Tổng thống Trump chuẩn bị kỹ hơn cho lệnh cấm nhập cư mới

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Trump chuẩn bị kỹ hơn cho lệnh cấm nhập cư mới

“Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump sẽ được chuẩn bị tốt hơn nhằm đảm bảo không xảy ra hỗn loạn như lệnh cấm đầu” Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly mới đây cho biết.

19/02/2017 04:20 PM
307

“Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump sẽ được chuẩn bị tốt hơn nhằm đảm bảo không xảy ra hỗn loạn như lệnh cấm đầu” - Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly mới đây cho biết.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly khẳng định, rút kinh nghiệm lần trước, "phiên bản" mới của lệnh cấm nhập cảnh của chính quyền Donald Trump sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng và vẫn mở cửa cho người thẻ xanh.

Trước đó, ngày 16/1, Tổng thống Donald Trump cho hay, ông sẽ công bố một sắc lệnh về xuất nhập cảnh mới vào tuần tới sau khi tòa án liên bang đình chỉ lệnh cấm nhập cư ban hành hôm 27/1 của ông. Tuy nhiên, sắc lệnh đầu tiên này bị xem là thiếu sự quan tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cụ thể, sắc lệnh hành pháp của Trump đưa ra hồi tháng 1 yêu cầu tạm thời không nhận người tị nạn từ Syria, đồng thời cấm nhập cảnh đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen và Syria trong 90 ngày. Lệnh này sau đó đã bị bác ở cả hai cấp toà: toà án bang Seattle và Toà Phúc thẩm. 

Tổng thống Trump chuẩn bị kỹ hơn cho lệnh cấm nhập cư mới - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald trump. Ảnh: Reuters

Lệnh cấm nhập cư của tổng thống Mỹ làm dấy lên sự phẫn nộ và hỗn loạn tại các sân bay của Mỹ khi nhiều công dân nằm trong diện bị cấm theo sắc lệnh không thể nhập cảnh vào Mỹ, bị giữ lại sân bay hoặc nhận yêu cầu về nước, kể cả những người có thẻ xanh.

Liên quan tới lênh cấm nhập cư của Trump, báo Tuổi trẻ đưa tin, khi được hỏi về khả năng những người giữ thẻ xanh từ 7 quốc gia nói trên có được phép vào Mỹ nữa hay không trong lệnh cấm mới, người đứng đầu Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết điều này đang được cân nhắc nhưng là "một giả định tốt".

"Nếu họ đang đi từ một nơi xa xôi nào đó tới Mỹ, họ sẽ được phép vào Mỹ. Trong một thời gian ngắn, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng không một ai ở những đầu bên kia được lên máy bay, nhưng nếu họ đã lên máy bay tới Mỹ rồi, họ vẫn được phép nhập cảnh", ông Kelly nói.

Trước đó, hôm 01/2, báo VOV đưa tin, kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy, có 57% số người được hỏi ủng hộ lệnh cấm nhập cư do Tổng thống Mỹ Trump ban ra nhằm vào người Hồi giáo.

Được biết, cuộc điều tra được thực hiện theo hình thức gọi điện thoại với hơn 1.000 người trong tuần qua cho thấy, có 57% số người được hỏi ủng hộ lệnh cấm, trong khi 33% phản đối và 10% thì chưa có quyết định.

Các cử tri trẻ tuổi đa phần không ủng hộ, trong khi người cao tuổi lại là những người ủng hộ sắc lệnh. Những người da màu là những người phản đối mạnh mẽ sắc lệnh hơn so với những người da trắng.

Được biết, sắc lệnh hành chính siết chặt chính sách cấp thị thực nhập cảnh và tiếp nhận người tị nạn vào Mỹ đã được tân Tổng thống Donald Trump ký ngày 27/1, theo đó nâng thời gian xét thị thực đối với tất cả người tị nạn lên 4 tháng và tạm thời ngừng cấp thị thực nhập cảnh Mỹ đối với 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý