Tình người qua ảnh mua xăng cho cụ ông giữa đường

biettuot biettuot @biettuot

Tình người qua ảnh mua xăng cho cụ ông giữa đường

Nghĩa cử nhỏ nhưng mang nghĩa tình lớn, hình ảnh người phụ nữ mua xăng giúp chủ nhân chiếc xe lạ trên đường khiến dân mạng xúc động.

20/06/2016 09:18 PM
642

"Nghĩa cử nhỏ nhưng mang nghĩa tình lớn", hình ảnh người phụ nữ mua xăng giúp chủ nhân chiếc xe lạ trên đường khiến dân mạng xúc động.

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ mua xăng giúp chủ nhân chiếc xe hỏng tại Hà Nội gây chú ý. Hành động này đã được người đi đường chụp lại.

Khoảnh khắc đăng tải kèm theo dòng chia sẻ: “Hôm nay trên đường đi, thấy một bác lớn tuổi dắt bộ xe, mồ hôi nhễ nhại sau cái nóng cuối chiều oi ả trên 37 độ của Hà Nội.

Một người phụ nữ đi xe máy đến gần. 'Bác ơi, xe bác làm sao vậy?' - 'Bị hết xăng cháu à!'.

Ngay lập tức, chị kia cúi xuống nhặt chai Lavie bên vệ đường. 'Bác đợi cháu một chút!'. Từ phía sau người phụ nữ đi tới - 'Xăng của bác đây. Bác đổ vào đi', xong lên xe đi.

Bác này gọi lại gửi tiền nhưng không lấy. Từ đó mới thấy xã hội có rất nhiều người tốt. Nếu ai cũng có tấm lòng như vậy, chắc xã hội chúng ta sẽ đẹp hơn bao nhiêu”.

Tình người qua ảnh mua xăng cho cụ ông giữa đường - Ảnh 1Phóng to

Bài viết trên hiện nhận được hàng trăm like (thích) và bình luận tích cực từ dân mạng về sự chân thành giữa con người với con người.

Tài khoản Hoàng Ngọc Tâm cho hay: “Nếu như mọi người đều đặt vào vị trí của nhau để suy nghĩ và xử sự thì xã hội sẽ không bao giờ có xích mích, cãi cọ to tiếng và lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng”.

“Đời có nhân quả, giúp người khác ắt được giúp đỡ. Hành động như thế cần được chia sẻ cho mọi người biết”, nickname Điền Ga viết.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng “làm phúc phải tội”, nhiều khi hành động tốt lại gây phiền phức, rắc rối.

Thành viên Huỳnh Minh Thuận bình luận: “Có không ít người lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi cho bản thân, muốn giúp thì nhìn hoàn cảnh mà giúp thôi”.

Tình người qua ảnh mua xăng cho cụ ông giữa đường - Ảnh 2Phóng to

“Gặp em buổi tối này là em không giúp đâu, hay bị lừa với cướp lắm”, Anh Hoàng chia sẻ.

Chủ nhân loạt ảnh trên là Tuấn Anh Hoàng. Vào lúc 5h50 chiều ngày 15/6, trên tuyến đường Giáp Bát - Văn Điển (Hà Nội), Tuấn Anh đã bắt gặp khoảnh khắc này và quyết định chụp lại.

Chia sẻ với Zing.vn, Tuấn Anh kể: “Lúc đó, tôi đi trên đường, đang quay lại đẩy xe giúp thì thấy một chị tầm 30-40 tuổi đưa chai xăng vừa mua cho bác bị hỏng xe.

Trước đây, khi xe tôi trong trường hợp tương tự đã được một bạn trẻ giúp đỡ nên thấy xã hội này còn rất nhiều người tốt. Đó là hành động đẹp và đáng được trân trọng”.

Tác giả đoạn chia sẻ cho biết thêm, anh đăng những bức hình này vì muốn mọi người cùng suy nghĩ. Đa phần anh nhận lại các phản hồi tích cực, chỉ có số ít đưa ý kiến tiêu cực, cho rằng xã hội nhiều lừa đảo. Đối với những người đó, anh không mấy quan tâm.

KIỀU TRANG
Nguồn: Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý