Tin tức 24h - Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc lập "danh sách đen"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tin tức 24h - Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc lập "danh sách đen"

Tin tức 24h Tòa án quận Trung tâm Seoul đã ban bố lệnh bắt bà Cho YoonSun, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc.

21/01/2017 05:49 PM
286

(ĐSPL) - Tòa án quận Trung tâm Seoul đã ban bố lệnh bắt bà Cho Yoon-Sun, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc.

Vietnamlpus đưa tin, ngày 21/1, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Cho Yoon-Sun đã bị bắt giữ liên quan tới cáo buộc lập ra "danh sách đen" gồm xấp xỉ 10.000 nghệ sỹ từng chỉ trích Tổng thống bị phế truất Park Geun-Hye.

Vietnamnet đưa tin thêm, lệnh bắt bà Cho Yoon-Sun, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc do Tòa án quận Trung tâm Seoul ban bố. 

Theo đài KBS, Bộ trưởng Cho Yoon-sun bị nghi ngờ đã chỉ đạo việc soạn thảo danh sách trên khi bà giữ chức Cố vấn về các vấn đề Nhà nước và chính trị Phủ Tổng thống từ năm 2014 tới năm 2015.

Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc lập "danh sách đen" - Ảnh 1

Bà Cho Yoon-Sun, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc. Ảnh Vietnamnet.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap đưa tin đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc đã quyết định sẽ không khai trừ Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye ra khỏi đảng do vụ bê bối hiện nay, với lý do các thủ tục luận tội bà đang diễn ra.

Nhà lãnh đạo lâm thời của Saenuri, ông In Myung-jin được dẫn lời tuyên bố: “Nếu giờ là thời điểm trước vụ luận tội thì đảng sẽ trừng phạt bà để phản ánh đòi hỏi của công chúng. Nhưng giờ đây, khi mà tiến trình luận tội đang diễn ra, việc bới móc những hành động sai trái của bà với tư cách là một đảng viên đã trở nên không còn có ý nghĩa gì.”

Quan chức trên cũng nói thêm rằng sẽ là không thích hợp nếu cứ công kích Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye khi bà đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng chính trị.

Ông In nhấn mạnh bà Park không chỉ là một thành viên của đảng Saenuri mà còn là phẩm giá của đất nước, đồng thời tuyên bố: “Tôi sẽ bảo vệ bà Park cho dù tôi có bị phê phán về việc này.”

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý