Tin tức Online - Hà Nội không đồng ý rung chuông thay pháo hoa đêm giao thừa

sakura1 sakura1 @sakura1

Tin tức Online - Hà Nội không đồng ý rung chuông thay pháo hoa đêm giao thừa

Tin tức Online Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nên dừng việc rung chuông. TP không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa.

22/01/2017 07:18 PM
410

(ĐSPL) - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nên dừng việc rung chuông. TP không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. 

Sáng 21/1 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP năm 2017.

Tại hội nghị, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, theo văn bản đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao, quận đã chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa. Vị này cũng cho rằng, nên có hướng dẫn cụ thể để dễ thực hiện, kể cả việc rung chuông vào thời điểm nào, đánh bao nhiêu tiếng, tạo độ ngân cho chuông thế nào…

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu quan điểm nên dừng việc rung chuông. "TP không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi" - ông Quý nói.

Hà Nội không đồng ý rung chuông thay pháo hoa đêm giao thừa - Ảnh 1

Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết. Ảnh minh họa.

Trước đó vào chiều 3/1, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã có những trao đổi về việc dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là chủ trương chung, vì cái Tết của người nghèo.

“Chúng tôi đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc vào thời điểm giao thừa, nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới” - ông Động chia sẻ.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ người dân.

Khi ý kiến này được đưa ra, nhiều người cho rằng, việc rung chuông như vậy sẽ góp phần khiến không khí đêm giao thừa thêm thiêng liêng. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến e ngại việc đề nghị các cơ sở tôn giáo rung chuông lúc giao thừa là không phù hợp mà nên để tự nguyện.

Ngày 20/12/2016, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức Tết và lễ hội năm 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thành phố về việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý