Tin tức 24h về sức khỏe: Xót thương cho số phận nghiệt ngã của người phụ nữ chân voi

remember1 remember1 @remember1

Tin tức 24h về sức khỏe: Xót thương cho số phận nghiệt ngã của người phụ nữ chân voi

Tin tức 24h về sức khỏe: Xót thương cho số phận nghiệt ngã của người phụ nữ

27/07/2016 12:16 PM
2,494

Xót thương cho số phận nghiệt ngã của người phụ nữ "chân voi"

 Tin tức 24h về sức khỏe: Xót thương cho số phận nghiệt ngã của người phụ nữ

Cô Katia Page, 36 tuổi ở New Jersey (Mỹ) đang phải chịu đựng chứng phù mỡ quái ác, một loại rối loạn mãn tính khiến các mô mỡ phình to ở phần dưới cơ thể. Hiện nay, cô gái tội nghiệp này liên tục phải hút mỡ để ngăn không cho chân phù to thêm. Trước khi phẫu thuật, có lúc chân của Katia to tới hơn 100cm. Mặc dù các phẫu thuật đang mang lại nhiều tín hiệu tích cực nhưng bác sỹ điều trị của cô là Lizzie Gottsegen lại cho biết Katia vẫn còn cả con đường dài phía trước phải trải qua. Không có nhiều bác sỹ có thể phát hiện căn bệnh này sớm. Nếu không phẫu thuật sớm, Katia đã không thể di chuyển, thậm chí còn chết sớm.

Colombia tuyên bố hết dịch Zika

Ngày 25/7, Colombia tuyên bố dịch bệnh do virus Zika gây ra tại nước này đã chấm dứt song cảnh báo loại virus do muỗi truyền sẽ tiếp tục lây lan trên quy mô nhỏ. Colombia là nước đầu tiên tại châu Mỹ tuyên bố hết dịch bệnh, hiện chỉ còn tồn tại một số lượng nhỏ các ca nhiễm bệnh do loại virus này. Colombia là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 2 từ dịch Zika, sau Brazil, với gần 100.000 ca nhiễm bệnh và ít nhất 21 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ. Ông Ruiz cảnh báo số ca mắc chứng đầu nhỏ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và có thể lên tới 100 - 300 ca khi các phụ nữ mang thai trong thời gian có dịch đến kỳ sinh nở.

Số người mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần đỉnh dịch năm 2015

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa cho biết, trong tháng 7, cả nước ghi nhận 5.561 trường hợp mắc, 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 44.859 trường hợp mắc tại 46 tỉnh, thành phố, trong đó có 14 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2015, số mắc tăng 2,6 lần trong khi đó, năm 2015 được coi là đỉnh của bệnh sốt xuất huyết với gần 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Bộ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen cho 3 bác sĩ hiến máu cứu sản phụ

Ngày 25/7, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, BS Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc BV ĐK tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen cho 3 bác sỹ vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hiến máu kịp thời cứu sống sản phụ Võ Thị Lượng (26 tuổi) ở xã Kỳ Sơn - Kỳ Anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý