Tin tức mới nhất - Barack Obama nói về điều ngạc nhiên nhất trong 8 năm làm Tổng thống Mỹ

remember1 remember1 @remember1

Tin tức mới nhất - Barack Obama nói về điều ngạc nhiên nhất trong 8 năm làm Tổng thống Mỹ

Tin tức mới nhất Với một tuần cuối cùng trong văn phòng, Tổng thống Barack Obama đã trò chuyện trong chương trình 60 Minutes của CBS về 8 năm của ông ở Washington.

17/01/2017 07:19 PM
544

(ĐSPL) - Với một tuần cuối cùng trong văn phòng, Tổng thống Barack Obama đã trò chuyện trong chương trình "60 Minutes" của CBS về 8 năm của ông ở Washington.

Trong cuộc phỏng vấn, được phát sóng vào ngày 15/1, Tổng thống Obama đã đưa ra một cái nhìn sâu rộng, khách quan về những thành tựu lớn nhất và đáng thất vọng nhất trong suốt 8 năm qua của ông, bao gồm rất nhiều những sự thật mà không phải ai cũng tưởng tượng nổi.

Khi Steve Kroft của CBS hỏi rằng điều gì đã làm ông ngạc nhiên nhất trong thời gian làm Tổng thống, ông Obama đã đề cập đến một chủ đề định kỳ của các cuộc phỏng vấn – vấn đề đảng phái.

"Tôi đã rất ngạc nhiên và tiếp tục ngạc nhiên bởi mức độ nghiêm trọng của các đảng phái trong khu vực này", ông Obama nói về Washington D.C.

Barack Obama nói về điều ngạc nhiên nhất trong 8 năm làm Tổng thống Mỹ - Ảnh 1

Theo ông Obama, đảng phái là vấn đề nghiêm trọng và gây ngạc nhiên nhất với ông trong suốt 8 năm làm Tổng thống. Ảnh: Bussiness Insider

"Tôi sẽ thú nhận rằng, tôi đã không đánh giá đầy đủ những cách thức mà các thượng nghị sĩ hoặc thành viên Quốc hội đang bị đẩy đến cực đoan. Tôi không mong đợi, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà vấn đề đảng phái gây ra", ông Obama cho biết.

Tổng thống Obama chỉ ra ví dụ gần đây là việc Thượng viện Mỹ từ chối tổ chức một buổi điều trần cho Merrick Garland, để Tòa án tối cao xét xử vụ việc với chỉ 8 thẩm phán sau cái chết của Antonin Scalia hồi năm 2016 là một ví dụ của đảng phái.

"Chúng tôi thậm chí không thể có được một phiên tòa", ông Obama nói.

Hồi tháng 3/2016, Merrick Garland được Tổng thống Obama đề cử vào vị trí thẩm phán Tòa án tối cao, sau khi ông Antonin Scalia qua đời đột ngột. Các nghị sĩ Đảng Cộng hòa vốn đang chiếm đa số tại Thượng viện đã tuyên bố cứng rắn rằng họ sẽ phản đối bất cứ ai do ông Obama đề cử. Việc nhậm chức của ông Garland cũng gặp nhiều khó khăn sau đó.

"Thực tế là Mitch McConnell, lãnh đạo của Đảng Cộng hòa, đã có thể được đề cử gần một năm trước khi cuộc bầu cử tiếp theo diễn ra và không phải trả giá điều gì cả cho những sai lầm. Đó là một dấu hiệu cho thấy có các ưu đãi cho các chính trị gia trong khu vực này, nơi mà tác động của đảng phái rất mạnh. Chúng tôi đang làm suy yếu chính mình", ông Obama khẳng định.

Vào ngày 20/1 tới đây, nước Mỹ sẽ chính thức chào đón Tổng thống thứ 45, ông Donald Trump. Các thành viên gia đình ông Obama sẽ ở lại Kalorama tại Washington D.C.

(Theo Bussiness Insider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý