường cũng đã thu hút rận rệp cư trú. Nghiên cứu cho thấy mỗi chiếc giường chứa khoảng 10 triệu con rệp.

Rệp giường không gây hại cho bạn, nhưng phân của chúng lại là thủ phạm gây viêm da, bệnh hô hấp, sốt, da và mắt khô. 80% các bệnh nhân hen suyễn bị nặng hơn là do rệp giường. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi ngủ cơ thể con người sẽ tiết ra 149 loại hoá chất qua đường hô hấp, 151 hoá chất bài tiết theo dạng mồ hôi. Và chăn đắp chính là nơi giữ lại nhiều hơi ẩm và khí thải ở cơ thể nhiều nhất. Nó cần một khoảng thời gian để thoát hơi ẩm và đem theo các khí thải tích tụ trong cả đêm. Vì vậy, nếu gấp chăn ngay nghĩa là chăn sẽ bị ủ kín và đương nhiên sẽ trở thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khoẻ.

Cụ thế là khi ngủ suốt đêm, cơ thể con người bài tiết ra nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh qua hệ hô hấp và các lỗ chân lông… Và chăn đắp chính là nơi lưu lại những khí thải độc này nhiều nhất. Chính vì vậy, cần khắc phục thói quen xấu này để có một sức khỏe tốt nhất.

Bỏ ngay thói quen gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy nếu không muốn rước bệnh - Ảnh 1

Tuyệt đối không gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy.

Khi nào nên gấp chăn màn?

Việc bạn cần làm khi mới ngủ dậy là lật ngược chăn, trải phẳng ra giường rồi mở cửa sổ thông gió để hơi nước cũng như các khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Sau đó, bạn có thể tranh thủ làm vệ sinh cá nhân buổi sáng rồi quay lại gấp chăn.

Làm như vậy không có nghĩa là bạn ăn ở dơ, hay không ngăn nắp. Chỉ là "chầm chậm" 5 - 10 phút nhưng lại tránh được những rủi ro lớn cho sức khỏe cơ thể.

Theo Yahoo! Health

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý