Toshiba ra mắt laptop lai máy tính bảng kích thước lớn

mesonic mesonic @mesonic

Toshiba ra mắt laptop lai máy tính bảng kích thước lớn

Với việc ra mắt chiếc laptop lai máy tính bảng mới Satellite Radius, Toshiba đã đặt một chân vào thị trường thiết bị lai. Tuy nhiên sản phẩm mới này của Toshiba lại khá gây tranh cãi do sở hữu màn hình lên đến 15,6 inch.

18/11/2014 06:00 AM
2,080

Các sản phầm và thiết bị lai đã đem lại luồng gió mới cho , PC vốn không khởi sắc và có phần ảm đạm trong thời gian gần đây. Mở đầu cho trào lưu laptop lai máy tính bảng này chính là Lenovo. Với các sản phẩm thuộc dòng Yoga Pro có thể thay đổi từ dạng laptop sang máy tính bảng một cách nhanh chóng bằng một bản lề xoay độc đáo và linh hoạt, Lenovo đã đem đến khả năng thay đổi dễ dàng và trải nghiệm mới mẻ khi sử dụng thiết bị.

Là một nhà sản xuất laptop có tiếng nhưng Toshiba lại có vẻ khá chậm chân trong cuộc đua trên thị trường thiết bị lai vốn đang dần trở nên sôi động. Bằng chứng là đến gần đây, Toshiba mới ra mắt thiết bị laptop lai máy tính bảng đầu tiên của mình với tên gọi Toshiba Satellite Radius.

 - Ảnh 1

Toshiba Satellite Radius là chiếc laptop lai máy tính bảng mới nhất của Toshiba.

Toshiba Satellite Radius với màn hình rộng lên tới 15,6 inch trở nên khá lạ lẫm trong đại thiết bị lai vốn chỉ có màn hình trong khoảng 10, 11 đến 13 inch. Màn hình lớn vừa đem đến lợi ích và sự độc đáo nhưng đồng thời sẽ là một điểm yếu chết người với chiếc Toshiba Satellite Radius này.

 - Ảnh 2

Là một chiếc laptop lai máy tính bảng, tuy nhiên Toshiba Satellite Radius lại sở hữu màn hình khá lớn.

Màn hình lớn tới 15,6 inch giúp cải thiện diện tích hiển thị, thao tác trên màn hình cảm ứng dễ dàng, trải nghiệm xem phim, lướt web sẽ trở nên thú vị, độc đáo. Tuy nhiên đi cùng với đó là khá nhiều nhược điểm. Màn hình lớn hơn đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ trở nên cồng kềnh, quá khổ, mất đi tính di động vốn có của laptop cũng như máy tính bảng. Màn hình lớn hơn cũng sẽ yêu cầu năng lượng nhiều hơn, pin vì thế sẽ phải lớn hơn và dung lượng phải cao hơn.

Dường như khá liều lĩnh khi cho ra sản phẩm lớn như vậy, nhưng bên cạnh kích cỡ có phần "không giống ai", chiếc Toshiba Satellite Radius này cũng sở hữu độ mỏng đáng nể với một thiết bị màn hình 15,6 inch, gần giống 1 chiếc Ultrabook và có lẽ đó là định hướng sử dụng thiết bị của Toshiba. Với cân nặng 2,23kg, có lẽ chiếc laptop lai máy tính bảng này không thật sự phù hợp cho việc di chuyển nhiều.

 - Ảnh 3

Với kích thước khá lớn, có lẽ chiếc laptop lai máy tính bảng này của Toshiba giống một chiếc Ultrabook hơn.

Dung lượng từ viên pin 4 cell không thể tháo rời bị đánh giá là chưa tương xứng với một thiết bị có màn hình rộng đến vậy, nhưng Toshiba cho biết thiết bị có thời lượng sử dụng tới 8 tiếng dù kết quả này vẫn cần được kiểm chứng qua sử dụng thực tế.

Về kết nối, Toshiba Satellite Radius có tới 3 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI, jack cắm tai nghe, mic, 1 khe cắm thẻ SD, tuy nhiên cổng Ethernet đã bị cắt giảm để đảm bảo độ mỏng của sản phẩm, nhưng bù lại, người sử dụng sẽ có Wifi chuẩn 802.11ac., Bluetooth 4.0.

Cấu hình phần cứng của Toshiba Satellite Radius cũng khá đáng để bàn cãi. Trong khi vi xử lí tùy chọn Intel Core i5 hoặc Core i7 được coi là khá mạnh, thì Toshiba Satellite Radius lại đi kèm một ổ cứng HHD 1TB có tốc độ đọc ghi siêu chậm, 44,9MB trên giây, thấp nhất trong các sản phẩm ra mắt trong năm nay. Bên cạnh đó, GPU tích hợp HD Graphics 4400 cũng tỏ ra khá yếu kém. Màn hình fullHD hỗ trợ 10 điểm cảm ứng cùng lúc, tuy nhiên màn hình của máy lại có góc nhìn khá hẹp.

Với việc Toshiba Satellite Radius, Toshiba đã đặt dấu ấn của mình trong lĩnh vực các thiết bị lai, nhất là thiết bị laptop lai máy tính bảng. Thiết bị sở hữu khá nhiều ưu điểm, màn hình rộng, full HD, chip xử lí mạnh, thiết kế mỏng, khả năng xoay linh hoạt. Bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều điểm cần cải tiến như góc nhìn màn hình hẹp, ở cứng tốc độ chậm, GPU yếu, kích thước quá khổ và cồng kềnh. Với những ưu nhược điểm khá tương phản này, có lẽ người dùng sẽ phải cân nhắc khi có ý định sở hữu sản phẩm.

Theo VietQ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý