Trải lòng của nữ ca sĩ vắt kiệt sức chạy... 9 show một đêm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trải lòng của nữ ca sĩ vắt kiệt sức chạy... 9 show một đêm

Ngân Quỳnh được sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, nhưng cuộc đời lại xô đẩy đưa chị tới những ngã rẽ không định trước, với nhiều gian nan và lận đận…

22/03/2017 06:48 AM
4,359

Ngân Quỳnh được sinh ra trong cái “nôi” nghệ thuật, nhưng cuộc đời lại xô đẩy đưa chị tới những ngã rẽ không định trước, với nhiều gian nan và lận đận…

Từng tủi thân khi đứng cạnh chị em trong gia đình

- Lý do nào đưa Ngân Quỳnh đến với các gameshow ca nhạc thời gian qua, gần đây nhất là chương trình Tình bolero hoan ca?

Ngay từ khi hát cải lương, tôi đã yêu thích ca nhạc rồi. Dù mê ca nhạc lắm, nhưng tôi vẫn phải theo nghề truyền thống của gia đình là cải lương. Nhưng rồi, bước ngoặt cuộc đời đã đến khi cải lương không thể nuôi sống tôi và mọi sự nỗ lực dường như trở nên bế tắc. Thời điểm tôi bước vào nghề, ở Sài Gòn có rất nhiều nghệ sĩ cải lương tên tuổi. Ngay trong gia đình tôi cũng có hai người nổi tiếng là nghệ sĩ Thanh Hằng và Thanh Ngân. Thực tế, khi tôi đứng cạnh những nghệ sĩ đã thành danh, chẳng mấy người biết mình là ai. Đó thực sự là điều rất buồn và tủi thân đối với một người nghệ sĩ như tôi. Cũng từ đây, tôi rẽ hướng sang hát ca nhạc. Với tôi mà nói, đi hát lúc ấy là con đường để mưu sinh..

Sau thời gian bôn ba theo chồng ra Huế sinh sống, tôi trở lại Sài Gòn khi đã ngoài 30 tuổi. Tôi bắt đầu bén duyên với ca nhạc bằng việc đi hát ở các phòng trà. Thực ra, lắm lúc cũng muốn làm album riêng, nhưng điều kiện kinh tế lúc bấy giờ khó khăn quá. Vào khoảng năm 2000, để hoàn thành một album phải mất chi phí hơn 200 triệu đồng, số tiền này với tôi là quá sức, vậy nên lại tiếp tục bám trụ ở các phòng trà hàng đêm.

Với những nghệ sĩ hát phòng trà lúc đó, ước muốn được lên truyền hình không phải là điều dễ thực hiện. Khi được chương trình Tình bolero hoan ca mời, tôi đã vui vẻ nhận lời tham gia. Đến với Tình bolero hoan ca – một chương trình âm nhạc chuyên nghiệp, tôi cảm thấy rất vui khi được đứng trên một sân khấu đẹp, hoành tráng để thể hiện dòng nhạc và những ca khúc mà mình yêu thích.

Trải lòng của nữ ca sĩ vắt kiệt sức chạy... 9 show một đêm - Ảnh 1

Vậy là từ nay, khán giả truyền hình sẽ biết đến Ngân Quỳnh không chỉ là một nghệ sĩ cải lương, một diễn viên điện ảnh mà còn là một ca sĩ.

- Khoản tiền mà Ngân Quỳnh nhận được lúc mới đi hát phòng trà là bao nhiêu vậy?

Tôi bắt đầu đi hát ở các quán bar từ năm 2000. Thời điểm ấy, cát - sê mà tôi nhận được khoảng 70.000 đồng/ show và chỉ cần hát hai bài. Đến lúc chuyển qua phòng trà, tôi hát ba bài với mức cát - sê 100.000 đồng/Show. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận hát ở vũ trường với mức 120.000 đồng/show.

Khi biết chuyện, tôi hát 9 show trong một đêm, nhiều người đã giật mình... và hỏi, sao Ngân Quỳnh hát khỏe vậy. Với tôi, một đêm chạy 7 đến 9 show và hát mấy chục bài là chuyện bình thường.

- Vậy khoản tiền lương thời đó có đủ để chị trang trải cho cuộc sống?

Khoản tiền lương lúc đó với tôi không chỉ đủ sống mà còn dư dả. Trong vòng chưa đầy một năm, tôi đã mua được 3 căn hộ chung cư. Khi có dịp gặp lại bạn cũ, vẫn có người thắc mắc: “Tại sao Ngân Quỳnh đi hát sau chúng tôi, nhưng lại đắt show nhất và mua được nhà trước nhiều người?”.

Câu trả lời đơn giản lắm, do tôi có thể hát được nhiều dòng nhạc trong mọi hoàn cảnh, từ hội trường, phòng trà đến quán bar, vũ trường.

Ông xã chính là “đôi chân” của Ngân Quỳnh

- Động lực nào giúp chị chạy show khỏe như vậy?

Thực ra, tôi chạy show khỏe như vậy là nhờ có chồng luôn đồng hành bên cạnh. Hôm nào cũng vậy, anh chở tôi bằng xe máy đến nơi diễn, tôi ào vào hát, khỏi cần gửi xe, gửi đồ mất thời gian. Mỗi show, tôi hát trong vòng 10 - 15 phút. Hát xong, tôi chạy nhanh ra cổng, lên xe để anh chở tiếp đến nơi khác. Hai vợ chồng tranh thủ từng giây, từng phút để kịp giờ. Có thể nói, từ ngày lấy nhau đến giờ, ông xã chính là “đôi chân” của tôi.

- Thời điểm quay trở lại Sài Gòn, Ngân Quỳnh chưa phải là cái tên nổi tiếng. Vậy, lý do gì giúp chị đắt show đến mức mua được 3 căn hộ trong vòng chưa đến 1 năm?

Lúc mới đi hát, tôi may mắn gặp được hai người bạn là Phương Thanh và Minh Thuận. Sau một thời gian làm việc chung, chúng tôi trở nên thân thiết, đến giờ tình cảm của chúng tôi vẫn rất tốt. Khi biết hoàn cảnh của Ngân Quỳnh, hai bạn ấy đã lấy số điện thoại và giới thiệu tôi đi hát khắp nơi.

Sau này, tôi cũng đã làm những điều tương tự để giúp những nghệ sĩ trẻ có tài. Tôi cố gắng liên hệ và giới thiệu các em với ban tổ chức chương trình để họ được hát và có thêm thu nhập. Tôi chỉ nghĩ rằng, bản thân mình cũng giống như các em, từng được đồng nghiệp giúp đỡ nên coi hành động của mình là sự đền đáp tiếp nối. Những hành động như vậy được coi như là sợi dây gắn kết tình cảm giữa các thế hệ nghệ sĩ.

Trải lòng của nữ ca sĩ vắt kiệt sức chạy... 9 show một đêm - Ảnh 2

Bên cạnh nghệ sĩ Ngân Quỳnh luôn có hình bóng của người chồng hết mực yêu thương.

Tham gia gameshow để đánh bóng tên tuổi?

- Phải chăng ở thời điểm hiện tại, do tên tuổi không còn “hot” như trước nên Ngân Quỳnh phải tích cực tham gia gameshow?

Dù bây giờ đã lớn tuổi, nhưng đầu óc mình vẫn còn trẻ trung và vui lắm. Nhiều người hỏi tôi, Ngân Quỳnh là người nổi tiếng mà đi thi gameshow lỡ thua thì có buồn, áp lực không. Nhưng, tôi không hề áp lực chút nào. Hồi tham gia chương trình Gương mặt thân quen có hai số tôi bị giám khảo đánh giá thấp, thú thực lúc đó tôi bỗng thấy lo và buồn vì... lỡ thua thì quê lắm.

Tuy nhiên, trong một lần quay chương trình ở Phan Thiết, tôi đã nhận nhiều tình cảm yêu mến của khán giả và thực sự hạnh phúc khi được đón nhận những tình cảm nồng hậu ấy. Khán giả không quá chú trọng vào điểm số, cái họ mong chờ là nghệ sĩ sẽ làm gì và thể hiện như thế nào trong những số tiếp theo. Cho nên, tôi cảm thấy rất yên tâm và nghĩ rằng, mình tham gia gameshow để khán giả giải trí. Tôi cũng thấy mình vui vẻ và trẻ trung hơn rất nhiều khi tham gia các gameshow. Hơn nữa, nó cũng mang lại cho tôi một nguồn thu nhập, tuy không nhiều nhưng đủ để mình cảm thấy vui.

- Nhiều người nói rằng, nghệ sĩ tham gia gameshow là để đánh bóng tên tuổi. Ngân Quỳnh nghĩ sao về điều này?

Thực ra, đánh bóng tên tuổi cũng có một phần trong đó. Nếu khán giả biết đến Ngân Quỳnh trên phim với hình ảnh già dặn thì mọi người sẽ ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy một Ngân Quỳnh trẻ trung, năng động lúc xuất hiện trong gameshow.

- So với những thí sinh trong chương trình Tình bolero hoan ca, Ngân Quỳnh là người nổi nhất. Chị có bị áp lực nếu như mình thua và không được vào vòng chung kết?

Lúc đầu, tôi cũng buồn và áp lực lắm. Nhưng về sau lại nghĩ, cũng giống như Gương mặt thân quen, điều quan trọng là mình phải cố gắng làm sao để khán giả yêu mến và chấp nhận giọng hát của mình. Tôi khẳng định, mình là một người rất yêu nghề và chương trình Tình bolero hoan ca sẽ giúp tôi được cháy hết mình với tình yêu đó. Tôi dự định, sau chương trình này sẽ thu âm nhiều bài bolero hoặc ra mắt MV để khán giả biết đến mình nhiều hơn.

- Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành và thẳng thắn của nghệ sĩ Ngân Quỳnh!

LINH ANH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý