Trẻ trên 5 tuổi đã phải đề phòng nguy cơ xâm hại tình dục

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trẻ trên 5 tuổi đã phải đề phòng nguy cơ xâm hại tình dục

nghiên cứu mới nhất của trung tâm pháp y đà nẵng cho thấy, trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 18 có nguy cơ bị hãm hiếp cao nhất, chiếm 90% các trường hợp tại thành phố này. trong số đó 40% là các ca từ 5 đến 13 tuổi.

30/01/2011 09:00 AM
1,824

Trẻ trên 5 tuổi đã phải đề phòng nguy cơ xâm hại tình dục

Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho thấy, trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 18 có nguy cơ bị hãm hiếp cao nhất, chiếm 90% các trường hợp tại thành phố này. Trong số đó 40% là các ca từ 5 đến 13 tuổi.
> Teen dại khờ trước 'yêu râu xanh'/ Cha mẹ thường không biết con bị sàm sỡ/ Dấu hiệu trẻ bị xâm hại/ Để trẻ tránh bị xâm hại

Trong 50 trường hợp đến giám định tại Trung tâm này, có đến 11 em nhỏ tuổi từ 5 đến 9 bị xâm hại tình dục (chiếm 22%), từ 9 đến 13 tuổi có 9 em (chiếm 18%). Số nạn nhân còn lại là hầu hết từ 13 đến 18 tuổi. Chỉ có 10% các ca bị xâm hại là người lớn.

Bác sỹ Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, chủ nhiệm đề tài, cho biết: "điều này chứng tỏ, đa số trẻ em và tuổi vị thành niên đang có nguy cơ bị xâm phạm tình dục cao nhất trong các vụ án hiện nay".

Bác sĩ cũng cho biết trong độ tuổi từ 5 đến 9 tuổi khi bị xâm phạm tình dục thường gây nên những tổn thương nặng về cơ thể và tinh thần. Từ 13 tuổi trở lên mức độ tổn thương ít hơn, thậm chí có những trường hợp không bị tổn thương.

Các em gái dễ bị xâm phạm tình dục. Ảnh: Minh Nhật.

Cũng theo nhóm tác giả, thủ phạm hầu hết ở trong những gia đình có văn hóa thấp, nghiện ngập, không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, phạm tội do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn...

Điều đáng báo động hơn, đa số các vụ hiếp dâm đều liên quan đến các chất kích thích.

“Hầu hết, thủ phạm đang ở độ tuổi đi học nhưng có đến gần 80% các vụ hiếp dâm đều do các em dùng chất kích thích như rượu bia quá nhiều. Có những trường hợp, khi thực hiện hành vi hiếp dâm 100% là do rượu, bia sai khiến”, bác sĩ Mai Xuân Ngọc, thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Ảnh:

Các y bác sỹ Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng đang khám nghiệm cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Nhật.

Cũng theo bác sĩ Ngọc, nguyên nhân của tình trạng trên là do gia đình. “Những gia đình mà có bố mẹ ly hôn rồi tái hôn, có con riêng... là những gia đình có trẻ em có nguy cơ bị xâm phạm tình dục cao. Do đó, để bảo vệ các em, về phía gia đình phải phối hợp với nhà trường giáo dục lối sống lành mạnh, hiểu được tâm sinh lý của trẻ trong từng giai đoạn và đặc biệt là phải có định hướng đúng đắn trong vấn đề giới tính".

Minh Nhật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý