Trang Trần - Tôi phát ngấy với ngực và mông

msstit msstit @msstit

Trang Trần - Tôi phát ngấy với ngực và mông

Tôi phát ngán và phát sợ việc show 3 vòng sexy trên mặt báo. Dường như bây giờ chỉ cần khoe đôi gò bồng đảo hoặc có vòng 3 hấp dẫn là người ta nghiễm nhiên trở thành người nổi tiếng thì phải…, Trang Trần bức xúc về việc các người mẫu lạm dụng hình ảnh sexy câu khách.

31/05/2011 11:06 AM
7,087

- Chị từng chia sẻ rất yêu thích cuộc sống và công việc ở Sài Gòn, nhưng bất ngờ gần đây mọi người thấy chị ở Hà Nội nhiều hơn và cũng ít diễn thời trang hơn. Lý do tại sao vậy?

Sài Gòn là mảnh đất khiến người ta nếu sống đã quen thì việc thay đổi nó thật khó. Nhưng trước đó tôi cũng đã nói sau này sẽ tập trung cho việc học, hơn nữa sức khỏe của mẹ tôi không được tốt nên tôi muốn trở về Hà Nội phụ giúp mẹ kinh doanh và chăm sóc các em. Là con cả nên tôi phải có nhiều trách nhiệm với gia đình hơn, đó cũng là lý do tôi ở Hà Nội trong thời gian qua.

- Cũng thêm lý do nữa là vì cuộc sống của chị giờ đây đã có người yêu lo lắng nên không cần phải suy nghĩ nhiều chuyện cơm áo gạo tiền, cứ ung dung sống mà không cần lao đầu vào làm việc như trước nữa?

Bạn bè và mọi người đều hiểu cá tính tự lập của tôi ngay từ khi còn nhỏ. Còn câu hỏi liên quan đến chuyện riêng tư như thế này tôi không thích trả lời. Chuyện tình yêu tôi xin phép được giữ lại cho riêng mình. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống bên mẹ và các em.

- Gần đây rất nhiều thông tin từ các đàn chị người mẫu đi trước phản ứng gay gắt giới người mẫu trẻ bây giờ thích tạo scandal, khoe vòng 1, vòng 3… Chị biết những điều này chứ?

Phải nói thật rằng tôi cũng thấy phát ngán và phát sợ việc show 3 vòng sexy trên mặt báo. Dường như bây giờ chỉ cần khoe đôi gò bồng hay vòng 3 hấp dẫn là người ta có thể nghiễm nhiên trở thành người nổi tiếng. Những bộ hình mang tính thời trang không còn xuất hiện. Nhiều người lạm dụng quá đà việc khoe số đo làm ảnh hưởng rất nhiều đến cách nhìn nhận của khán giả. Tôi hy vọng các bạn người mẫu cần có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp, không nên làm dụng để chính mình phải hối hận và tiếc nuối.

- Theo những lời nhận xét đó, thì người mẫu bây giờ độ nhạc cảm kém, trình diễn catwalk không có hồn và thậm chí họ không có tâm huyết so với các lớp người mẫu đi trước, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Không thể tránh khỏi việc kém cỏi khi trình diễn nếu không cố gắng, nhưng cũng đừng phán xét góc độ quá khắt khe. Bởi hơn ai hết, người trong nghề đều hiểu nghệ thuật ngoài tài năng thiên bẩm thì để thành công phải có cả quá trình khổ luyện. Nhớ lần đầu tiên tôi vào Sài Gòn cũng là một người mẫu không gây ấn tượng gì với giới chuyên môn, nhưng theo thời gian được sự chỉ bảo của đàn chị đi trước, các stylist, photo… rồi tự học hỏi sách báo, tôi cũng có phong cách riêng. Tôi không xuất sắc nhưng ít nhiều cũng là một người mẫu cá tính với phong cách của tôi, điều đó minh chứng cho những tháng ngày vất vả khổ luyện.

Nhân đây tôi cũng mong giới truyền thông cần xem xét lại việc tôn danh xưng cho các bạn người mẫu. Việc dễ dàng trở thành một siêu mẫu (trong khi người mẫu đó chỉ bước ra từ một cuộc thi hoặc chỉ dừng lại ở top 10) cũng nghiễm nhiên trở thành siêu mẫu, quả thực làm tôi chóng mặt và bội thực. Bản thân tôi chỉ dám nhận mình là một người mẫu đã cố gắng làm tốt công việc được giao. Nhiều khi người ta hay giựt tít cái siêu mẫu làm tôi thật sự ngại và xấu hổ. Các bạn người mẫu bây giờ được ưu ái gọi là siêu mẫu một cách dễ dàng đã và đang nhầm tưởng mình ở vị đó. Hãy cân nhắc và suy nghĩ kỹ vì “bạn đang đi với hổ chưa chắc bạn đã là hổ”. Bởi loài mèo người ta hay gọi là tiểu hổ, nhưng để trở thành một con hổ thì cần nhiều năm tu luyện và lột xác lắm.

- Vậy theo chị, những lời nhận xét đó có điều gì đúng, điều gì sai?

Tôi biết người nói những điều này là chị Xuân Lan, nhưng tôi nghĩ bài báo đó có sự hiểu lầm. Tôi đã được làm việc chung với chị Lan từ những năm chập chững bước vào nghề. Tôi biết chị rất nóng tính, đã nhiều lần chị căn dặn tôi, hướng dẫn tôi cách diễn và truyền tải cảm xúc vào những bước đi. Tôi thầm cảm ơn chị vì điều đó. Chị nóng tính và thẳng thắn, nhưng đôi khi với những cái nhìn thiếu cảm thông sẽ dẫn đến hiểu lầm thành sự gay gắt. Phải chăng tôi cũng khùng khùng, nóng tính nên tôi thấy ở đó có sự hiểu nhầm, còn động cơ là gì chỉ có người trong cuộc mới biết.

Cái đúng là sự nhận định chính xác về thực tại giới người mẫu ít mang tính cống hiến nghề nghiệp mà chỉ tập trung đánh bóng mình, có phần đông như vậy. Nhưng cái sai là sự nhìn nhận mang tính tiêu cực ít nhiều đã làm sai lệch ý mà người nói muốn truyền tải. Tôi nghĩ cần phải có một cuộc cách mạng mang tính đại phẫu, sàng lọc để xã hội có cái nhìn minh bạch hơn về nghề. Để trở thành nghệ sĩ thực thụ đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó sự khổ luyện là điều cần thiết. Các bản trẻ đừng ảo mộng nếu không quyết tâm và yêu nghề, đừng đi đường tắt mà hãy đi bằng chính sức lực của mình.

- Còn cái được và không được của thế hệ trước và sau thì sao?

Cái được của các bạn người mẫu bây giờ mà tôi thằm ghen tị đó là chiều cao và sắc vóc nổi trội. Nhưng cái đang thiếu ở các bạn là nhiệt huyết và định hướng. Các bạn cần định hướng rõ bạn là một model thực thụ, cống hiến cho xã hội hay chỉ coi đó là cuộc dạo chơi tìm bãi đáp an toàn. Và tôi mong sản phẩm nghệ thuật các bạn đem lại cho khán giả sẽ mang tính tích cực chứ đừng làm khán giả phát ngấy về đường cong của các bạn.

Đường cong có thể nhờ tới phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng thần thái, biểu cảm thì chỉ có khổ luyện đem lại mà thôi. Nếu chỉ có đường cong và xinh đẹp, bạn chẳng khác nào manơcanh nhựa đặt vào khuôn hình và đẩy trên sân khấu tự động. Các bạn cần học hỏi để bước đi, thần thái hòa quyện làm sao hút hồn được khán giả nhất.

- Việc chị tố người mẫu bán dâm đã qua lâu, nhưng đến bây giờ nó vẫn còn là một vấn đề bàn cãi khá nhiều và có một số người vẫn mang chị ra để chỉ trích, chị thấy sao?

Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Tôi nghĩ việc nói ra những mặt xấu và tốt của nghề mẫu là điều nên làm đối với riêng cá nhân tôi. Tôi không quan tâm đến những chỉ trích mang tính cá nhân của một góc nhỏ xã hội. Cái tôi nói để những ai đã và đang bước chân vào con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp phải có cái nhìn, kế hoạch sáng suốt, một lòng tin, một ý chí bền bỉ mới có thể thành công được.

- Nếu ai đó chỉ thẳng tên chị trên mặt báo và nói những điều không hay về chị, chị có sẵn sàng đáp trả lại hay ứng phó thế nào?

Dĩ nhiên, tôi chưa bao giờ sợ bất kỳ điều gì, chưa bao giờ sợ bất kỳ ai. Tôi chỉ sợ rằng mình sống không đàng hoàng để người ta thương hại mình, còn nếu ai đó đặt điều sai cho tôi thì tôi xin phép được thẳng thắn nói chuyện trắng đen rõ ràng.

- Cuộc sống và công việc của chị đã bao giờ phải chứng kiến những tình huống dở khóc dở cười mà "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng"?

Đã là con người, ai cũng sẽ phải đối mặt với những tình huống đó. Nhưng đã bước chân vào showbiz, tôi cần sống chung và luôn mỉm cười để cuộc sống bớt căng thẳng, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa bình thường.

- Một ngày nào đó, chị biết thêm những chuyện động trời ở showbiz nữa, liệu chị có dám đứng ra vạch mặt những mặt trái đó để mọi người hiểu hơn?

Lúc đó còn tùy thuộc vào việc đó có còn ảnh hưởng tới tôi hay không.
 
(Nguồn ảnh Xzone.vn)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý