TP HCM dẹp độc quyền nhà mạng tại chung cư

remember1 remember1 @remember1

TP HCM dẹp độc quyền nhà mạng tại chung cư

Sở TTTT PHCM đã công bố dự thảo Quyết định về quy định thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn TP

22/10/2016 09:15 AM
277

TP HCM dẹp độc quyền nhà mạng tại chung cư

TP HCM đang hướng đến việc xóa bỏ độc quyền nhà mạng tại chung cư. Ảnh: Internet

Theo dự thảo này, các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp có quyền bình đẳng trong việc cung cấp dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà và thực hiện trong hợp đồng.

Dự thảo này cũng quy định hệ thống hạ tầng viễn thông, truyền hình trong tòa nhà chung cư (gồm hệ thống cáp viễn thông, tủ phân cáp, giá đấu dây viễn thông được dùng để cung cấp dịch vụ viễn thông) thuộc sở hữu chung của chung cư. Như vậy, việc sử dụng dịch vụ của đơn vị nào, giá thành ra sao là do ban quản trị chung cư quyết định chứ không phải do chủ đầu tư.

Dự thảo được đưa ra để các đơn vị nghiên cứu và góp ý.

Nếu dự thảo của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM được thông qua, cư dân tại các chung cư sẽ được quyền quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, viễn thông từ các doanh nghiệp cung cấp thay vì bắt buộc sử dụng một nhà cung cấp đã được ấn định nào đó.

Cũng liên quan đến việc xóa bỏ độc quyền nhà mạng tại chung cư, hồi tháng 6/2016, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định số 19/2016, có hiệu lực từ 7/6/2016, quy định về việc lắp đặt, quản lý, sử dụng hộp hệ thống cáp viễn thông, hệ thống phủ sóng trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn TP. Trong đó, có quy định quyền tự do lựa chọn nhà mạng của người dân nhằm đảm bảo tính cạnh tranh. Theo đó, chủ đầu tư phải đảm bảo tại mỗi khu chung cư ít nhất 2 doanh nghiệp viễn thông có thể tham gia cung cấp dịch vụ, hoặc cung cấp thêm dịch vụ theo nhu cầu của người sử dụng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý