Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6: Bắt giữ gần 400kg thịt thối chuẩn bị làm cỗ cưới tại Gia Lai; Hàng loạt giày dép có độc tố gây kích ứng da tại Châu Âu...

30/06/2016 10:48 AM
289
(ĐSPL) - Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6: Bắt giữ gần 400kg thịt thối chuẩn bị làm cỗ cưới tại Gia Lai; Hàng loạt giày dép có độc tố gây kích ứng da tại châu Âu...

Bắt giữ gần 400kg thịt thối chuẩn bị làm cỗ cưới tại Gia Lai

Theo báo Giáo dục thời đại, cảnh sát môi trường phát hiện 350kg thịt bẩn, không có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Đến ngày 28/6 các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng đối với cơ sở Bùi Thị Loan vì hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6 - Ảnh 1

Gia Lai phát hiện hơn 350 kg thịt không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, số hàng bị phát hiện gồm 74kg thịt nai, 104kg thịt đà điểu, 104 kg thịt nhím, 11 thịt thỏ và 42kg hải sản không có nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã thu giữ và lập biên bản xử lí số thịt không rõ nguồn gốc này. Chủ cơ sở khai số thịt trên được thu gom khắp nơi để cung cấp cho các cơ sở nấu đám cưới và một số quán nhậu trên địa bàn TP Pleiku.

Hàng loạt giày dép có độc tố gây kích ứng da tại Châu Âu

Theo danh sách sản phẩm thu hồi của RAPEX , các cơ quan chức năng tại Đức, Estonia đã đưa ra lệnh thu hồi khẩn cấp một số loại giầy do phát hiện hàm lượng cao độc tố gây kích ứng da.

Đó là giầy nữ của hãng Boshima thuộc nhóm sản phẩm quần áo, vải vóc, phụ kiện thời trang. Loại giày mang số hiệu T006-39, được làm bằng chất liệu da và đựng trong hộp màu hồng.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6 - Ảnh 2

Giầy của hãng Boshima bị thu hồi

Sản phẩm bị thu hồi tiếp theo cũng thuộc nhóm sản phẩm quần áo, vải vóc, phụ kiện thời trang là giày của hãng Ara. Loại giày có màu xanh, có đường khâu màu trắng ở bên ngoài, có lót đế bằng da, mang số hiệu 12-20838-05. 

Các sản phẩm này có chứa hàm lượng Chromium (VI) lớn hơn so với quy định. Theo các nhà nghiên cứu, đây là chất được sử dụng trong các sản phẩm kỹ nghệ nhuộm làm mực, sơn, thuộc da, bảo quản gỗ với tác dụng chống mài mòn nhưng phải đuợc sử dụng với hàm lượng cho phép.

Những người nhiễm độc Cr (VI) có thể bị ung thư gan, loét da, viêm da tiếp xúc, xuất hiện mụn cơm, viêm gan, thủng vách ngăn giữa hai lá mía, ung thư phổi, viêm thận, đau răng, tiêu hóa kém, gây độc cho hệ thần kinh và tim…

Ngộ độc hàng loạt là do nhiễm vi sinh gấp 3 lần cho phép

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang cho biết, vụ việc 62 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn dệt len Ecoway tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện vào ngày 15/6 vừa qua là do thức ăn nhiễm vi sinh gấp trên 3 lần mức cho phép.

Tin tức an toàn thực phẩm ngày 30/6 - Ảnh 3

Các công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn dệt len Ecoway bị ngộ độc

Bếp ăn này bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng và cộng thêm tiền bồi hoàn chi phí khắc phục như chi phí xét nghiệm, chi phí điều tra và chi phí điều trị.

Theo ông Võ Phúc Hậu, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang, bếp ăn này gây ngộ độc có nguyên nhân và xảy ra  lần thứ 2 nên bị xử phạt mức cao nhất.

Anh Vân (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý