Tổng thống Obama tham gia sự kiện tranh cử của bà Clinton

biettuot biettuot @biettuot

Tổng thống Obama tham gia sự kiện tranh cử của bà Clinton

Hôm 5/7, Tổng thống Barack Obama có buổi diễn thuyết nhằm ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ, cùng với câu nói không ai đủ điều kiện vào Nhà Trắng hơn bà Clinton

06/07/2016 05:19 PM
554

(ĐSPL) – Hôm 5/7, Tổng thống Barack Obama có buổi diễn thuyết ở bang North Carolina, Mỹ nhằm ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton, cùng với câu nói "không ai đủ điều kiện vào Nhà Trắng hơn Hillary Clinton”.

Sau thông tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã quyết định không truy tố hình sự đối với vụ bê bối email cá nhân của ứng viên đảng Cộng hòa do không đủ bằng chứng kết tội, đây là lần đầu tiên bà Clinton bước vào một cuộc tranh cử mới.

Theo Reuters, Giám đốc FBI James Comey cho biết bà Clinton đã “bất cẩn” trong cách xử lý thông tin nhạy cảm nhưng không có cơ sở để cáo buộc hình sự vì không có đủ bằng chứng kết tội về việc cố tình lộ thông tin mật.

Lần đầu tiên Tổng thống Obama tham gia sự kiện tranh cử của bà Clinton - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: EPA.

Phát biểu tại Raleigh, ông Donald Trump tuyên bố không đồng ý với kết luận của FBI và cho biết hệ thống đã được thiết lập để bảo vệ gia đình Clinton – người đã đưa "cả nước Mỹ gặp nguy hiểm" và đã có thể các thông tin đều đã bị đánh cắp.

ABC News đưa tin, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho biết, bà đã biết đến ông Obama trong nhiều vai trò và từng gọi ông là "một người bạn".

"Tôi rất vinh dự bên cạnh ông Obma kể cả khi tốt đẹp hay trong thời gian khó khăn", bà nói trước đám đông ở thành phố Charlotte.

Ông Obama đã tuyên bố bà Clinton là người "kiên định và chân thật", đồng thời cho biết ứng cử viên Đảng Dân chủ đã tham gia nhiều hoạt động chính trị với lý do giống Tổng thống Mỹ nhằm giúp đỡ những người khác.

Tổng thống Obama nói với những người tại Trung tâm Hội nghị Charlotte rằng, ông tin vào bà Clinton và ông đã ở đây vì ông muốn "giúp bà Clinton trở thành vị Tổng thống Mỹ tiếp theo".

"Tình đến thời điểm này, không có bất kỳ người đàn ông hay người phụ nữ nào đủ điều kiện vào Nhà Trắng hơn bà Hillary Clinton. Và đó là sự thật. Đó là sự thật”, ông Obama liên tục khẳng định.

NHẤT DUY (Theo ABC News/Reuters)
Nguồn: Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý