Tin mới - Khi nào trẻ cần được giáo dục giới tính?

remember1 remember1 @remember1

Tin mới - Khi nào trẻ cần được giáo dục giới tính?

Tin mới Một bà mẹ người Anh trên diễn đàn Mumsnet, nói rằng cậu con trai 9 tuổi của cô bắt đầu hỏi về giới tính và cô không biết nói với con mình những gì.

22/01/2017 04:17 PM
182

(ĐSPL) - Một bà mẹ người Anh trên diễn đàn Mumsnet, nói rằng cậu con trai 9 tuổi của cô bắt đầu hỏi về giới tính và cô không biết nói với con mình những gì.

"Nó chưa bao giờ hỏi bất cứ điều gì về điều này trước đây vì vậy tôi hơi sốc. Tôi đã mua cuốn sách của Usbourne “Điều gì đã xảy đến với tôi” nhưng sau khi đọc xong tôi thấy nó quá nhiều thứ”.

Vấn đề bắt đầu gây tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội và nhiều người cho rằng 9 tuổi là thời điểm hơi muộn khi mới bắt đầu giáo dục giới tính cho trẻ. Có một số người cho biết họ đã dạy cho con họ từ khi mới lên 5 về trứng và tinh trùng, về cách em bé được tạo thành và sinh ra như nào. “Tôi trả lời con gái mình một cách thành thật nhất và thích đáng hết mức có thể. Nó biết về trứng và tinh trùng, một em bé được tạo thành như thế nào và sinh ra như nào. Cố đừng để ngượng ngùng và chắc chắn rằng con bạn sẽ cảm thấy câu hỏi đó là bình thường”.

Khi nào trẻ cần được giáo dục giới tính? - Ảnh 1

Một phụ huynh khác nói rằng người mẹ nên nghĩ thoáng hơn và tìm cách giải thích dễ hiểu hơn về điều đó. “Con trai của cô rồi cũng sẽ dậy thì nhanh thôi. Nó thực sự nên biết về điều này sớm hơn nhưng bây giờ cô vẫn có thể giảng giải cho nó hiểu”

Người mẹ đã đăng câu hỏi thì phản hồi lại rằng “Đúng là sai khi con trai tôi 9 tuổi mà chưa biết gì về s-e-x. Nhưng tại sao nó lại cần biết về điều đó khi nó 9 tuổi hoăc sớm hơn nếu nó chưa từng tò mò về điều đó. Tại sai tôi lại phải làm hư đứa con ngây thơ, thông minh, vui tính và đẹp trai của tôi với những thông tin mà nó không hề quan tâm cho đến mãi gần đây?”

Vậy chúng ta nên làm gì? Bạn nên nói điều gì với con bạn về s-e-x? Theo website của chính phủ “Better Health Victoria”, ngay từ khi còn học tiểu học, trẻ con cần được dạy về giới tính, về tuổi dậy thì và về cơ thể của chúng. Những nguyên tắc về giáo dục giới tính cho trẻ là:

Không đợi đến khi trẻ con hỏi. Nếu chúng không nói bất cứ điều gì với bạn cho đến khi chúng 10 tuổi thì có thể là chúng e thẹn hoặc ngượng ngùng khi nói đến việc đó.

Khi nào trẻ cần được giáo dục giới tính? - Ảnh 2

Rất nhiều bố mẹ bắt đầu nó về những khái niệm này khi con họ vẫn chưa đến tuổi đi học. Chắc chắn là rất quan trọng để bắt đầu cuộc nói chuyện này khi con bạn 8 - 9 tuổi.

Đừng nói dài dòng, vòng vo. Bạn cần phải vào thẳng vấn đề (Thực ra đây là cách tốt nhất để bắt đầu cuộc nói chuyện)

Đảm bảo rằng con bạn biết ai là người chúng có thể nói chuyện về những vấn đề giới tính. Nói với chúng rằng ai là người cần thiết khi chúng cần sự lặng nghe của người lớn.

Chuẩn bị những thông tin về giáo dục giới tính cho trẻ ở bậc tiểu học và cung cấp cho chúng trước khi chúng bắt đầu đến tuổi dậy thì.

Theo Daily Mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý