Trần Lập - Bỏ mic xuống tôi cầm chảo rất siêu

msstit msstit @msstit

Trần Lập - Bỏ mic xuống tôi cầm chảo rất siêu

Trần Lập tự hào nhất là khả năng nội trợ của mình. Anh có những bí quyết riêng khiến hai đứa trẻ thích đồ ăn của bố nấu hơn cả của mẹ nấu.

09/09/2011 08:48 AM
9,436


Đằng sau những chuyến đi dài ngày


Trần Lập có hai con, bé trai lớn là Bình Minh, bé gái nhỏ là Minh Tú. Từ khi tham gia show truyền hình, anh thường xuyên phải đi xa, có khi lên tận Đồng Văn - Hà Giang hay Sa Pa - Phan Xi Păng. Các con nhớ bố cũng chỉ biết mở ti vi lên, thấy bố thì ngồi xem. Có lần Bình Minh nằng nặc đòi đi theo, nhưng vì hành trình vất vả nên anh đành để con ở nhà.

Thương con, tới đâu Trần Lập cũng mua quà về cho chúng, khi thì chiếc vòng tay của dân tộc Hà Nhì, lúc lại là những con thú đan bằng mây nhỏ nhỏ... Bọn trẻ thích lắm, cứ hào hức đợi bố đi công tác về sẽ có quà.

Mỗi khi Trần Lập đi vắng, việc nhà cửa lại dồn hết lên vai vợ anh. Chị vừa làm việc ở Viện chăm sóc bà mẹ trẻ em, vừa chăm lo con cái.

Ngày xưa, anh gặp chị ở đại học, "Thấy cô nàng ngồi ăn cơm trong căn-tin trường dễ thương, tôi viết tên rồi nhờ người chuyển cho cô. Cô nàng run tới múc chẳng dám mở ra xem. Nhanh thật, đã là vợ chồng gần chục năm rồi".

Anh và chị chia sẻ với nhau nhiều thứ, nhưng không phải chuyện gì cũng kể hết được. Cả hai đều đầy áp lực công việc, nếu cứ mang về nhà trút hết vào nhau thì cuộc sống gia đình sẽ rất mệt mỏi. Trần Lập nói:" Những vấn đề riêng thì mình nên tự giải quyết, tốt hơn là đừng kéo người thân vào. Ít ra như thế, ngôi nhà được bình yên hơn".



Con thích bố tập nấu ăn


Lúc rảnh, Trần Lập thường chơi cùng các con. Khi chúng ngoan thì bố có vẻ hiền, chứ khi chúng cứng đầu, anh sẵn sàng dùng kỹ luật thép. Từ những việc nhỏ như hai đứa mải chơi không đi ngủ đúng giờ, nếu dùng mãi cách dỗ đành ngọt nhạt, chỉ vài lần là chúng tìm cách "vượt rào" ngay.

Có lúc bé Minh Tú cứng đầu không nghe lời mẹ, cứ cầm bút chọc vào ổ điện. Với những trường hợp như vậy, cha mẹ cần phải cứng rắn. Cái quy trình "vượt rào - đối phó" của bố mẹ và con cái ở nhà anh đôi khi cũng cười ra nước mắt.

Trần Lập cũng rất tự hào về khả năng nội trợ của mình. Có hôm vợ đi vắng, phải nấu nhanh để Bình Minh kịp giờ đi học, anh làm món mì trộn. Các con cũng rất thích ăn cơm rang của anh, món này Trần Lập có bí quyết là cho thêm một chút nước tương vào cho hạt gạo tơi, săn giòn, thêm một lát bơ mỏng cho cơm thơm ngậy. Rồi khoai tây chiên giòn với bơ lạt nữa...

Hai đứa trẻ tỏ ra thích đồ ăn của bố nấu hơn cả mẹ nấu. Anh cười tươi bảo: "Tính ra tôi là ông bố không tệ, phải không nào?".
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý