Tin tức thế giới - Sự cố liên tiếp xảy ra ngay trước lễ nhậm chức của ông Trump

mesu mesu @mesu

Tin tức thế giới - Sự cố liên tiếp xảy ra ngay trước lễ nhậm chức của ông Trump

Tin tức thế giới Những người ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn mong muốn thủ đô Washington sẽ trở nên hoàn hảo trong ngày lễ nhậm chức.

20/01/2017 05:18 PM
1,283

(ĐSPL) - Những người ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn mong muốn thủ đô Washington sẽ trở nên hoàn hảo trong ngày lễ nhậm chức. Tuy nhiên, vào đêm trước khi buổi lễ diễn ra, họ lại phải “đắm chìm trong bãi lầy” của những sự cố.

Trong các bữa tiệc diễn ra trên khắp thành phố Washington, những người ủng hộ ông Trump nhảy múa và uống rượu để chào mừng tổng thống mới. Họ mong đợi chủ nhân mới của Nhà Trắng sẽ làm thay đổi Washington, thành phố mà họ cho là “tham nhũng, tự mãn và cô lập với những nơi khác trên toàn nước Mỹ”.

Sự cố liên tiếp xảy ra ngay trước lễ nhậm chức của ông Trump - Ảnh 1

Tổng thống đắc cử Donald Trump (thứ 2 từ phải sang) và vợ, Melania, đứng trên sân khấu cùng vợ chồng Phó tổng thống đắc cử Mike Pence (ngoài cùng bên trái). - Ảnh: Reuters.

“Washington đang bối rối và có vẻ như sắp hết điện”, John Workman, cựu thị trưởng thành phố Palm Beach Shores (bang Florida), nói khi một đôi robot đang nhảy trên nền nhạc của bài Sweet Home Alabama.

Điều đáng nói là ông Workman và những người ủng hộ khác của ông Trump đang tham gia một nghi thức truyền thống mà Washington tổ chức, từ khi thành phố này mới thành lập. Đó là các buổi khiêu vũ, các bữa tiệc và những cuộc biểu tình nhằm đánh dấu ngày tổng thống mới nhậm chức.

Ông Donald Trump chính thức trở thành chủ nhân Nhà Trắng sau khi trải qua chiến dịch tranh cử nhiều gian nan. Trong chiến dịch ấy, ông Trump liên tục phải nhận những cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc, sự can thiệp của nước ngoài đến kết quả bầu cử, và sự chia rẻ đảng phái.

Tối hôm 19/1, Deploraball, bữa tiệc trước lễ nhậm chức để chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump đã được tổ chức tại tòa nhà National Press Club (Washington). Trong khi buổi lễ diễn ra thì bên ngoài, một nhóm người ủng hộ ông Trump và hàng trăm người biểu tình gây gổ với cảnh sát chống bạo động trên đường phố.

Theo tờ báo Washington Post, cảnh sát đã phải triển khai phun hóa chất sau khi những người biểu tình ném rác vào những người rời khỏi tòa nhà.

Tại các nơi khác trên thành phố, những người ủng hộ ông Trump đã mặc áo có hình quốc kỳ của Mỹ, và đội mũ in dòng chữ “Make America Great Again (Khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn)".

Bản thân ông Donald Trump cũng gặp phải nhiều rắc rối trong việc mời các ngôi sao biểu diễn tại buổi lễ nhậm chức. Một số đã lên tiếng từ chối biểu diễn tại lễ nhậm chức, số khác đồng ý biểu diễn nhưng gặp áp lực dư luận buộc rút lui.

Tuy nhiên, những khó khăn này dường như không khiến ông Trump lo lắng, khi ông vẫn xuất hiện trong bữa tiệc với các nhà tài trợ tại Trung tâm Thương mại Union Station. Tại bữa tiệc, ông Trump đưa ra lời hứa hẹn về 4 năm “đáng kinh ngạc” sắp tới, đồng thời nhắc lại chiến thắng bất ngờ của mình hồi tháng 11/2016.

“Tôi nghĩ là tôi làm tốt hơn bất cứ người nào từng chạy đua vào Nhà Trắng”, ông Trump khẳng định.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý