Tin tức 24h - Chia tay là lối thoát cho cả hai chúng ta... khi còn chưa quá muộn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức 24h - Chia tay là lối thoát cho cả hai chúng ta... khi còn chưa quá muộn

Tin tức 24h Sau những lần giận nhau ấy thì em cảm thấy hai đứa càng yêu nhau hơn. Cô ấy cũng nói đến chuyện cưới hỏi rồi nói hai đứa phải cố gắng hoàn thiện bản thân...

21/01/2017 09:17 PM
266

(ĐSPL) - Sau những lần giận nhau ấy thì em cảm thấy hai đứa càng yêu nhau hơn. Cô ấy cũng nói đến chuyện cưới hỏi rồi nói hai đứa phải cố gắng hoàn thiện bản thân để sau này cưới nhau, còn bàn đẻ mấy đứa nữa. Riêng về phần em thì cũng xác định đời này chỉ thương mình cô ấy thôi.

Em chào các anh chị, em có vấn đề muốn được anh chị tư vấn. Em và người yêu cũ biết nhau từ nhỏ. Em hơn cô ấy 8 tuổi (1987/1995). Em và cô ấy yêu nhau lần đầu vào năm cô ấy học lớp 11. Yêu được một tháng thì chia tay vì gia đình ngăn cấm với lúc đó cô ấy cũng ít tuổi. Ba năm sau thì yêu lại, yêu gần được một năm thì cô ấy đi du học ở Nhật. Lúc đi cô ấy nói em ở nhà mà có cơ hội thì cứ lấy vợ. Em nói với cô ấy nếu em nói vậy thì mình chia tay luôn lúc này. Cô ấy nói là em không muốn vậy nên em nói là thì cứ yêu anh chờ được (cô ấy học 3 năm).

Trong quá trình cô ấy học bên Nhật thì chúng em cũng có đôi lần cãi nhau rồi nói chia tay, nhưng cũng được ít ngày lại làm lành. Sau những lần giận nhau ấy thì em cảm thấy hai đứa càng yêu nhau hơn. Cô ấy cũng nói đến chuyện cưới hỏi rồi nói hai đứa phải cố gắng hoàn thiện bản thân để sau này cưới nhau, còn bàn đẻ mấy đứa nữa. Riêng về phần em thì cũng xác định đời này chỉ thương chắc cô ấy nữa. Rồi đợt tháng 8 cô ấy về Việt Nam được 20 ngày. Về thì hai đứa cũng tình cảm lắm ạ.

Sau khi bay sang học tiếp thì cô ấy nói với em yêu xa ghét thật ở nhà giận nhau thì gặp nhau là hết. Ở bên này giận là ghét chỉ muốn giết luôn, cả nhớ cả ghét. Sau cô ấy nói chờ em 2 năm nữa về ta cưới. Sau vài bữa thì lại nói với em là anh tìm coi có cách nào mà anh đi sang Nhật với em, đi theo visa của cô ấy nếu cô ấy xin được hợp đồng lao động bên Nhật.

Chia tay là lối thoát cho cả hai chúng ta... khi còn chưa quá muộn - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sau đó thì em cũng tìm hiểu thủ tục đi thế nào, nhưng bỗng một hôm cô ấy nhắn tin cho em nói là em đi học đại học 4 năm nữa. Em đọc tin nhắn mà thấy không vui vì thay đổi tùy hứng quá, với cả em chỉ được thông báo chứ không bàn bạc gì. Sau đó em nói với cô ấy nếu em học 4 năm nữa thì sang năm về cưới rồi sang học tiếp, anh không đợi nữa đâu anh già rồi, lúc em chọn không có anh. Em nói vậy là để ép vì em cũng muốn cưới cho yên lòng vì nhiều lúc nhìn bạn bè có vợ cả rồi cũng suốt ruột. Em cũng hay đi lại giúp bố mẹ cô ấy làm việc nên cũng muốn đi lại cho danh chính. Với cả em cũng biết bên Nhật có người theo đuổi cô ấy.

Nhưng sau cô ấy không nói gì cả, mấy ngày sau cô ấy nói hay em vẫn học 2 năm nữa rồi về cưới. Sau em nghĩ thấy thương nên nói em cứ chọn học cái gì em thích nhất chứ lỡ sau này hối hận anh không bù được, anh không sang cũng được.

Người giữ lửa

Chào bạn! Để giải thoát khỏi sự giằng co giữa hai lựa chọn cô ấy đã chọn chia tay để sau này bản thân không hối hận, cũng như không muốn bạn phải dằn vặt và phải chờ đợi cô ấy thêm nữa. Có thể cô ấy vẫn còn tình cảm với bạn, nhưng vì không muốn bạn phải khổ sở chờ đợi, níu kéo cô ấy thêm nữa nên cô ấy đã lấy lí do là có người yêu mới để bạn dứt khoát từ bỏ tình cảm với cô ấy và tìm người khác yêu thương, mang lại hạnh phúc cho bạn.

Nếu bạn vì yêu mà chấp nhận chờ đợi cô ấy và không ép cô ấy kết hôn thì bạn có thể trao đổi nhưng mong muốn suy nghĩ của mình với bạn gái. Đồng thời, lắng nghe những tâm tư tình cảm cũng như quyết định của cô ấy trong mối quan hệ này.

Trong trường hợp bạn đã cố gắng và làm mọi việc để cô ấy quay lại với mình, nhưng ở phía cô ấy vẫn không hề có động thái nào thể hiện lựa chọn quay lại bên bạn thì bạn cũng cần chấp nhận và tôn trọng quyết định của cô ấy. Vì tình yêu không thể ép buộc được.

Sai lầm lớn nhất của con người là mù quáng nghĩ rằng nó vẫn chưa chấm dứt, tự lừa dối bản thân rằng chỉ cần cố gắng sẽ níu kéo được tình cảm của đối phương. Tuy nhiên, cố chấp níu kéo một người không thuộc về mình về lâu về dài chỉ là tự mình làm tổn thương chính mình mà thôi.

Nỗi đau nào rồi cũng qua, điều quan trọng là bạn đối diện và vượt qua nó như thế nào. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!

Bạn trai giấu tên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý