Tình trạng tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải

remember1 remember1 @remember1

Tình trạng tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải

Mái tóc giúp thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Ngoài ra, nó cũng tiết lộ những vấn đề về sức khỏe mà bạn thường chủ quan không để ý tới.

23/10/2016 10:47 AM
1,021

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết tình trạng tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe của chính mình. Hãy theo dõi những dấu hiệu dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Tóc mỏng - Căng thẳng

tung-toc-1-ngoisao 3

Tình trạng tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe của bản thân

Trong những trường hợp bình thường tóc sẽ mọc và phát triển đều. Nhưng căng thẳng sẽ phá vỡ quá trình này, làm cho tóc rụng và phát triển không đều, khiến tóc mỏng đi và những đốm hói sẽ xuất hiện trên đầu của bạn.

Vấn đề này sẽ diễn ra trong vòng từ 3 đến 6 tuần, vì vậy hãy chú ý nếu tóc của bạn mỏng đi. Nghĩ lại những vấn đề khiến bạn căng thẳng mệt mỏi trong thời gian gần đây và tìm hướng giải quyết chúng sớm vì điều đó sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên mạnh khỏe và phát triển bình thường.

2. Xỉn màu, tóc dễ gãy - Vấn đề dinh dưỡng

tung-toc-3-ngoisao 1

Bất kì chất dinh dưỡng nào khi hấp thụ vào cơ thể đều tác động đến các hoạt động quan trọng của cơ thể, giống như mối liên kết giữa trái tim và các cơ quan khác vậy. Vì vậy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là điều tất yếu nên làm mỗi ngày.

Sự thiếu hụt chất béo trong khẩu phần ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của tóc, ví dụ như vitamin D. Hãy chắc chắn rằng, cơ thể bạn đang nhận được đầy đủ chất béo khỏe mạnh như axit béo omega-3, chất béo đơn bão hòa.

Mất nước cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng, vì tóc chứa 1/4 là nước và nước là nguồn năng lượng chính để giúp tóc phát triển. Vì vậy khi tóc bạn có dấu hiệu xỉn màu, dễ gãy rụng thì hãy xem lại chế độ dinh dưỡng và khắc phục nó sớm nhất.

3. Hói đầu - Thừa hormone sinh dục (DHT)

tung-toc-4-ngoisao 0

Nếu bạn đang có dấu hiệu hói đầu đồng thời lượng chất béo hấp thụ trong một ngày tăng, thì nguyên nhân chính là bạn đang thừa hormone DHT.

Ở nam giới, một loại enzyme sẽ biến đổi testosterone thành DHT, và chúng tấn công các nang tóc, gây tổn thương và khiến những dấu hiệu hói xuất hiện.

Ở một số phụ nữ, một hormone gọi là DHEA có tác dụng tương tự, chuyển đổi testosterone thành DHT.

Một số loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự tăng lên bất thường của DHT:

- Trà xanh

- Hạt bí

4. Hói đầu do thường xuyên giật, nhổ tóc - Hội chứng Trichotillomania

tung-toc-2-ngoisao 2

Trichotillomania là một hội chứng khiến bạn muốn nhổ tóc của chính mình. Đây là một rối loạn kiểm soát hành động, nó thường bất chợt xảy ra trong khoảnh khắc bạn gặp sự căng thẳng hay thất bại nào đó.

Sự thật là những người mắc hội chứng này thường không nhận thức được việc họ đang làm tổn thương mái tóc của mình.

Vì vậy khi nhận ra những chỏm tóc bị mất đi bất thường trên đầu, hãy chú ý đến hành động của bàn tay trong những thời điểm căng thẳng, hạn chế tối đa những hành động không kiểm soát như giật tóc.

>> Tôi không ngờ uống thứ này 2 lần/ngày lại giảm mỡ bụng chỉ trong 15 ngày

Xem thêm

  • Quý cô Chà Mi sành điệu khi để tóc ngắnQuý cô Chà Mi sành điệu khi để tóc ngắn
  • Thu Phương bất ngờ 'xuống tóc' quyến rũ vạn người mêThu Phương bất ngờ 'xuống tóc' quyến rũ vạn người mê
  • Rợn tóc gáy: Chiếc ghế tự rơi giữa chốn không người trong căn nhà ma ám nổi tiếngRợn tóc gáy: Chiếc ghế tự rơi giữa chốn không người trong căn nhà ma ám nổi tiếng
  • Hộc tốc vơ vội quần áo tháo chạy sau đêm tân hôn nhớ đời với chồng TâyHộc tốc vơ vội quần áo tháo chạy sau đêm tân hôn nhớ đời với chồng Tây
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý