Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6: Kem chống nắng Nivea bị tố quảng cáo láo; Lo ngại thị trường Việt Nam có thể vắng bóng thịt bò Úc...

20/06/2016 09:48 AM
466

(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6: Kem chống nắng Nivea bị tố quảng cáo 'láo'; Lo ngại thị trường Việt Nam có thể vắng bóng thịt bò Úc...

Kem chống nắng Nivea bị tố quảng cáo 'láo'

Theo danh sách thu hồi sản phẩm RAPEX của Liên minh châu Âu, mới đây cơ quan chức năng của Đức đã thu hồi kem chống nắng Nivea do hãng này ghi sai hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp.

Theo đó, sản phẩm kem chống nắng Nivea thuộc phân loại mỹ phẩm, là dòng kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ. Tên của các sản phẩm này là Nivea Sun Kids swim & play latte solare SPF 50+, Nivea Sun Kids latte solare protettivo SPF 50+, Nivea Sun Kids swim & play SPF 30.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6 - Ảnh 1Phóng to

 Đây là một trong các sản phẩm kem chống nắng của Nivea bị thu hồi.

Do việc dịch tiếng không chuẩn xác trên nhãn dán, phiên bản tiếng Pháp của nhãn dán đã đưa ra thông tin sai lệch cho người tiêu dùng, ám chỉ rằng trẻ nhỏ nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thay vì câu từ chính xác là trẻ nhỏ nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, gây hại đến sức khỏe.

Các sản phẩm kem chống nắng trên của Nivea không tuân theo tiêu chuẩn trong quy chế các bước sản xuất. Hiện sản phẩm này đã bị thu hồi trên thị trường tại Đức.

Lo ngại thị trường Việt Nam có thể vắng bóng thịt bò Úc

Một tổ chức bảo vệ động vật của Úc bí mật ghi lại hình ảnh một người dùng búa đập 5 lần vào đầu con bò sắp bị giết thịt trong một lò mổ tại Việt Nam. Sau khi thông tin này được công bố Chính phủ Úc đã tạm ngừng xuất khẩu gia súc sống sang Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu bò lớn thứ 2 của Úc.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6 - Ảnh 2Phóng to

Bò Úc sống nhập về được kiểm soát chặt chẽ đến khi giết mổ. 

Cụ thể, tờ Business Standard dẫn nguồn tin cho biết, chính phủ Úc đã đình chỉ các hoạt động xuất khẩu gia súc sống sang Việt Nam, sau khi ABC đăng video của Tổ chức bảo vệ động vật Animals Australia về các hoạt động giết thịt trong lò mổ Việt Nam. Việc giết bò bằng búa tạ bị coi là tàn bạo và không phù hợp với tiêu chuẩn của Úc.

Tuy nhiên, hiện nay với hơn 20.000 điểm giết mổ nhỏ lẻ chưa được kiểm soát và chưa có một quy trình chuẩn nào được bắt buộc thực hiện, đã khiến các chủ lò mổ vẫn… mạnh ai nấy làm. Theo ABC News, khảo sát tại 13 cơ sở giết mổ ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam cho thấy chỉ có 2 cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn.

Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nhập khẩu bò sống, cũng như cung ứng sản phẩm thịt bò Úc sắp tới.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ, 1 người chết

Nhiều người cư trú tại địa phương đã ăn bánh mì của quán Khánh Trang (quốc lộ 20, xã Hiệp An) và mua về cho người thân vào ngày 15/6. Ngoài bánh mì, quán Khánh Trang còn bán bún và hàng tạp hóa.

Chiều tối cùng ngày, khoảng 30 người có một số triệu chứng như đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, nôn… nên phải đi khám ở Trạm xá xã Hiệp An hoặc vào cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/6 - Ảnh 3Phóng to

Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong số 7 trường hợp được đưa vào bệnh viện nghi do ngộ độc bánh mì, một người được cho đơn thuốc điều trị ngoại trú, 5 người nhập viện điều trị tại khoa lây, còn chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) bị nặng nhất được cấp cứu và chuyển vào khoa Hồi sức tích cực- chống độc.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm tại quán bánh mì Khánh Trang đưa đi xét nghiệm.

Anh Vân (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm Video:
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý