Tin mới - Phát hiện tác dụng thật sự của các loại si-rô ho

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin mới - Phát hiện tác dụng thật sự của các loại si-rô ho

Tin mới Các nhà nghiên cứu mới đây khẳng định các loại dược phẩm trị ho có tác dụng ít hơn hẳn so với các giả dược, công dụng duy nhất là mang đến một giấc ngủ ngon.

22/01/2017 02:17 PM
462

(ĐSPL) - Các nhà nghiên cứu mới đây đã khẳng định các loại dược phẩm trị ho có tác dụng ít hơn hẳn so với các giả dược, công dụng duy nhất của chúng là mang đến một giấc ngủ ngon từ thành phần an thần của thuốc.

Phát hiện tác dụng thật sự của các loại si-rô ho - Ảnh 1

Những bằng chứng quan trọng đã được trình bày qua một bài viết, rằng các dược phẩm dùng để điều trị bệnh ho hoạt động kém hiệu quả hơn so với các loại giả dược trị bệnh này. Một đánh giá của các nghiên cứu về thuốc ho cho thấy rằng 15 trong tổng số 19 trường hợp, nó không mang lại lợi ích gì hoặc cho kết quả khá mâu thuẫn. Các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho rằng, tất cả các thuốc long đờm và thuốc ức chế họ được bày bán trên các kệ thuốc chỉ có thể mang đến một đêm ngon giấc cho người bệnh từ các cơn buồn ngủ.

Qua kiểm nghiệm chỉ có các loại kẹo ho có tác dụng làm dịu cổ họng, các chuyên gia cho biết. Mật ong và chanh cũng được chứng minh là có khả năng chữa ho ở trẻ em nhưng chỉ nên dùng ở trẻ trên một tuổi.

Trong một đoạn video được công bố trực tuyến, các nhà nghiên cứu cho biết: “Có rất ít bằng chứng cho thấy xi-rô ho có hiệu quả trong điều trị ho và qua thử nghiệm lâm sàng cẩn thận cho thấy rằng các loại thuốc này nói chung là không tốt hơn so với giả dược được dùng để trị bệnh này”.

Hiện nay các loại thuốc trị các chứng ho, cảm lạnh và các loại thuốc viêm họng thị trường ở Anh trị giá hơn 400 triệu Bảng một năm. Trong đó chứa các hoạt chất bao gồm dextromethorphan (DXM), có khả năng phong bế các cơn ho phản xạ nhưng cũng có thể làm cho bạn rất buồn ngủ.

Theo DailyMail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý