Tin tức pháp luật - Bắt tạm giam cặp vợ chồng tổ chức ghi số đề hàng trăm triệu đồng

mesu mesu @mesu

Tin tức pháp luật - Bắt tạm giam cặp vợ chồng tổ chức ghi số đề hàng trăm triệu đồng

Tin pháp luật Ập vào nhà của vợ chồng Xuyên Hào, Lấu Nhàn, lực lượng chức năng bắt quả tang các nghi phạm đang tổ chức đánh bạc, dưới hình thức ghi số đề.

24/01/2017 12:48 PM
576

(ĐSPL) - Ập vào nhà của vợ chồng Xuyên - Hào, Lấu - Nhàn, lực lượng chức năng bắt quả tang các nghi phạm đang tổ chức đánh bạc, dưới hình thức ghi số đề.

Theo báo Người đưa tin, ngày 23/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Cần Thơ, cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Võ Trần Lấu (40 tuổi), Võ Kim Xuyên (34), Phan Anh Hào (39 tuổi) và Trần Minh Nhàn (42 tuổi, cùng ngụ huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc.

Bắt tạm giam cặp vợ chồng tổ chức ghi số đề hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, Hào và Xuyên là hai vợ chồng. Hơn một năm trước, Hào tổ chức thầu đề và hình thành nhiều chân rết bên dưới để nhận phơi và trực tiếp trả tiền thắng thua vào buổi tối.

Đến tháng 10/2016, Hào giao cho vợ quản lý và giới thiệu 4 đàn em bên dưới là Lấu, Nhàn, Yến và Thảo. Hàng ngày, các đàn em nhận ghi số đề tại các xã Xuân Thắng, Thới Thạnh và Tân Thạnh, rồi cộng phơi chuyển đến cho Xuyên. Cuối buổi chiều, Xuyên cộng phơi đề để tính tiền thắng thua và giao cho chồng trực tiếp thu, chi số tiền thắng thua từ các chân rết.

Qua thời gian theo dõi, 4 ngày trước (19/1), cảnh sát đã ập vào bắt quả tang Lấu tổ chức ghi số đề cho 9 con bạc tại nhà và giao lại cho thầu trên là Nhàn. Còn Nhàn chuyển tin nhắn số đề cho vợ chồng Xuyên.

Tại nhà của Xuyên, cảnh sát thu giữ 6 điện thoại chứa nhiều phơi đề. Qua làm việc, cả hai vợ chồng Xuyên và Hào đều thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số đề.

Cảnh sát tạm giữ tang vật trên 67 triệu đồng tiền mặt, nhiều phơi đề thể hiện số tiền trên 100 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Điều 322. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc(Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015):

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

b) Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

c) Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

d) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định về tội đánh bạc hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý