Tin mới nhất về cháu bé mất 2 chân trong vụ sạt lở ở Sơn La

biettuot biettuot @biettuot

Tin mới nhất về cháu bé mất 2 chân trong vụ sạt lở ở Sơn La

Trong vụ sạt lở đất ở Sơn La, cháu Nguyễn Hoàng Phúc 4 tuổi, sau khi được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của cháu đã ổn định.

28/07/2017 08:13 AM
481

Trong vụ sạt lở đất ở Sơn La, cháu Nguyễn Hoàng Phúc 4 tuổi, sau khi được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của cháu đã ổn định.

Sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, hiện tại, sức khỏe của bé Nguyễn Hoàng Phúc bị mất 2 chân đã dần ổn định. Cháu tiếp tục được theo dõi tại khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Như tin đã đưa, vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Sơn La ngày 19/7/2017 đã vùi lấp toàn bộ nhà và tài sản của gia đình chị Trần Thị Thơm (Tổ 19, phường Quyết Thắng, Tp. Sơn La), khiến chị bị dập chân trái và cánh tay phải, còn cháu Nguyễn Hoàng Phúc 4 tuổi thì bị đứt rời một chân phải, không thể nối lại được và chân bên trái bị dập cũng phải cắt bỏ.

Bác sĩ Lưu Danh Huy – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Cháu Nguyễn Hoàng Phúc được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm ngày 19/7/2017, đến hôm nay được 7 ngày.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cháu đã tương đối ổn định, chân bên trái bị cắt cụt đùi, vết thương khô, tuy nhiên xương đùi còn gẫy. Hai bên mỏm cụt của chân phải có biểu hiện thiếu dưỡng ở da, nguy cơ chết miếng da, vì vậy sẽ phải phẫu thuật lần 2 để cắt chỗ da hoại tử đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục hội chẩn để đưa ra những phương án điều trị tốt cho cháu”.

Tin mới nhất về cháu bé mất 2 chân trong vụ sạt lở ở Sơn La - Ảnh 1Phóng to

Bé Phúc đã có thể ngồi chơi và trò chuyện vui vẻ với bố mẹ và các bác sĩ

“Mẹ ơi, con thương mẹ lắm”, nằm ngay cạnh giường mẹ, bé Phúc gọi mẹ và bảo muốn được mẹ bế. Những lời yêu thương của cậu bé 4 tuổi khiến chị Trần Thị Thơm – mẹ bé Phúc càng có động lực hơn. Dù vẫn rất đau và bản thân chị cũng phải phẫu thuật cắt bỏ cẳng tay phải nếu bị nhiễm trùng, nhưng nhìn thấy con và nghe những lời nói ngọt ngào ấy, chị lại quên hết những đau đớn và càng thương đứa con trai bé bỏng nhiều hơn, không còn đôi chân để bước về tương lai phía trước nhưng chị tin vào nghị lực phi thường của con và hy vọng một thời gian không xa nữa, mẹ con chị sẽ được trở về bên gia đình.

Với chị được sống đã là một niềm hạnh phúc. “Mặc dù giờ đây nhà cửa đã sập hết, toàn bộ tài sản bị vùi lấp nhưng tôi và bé Phúc được cứu sống, đối với gia đình tôi là một niềm hạnh phúc không gì có thể đánh đổi được. Tôi vô cùng cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã rất tậm tâm cứu chữa cho hai mẹ con tôi. Đặc biệt, tôi rất muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để gia đình tôi có tiền phẫu thuật và điều trị”. Chị Thơm chia sẻ.

Tin mới nhất về cháu bé mất 2 chân trong vụ sạt lở ở Sơn La - Ảnh 2Phóng to

Sắp tới bé Phúc sẽ được phẫu thuật cắt bỏ chỗ da hoại tử ở hai bên mỏm cụt chân phải

Bé Nguyễn Hoàng Phúc đã bị mất đôi chân khi còn quá nhỏ, 4 tuổi vẫn còn một tương lai rất dài và rất xa ở phía trước. Nhờ sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, thông qua Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bé Phúc đã nhận được số tiền ủng hộ là 297.926.000 đồng từ các nhà hảo tâm.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

– Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 248 Nhà C3 – SĐT: 024.32668625 hoặc 585

– Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

Nội dung:

Ủng hộ MS 282 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý