Tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay:Cục Hàng không lên tiếng

remember1 remember1 @remember1

Tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay:Cục Hàng không lên tiếng

Tối 29/7, Cục Hàng không Việt Nam chính thức phát đi thông cáo về việc tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

30/07/2016 12:19 AM
3,819

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chiều ngày 29/7, tại một số khu vực quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và CHKQT Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Do đó, hành khách đã phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử.

Việc tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách và thực hiện thủ tục check-in thủ công có thể đã gây ra chậm chuyến bay cho một số hành khách.

  Tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay:Cục Hàng không lên tiếng - Ảnh 1

Hành khách tập chung đông tại sân bay Nội Bài vào chiều tối nay.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.

Trong một diễn biến khác vào chiều cùng ngày, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng xác nhận thông tin website của Vietnam Airlines đã bị tin tặc tấn công vào chiều nay (29/7).

Theo đó, khoảng 16h chiều 29/7, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền domain và chuyển sang trang web xấu ở nước ngoài. Đến thời điểm 17h45 đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. 
Đến 18h cùng ngày, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một chuyên gia phụ trách An ninh mạng của Bkav đánh giá, đây là cuộc tấn công tin tặc tương đối nghiêm trọng bởi việc can thiệp được vào hệ thống thông tin của các hãng hàng không cũng như sân bay không hề đơn giản.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý