Tò mò xem quán ngủ trưa dành cho nhân viên văn phòng có gì mà hút khách?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tò mò xem quán ngủ trưa dành cho nhân viên văn phòng có gì mà hút khách?

Kim Minchul làm việc như một nhân viên văn phòng từ 3 năm nay, trưa nào anh cũng bỏ ăn trưa để đển quán cà phê ngủ trưa gần đó để an giấc trong chốc lát.

27/06/2017 11:42 AM
984

Kim Min-chul là nhân viên văn phòng, từ 3 năm nay, trưa nào anh cũng bỏ ăn trưa để đển quán "cà phê ngủ trưa" gần đó để an giấc trong chốc lát.

Tò mò xem quán ngủ trưa dành cho nhân viên văn phòng có gì mà hút khách? - Ảnh 1Phóng to

Quán "Shim story" cung cấp những chiếc gối đậu cho khách hàng nghỉ trưa.

Với nhiều ngày liên tục làm thêm giờ và uống rượu, Kim cho hay quán cà phê ngủ trưa là nơi giúp anh nhanh chóng thoát khỏi sự căng thằng mệt mỏi và hồi phục sức khỏe.

Anh nói: "Tôi đã đến nơi này vì tò mò để rồi từ đó đến nay trở thành một khách hàng thường xuyên. Chỉ với giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút trong sự ấm cúng của quá cà phê đầy màu sắc và hương thơm cũng đủ khiến tôi cảm thấy thư thái trong suốt thời gian còn lại trong ngày."

Một khách quen khách của quán cà phê dạng này, một nữ nhân viên văn phòng có một con nhỏ cũng đồng ý với nhận định này.

Cô kể: "Bởi vì có con nhỏ nên tôi ít khi có được giấc ngủ ngon vào ban đêm cho nên tôi thường cố gắng bổ sung vào giấc ngủ ngày. Trước đây, tôi thường ngủ trưa ngay tại bàn làm việc vào giờ ăn trưa, nhưng như vậy rất bất tiện."

Dữ liệu mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy rất nhiều người Hàn Quốc bị mất ngủ, một nguyên nhân trong đó là do họ là những người lao động phải làm nhiều giờ đứng thứ hai trong các nước thành viên OECD, chỉ sau mỗi Mexico.

Kết quả là, dịch vụ thư giãn mọc lên như nấm, đó là nơi người ta tìm kiếm sự phục hồi nhanh chóng như kiểu thức ăn nhanh để giải quyết sự đói bụng vậy.

Theo một nghiên cứu của ngân hàng tín dụng thẻ Shinhan, năm ngoái, chi tiêu của khách hàng cho thị trường hồi phục sức khỏe bao gồm cả quán cà phê ngủ trưa và ghế mát-xa, là trào lưu hot nhất.

Nghiên cứu này đã chỉ ra: "Ở một đất nước nổi tiếng về thời gian làm việc dài và khối lượng công việc nặng nề thì nhu cầu về giấc ngủ và phục hồi sức khỏe cấp tốc tại các quán cà phê ngủ trưa đang tăng lên nhanh chóng.

Những người ở độ tuổi 20 chiếm tới 63% khách hàng của các quán cà phê dạng này, những người trong độ tuổi 30 chiếm 22% còn những người trong độ tuổi 40 chỉ chiếm 9%.

"Mặc dù thế hệ trẻ, những người nhanh chóng chấp nhận văn hóa mới, đang dẫn đầu trào lưu này, tuy nhiên số người ở độ tuổi lớn hơn cũng đang ngày càng tăng", nghiên cứu cho biết.

Những khách hàng trong độ tuổi 30-40 đã tăng gấp đôi trong khi khách ở tuổi 60 trở lên cũng tăng 177%.

Tò mò xem quán ngủ trưa dành cho nhân viên văn phòng có gì mà hút khách? - Ảnh 2Phóng to

Các quán cà phê ngủ trưa cung cấp một chiếc võng hoặc ghế nằm cho khách để họ có thể ngủ trong một thời gian ngắn. Nhiều quán cà phê theo chủ đề riêng kiểu này đang hoạt động trên khắp đất nước. Với mức giá từ 6.000 won (120.000 đồng) đến 13.000 won (260.000 đồng) khách hàng có một giờ để nghỉ thư giãn có bao gồm cả đồ uống.

"Mr. Healing" là một trong những quán cà phê lớn nhất với 60 chi nhánh trên toàn quốc, chuyên về ghế và giường massage. "Cool Jam" có mặt ở khu Gangnam và nhiều nơi khác cũng có phương thức kinh doanh tương tự. Ở đây, khách hàng được ngồi trong những chiếc ghế massage lớn và thư giãn khoảng 50 phút trong khi tai nghe những bản nhạc cổ điển du dương.

Một nhân viên làm việc ở quán cà phê nói: "Chúng tôi đã mở quán cà phê đầu tiên vào năm 2015 ăn theo trào lưu thư giãn và phục hồi đang bùng nổ lúc đó và lượng khách hàng đã tăng lên nhanh chóng".

Chủ nhân của quán "Shim Story" đã thiết kế các quán của mình để cung cấp nơi nghỉ trưa thoải mái cho cả gia đình ngay tại khu Gangnam bận rộn. Khách hàng có thể nằm trên gối đậu, ngủ tại khu vực riêng tư hoặc trò chuyện với nhau ở khu phòng khách.

Quán "Nazzzam" ở khu Anguk-dong treo võng cho khách nằm trong khi "First Class" lại mang lại cho khách hàng sự thoải mái như ở trong khoang VIP máy bay.

Tại "Beauty Sleep" ở khu Banpo-dong, phía nam Seoul, khách hàng nữ có thể nằm trong một căn phòng được trang trí bằng màn, rèm và trải nghiệm một chiếc giường bằng đá nham thạch trong bầu không khí tràn ngập mùi hương cỏ cây.

CGV, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất của Hàn Quốc, cũng đã đặt chân vào thị trường này. Vào tháng 3, các rạp thuộc hệ thống này bắt đầu cung cấp dịch vụ Siesta (ngủ trưa). Trong giờ ăn trưa, khách hàng có thể đặt chỗ nằm thoải mái trong khu vực VIP của rạp. Phía rạp hát sẽ cung cấp nhạc thư giãn, một tách trà và chăn cho khách nghỉ ngơi. Theo phía chủ quản cho biết, từ khi đưa vào sử dụng, dịch vụ này đã tăng lên 65%.

Tò mò xem quán ngủ trưa dành cho nhân viên văn phòng có gì mà hút khách? - Ảnh 3Phóng to

Quán cà phê ngủ trưa "Beauty Sleep" ở phía Nam Seoul cung cấp cho khách hàng nữ giấc ngủ trên những chiếc giường có thả màn.

Sự gia tăng số lượng người dân bị rối loạn giấc ngủ còn đang góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường đối với các dịch vụ và mặt hàng liên quan đến ngủ khác nhau. Đó là các công ty chuyên tư vấn về giấc ngủ, các sản phẩm gối đệm có tác dụng giúp người ta ngủ ngon giấc, hương liệu, thiết bị gia dụng...

Mặc dù so với Nhật Bản và Mỹ, những quốc gia có tỷ lệ dân mất ngủ khổng lồ, thì thị trường giấc ngủ tại Hàn Quốc còn tương đối nhỏ hẹp. Tuy nhiên sự gia tăng ổn định những người Hàn Quốc quá mỏi mệt vì công việc hàng năm đã giúp cho ngành công nghiệp này tăng doanh thu trong những năm gần đây lên khoảng 2 nghìn tỷ won (1,76 tỷ USD), theo đánh giá của Hiệp hội Công nghiệp Giấc ngủ Hàn Quốc (KSIA).

Trang mua sắm trực tuyến Gmarket cho biết doanh số bán các sản phẩm liên quan tới giấc ngủ bao gồm máy ghi âm thanh nhỏ và mặt nạ mắt tăng 83% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất nước giải khát Lotte Chilsung gần đây vừa tung ra loại đồ uống thư giãn "Sweet Sleep", một hỗn hợp bao gồm các loại thảo mộc và vitamin, nhắm vào những người Hàn Quốc thiếu ngủ.

Những người trong ngành công nghiệp giấc ngủ dự đoán ngành này rất có tiềm năng tiếp tục phát triển nhanh chóng.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý