Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017

mesu mesu @mesu

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

22/10/2017 07:14 AM
614

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Malaysia: Lở đất tại công trường xây dựng, nhiều công nhân thương vong

Báo VOV đưa tin, ngày 21/10, chính quyền Malaysia cho biết, 4 công nhân nước ngoài thiệt mạng và 10 người khác mất tích trong vụ lở đất tại một công trường xây dựng ở thị trấn Goerge, bang Penang của Malaysia. Trong số những người thiệt mạng có 3 công nhân Bangladesh và 1 người chưa rõ quốc tịch.

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ lở đất tại công trường xây dựng ở Tanjung Bungah, Penang, Malaysia, ngày 21-10-2107. Ảnh: BERNAMA.

Những người bị mắc kẹt được xác định là công nhân đến từ Indonesia và Bangladesh, Pakistan. Một giám sát công trường người Malaysia cũng đang bị chôn vùi dưới đống bùn đất.
Lở đất xảy ra tại công trường xây dựng một tòa tháp 49 tầng. Nguyên nhân của vụ lở đất vẫn chưa được xác định.

Hiện chính quyền địa phương đang huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm 10 người mất tích trong đống bùn đất.

Tây Ban Nha tuyên bố bãi bỏ chính quyền Catalonia

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 21/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tuyên bố sẽ thu lại quyền lực của nghị viện Catalonia, dẹp bỏ chính quyền tự trị và tổ chức một cuộc bầu cử trong vòng 6 tháng tới. Đây là nỗ lực nhằm ngăn Catalonia ly khai khỏi Tây Ban Nha, Reuters đưa tin.

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 2Phóng to

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. Ảnh: Reuters.

Ông Rajoy khẳng định Madrid đã thực hiện nhiều biện pháp chưa có tiền lệ để khôi phục luật pháp, bảo đảm tính trung lập ở khu vực, duy trì dịch vụ công cộng và hoạt động kinh tế, cũng như bảo đảm quyền cho mọi công dân ở Catalonia.

Các biện pháp do chính quyền của ông Rajoy đề xuất cần được Thượng viện Tây Ban Nha bỏ phiếu thông qua vào ngày 27/10 trước khi bắt đầu có hiệu lực.

Thủ tướng Rajoy hôm nay chủ trì cuộc họp nội các để ứng phó với khủng hoảng Catalonia, đồng thời quyết định sẽ tước những đặc quyền gì của vùng tự trị giàu có này.

Các biện pháp được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Madrid nhận được sự ủng hộ từ nhà vua Tây Ban Nha và các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU). Lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont cũng từ chối dừng chiến dịch đòi độc lập.

1.000 người Hàn Quốc biểu tình đòi thả bà Park Geun-hye

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin theo AFP cho biết, đám đông gồm những người ủng hộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tuần hành trên đường phố thủ đô Seoul khoảng một giờ hôm 21/10. Họ cầm cờ Mỹ và cờ Hàn, hô vang khẩu hiệu "Thả Tổng thống Park Geun Hye ngay lập tức".

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 3Phóng to

Bà Park Geun-hye xuất hiện tại tòa án hôm 25/8. Ảnh: Reuters.

Phiên tòa xét xử bà Park đã bị hoãn lại hôm 19/10 sau khi nhiều luật sư biện hộ của bà đồng loạt rút lui để phản đối quyết định của tòa án mà họ cho là "mang nặng định kiến". Tòa đã ra lệnh gia hạn giam giữ cựu tổng thống thêm 6 tháng.

Trước đó, phản ứng lại quyết định trên, bà Park lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi bị bắt, nói bà là "nạn nhân" của mưu đồ trả thù chính trị nhân danh pháp luật. Bà cho biết 6 tháng qua là “khoảng thời gian cực khổ và khủng khiếp” vì bà phải ra trình diện trước tòa 4 lần mỗi tuần.

"Tôi đã đi đến kết luận rằng rất khó để tin tòa án sẽ chỉ căn cứ trên Hiến pháp và lương tâm để giải quyết vụ việc này, bất chấp tác động chính trị từ bên ngoài cũng như sức ép từ dư luận”, Yonhap dẫn lời bà Park. Cựu tổng thống nói biết tòa án đã đưa ra một quyết định khó chấp nhận đối với bà.

Bà Park tuyên bố bà sẽ không bao giờ từ bỏ đấu tranh và tin rằng sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày. “Tôi chưa bao giờ chấp nhận hoặc đưa ra đòi hỏi được ưu ái hơn khi tôi còn nắm quyền lãnh đạo", bà nói.

Vụ đánh bom liều chết thứ hai tại Kabul trong 24 giờ qua

Theo TTXVN, ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết ít nhất 15 học viên quân đội nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra khi họ đang rời khỏi cơ sở huấn luyện tại thủ đô Kabul.

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 4Phóng to

Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Kabul ngày 20/10. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là vụ đánh bom liều chết thứ 2 tại Kabul trong 24 giờ qua và là vụ thứ 7 trong loạt vụ tấn công lớn tại nước này kể từ hôm 17/10, nâng tổng số người thiệt mạng lên tới hơn 200 người, cùng với hàng trăm người bị thương.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, Dawlat Waziri cho biết kẻ tấn công đã kích hoạt một ô tô chứa thuốc nổ bên ngoài học viện quân sự Marshal Mahim ở phía Tây Kabul, vào lúc một chiếc xe bus cỡ nhỏ chở các học viên về nhà, khiến 15 học viên thiệt mạng và 4 người bị thương.

Hiện chưa nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công này. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, cùng ngày, trung tâm thủ đô Kabul cũng đã bị rung chuyển khi ít nhất 2 quả rocket rơi xuống khu vực gần trụ sở phái bộ quân sự quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu. Vụ tấn công khiến toàn bộ khu vực có căn cứ của NATO cũng như trụ sở các đại sứ quán nước ngoài gần đó bị đặt trong tình trạng báo động.

Đâm dao điên cuồng ở trung tâm Munich, Đức

Báo Công an nhân dân thông tin, một người đàn ông sáng ngày 21/10 đã dùng dao tấn công điên cuồng vào nhiều hành khách tại một nhà ga ở trung tâm thành phố Munich, Đức khiến nhiều người bị thương rồi bỏ trốn.

Tin thế giới mới nhất ngày 22/10/2017 - Ảnh 5Phóng to

Cảnh sát Đức được điều động tới hiện trường. Ảnh: AP

Cảnh sát địa phương đang nỗ lực tìm kiếm người đàn ông gây ra vụ đâm dao. Nghi phạm được cho là có độ tuổi khoảng 40.

Động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định. Theo giới chức địa phương, nghi phạm có thể là một tên khủng bố, hắn đã mang theo một chiếc balo khi thực hiện vụ tấn công.

Hiện người dân địa phương được khuyến cáo ở lại trong nhà để đảm bảo an toàn.

Tờ Bild của Đức cho biết một chiếc trực thăng của cảnh sát đang lùng sục từ trên không, trong khi hàng loạt xe cảnh sát và xe cứu thương được đưa tới hiện trường.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý