Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật"

daikieu daikieu @daikieu

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật"

Gương mặt khả ái có phần trẻ con, nội tâm lại mạnh mẽ kiên cường như một nữ hán tử, Triệu Lệ Dĩnh đang là nữ diễn viên hot nhất của màn ảnh Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại.

24/06/2017 09:13 AM
3,404

Gương mặt khả ái có phần trẻ con, nội tâm lại mạnh mẽ kiên cường như một nữ hán tử, Triệu Lệ Dĩnh đang là nữ diễn viên hot nhất của màn ảnh Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại.

Những thành công đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh nổi như cồn qua các vai diễn, nhưng ít người biết rằng ngoài đời cô cũng đã kinh qua một chặng đường rất gian nan. Triệu Lệ Dĩnh từ một cô gái “quê” ở tỉnh Hà Bắc vươn lên trở thành gương mặt “vạn người mê”, một trong những nữ diễn viên được trả cát-xê cao nhất hiện nay.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 1Phóng to

Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao và giành giải quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Nhờ đó, cô được trao cơ hội đóng một quảng cáo mà Phùng Tiểu Cương đạo diễn rồi về đầu quân cho công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ. Cũng từ đây, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu gia nhập làng giải trí và nhận được vai diễn nhỏ trong dự án “Quy tộc Thiên”.

Tuy đạt giải nhất của cuộc thi nhưng sự nghiệp của cô vẫn dậm chân tại chỗ, đóng tới 13 bộ phim nhưng vẫn không ai biết đến tên cô. Thời điểm đó, Triệu Lệ Dĩnh chỉ có cơ hội tham gia một vài vai phụ nhỏ trong những bộ phim thiên về nghệ thuật ít tiếng tăm.

Mãi đến năm 2011 cô được công chúng chú ý nhiều hơn với vai nàng Tình Nhi trong “Tân Hoàn Châu cách cách”. Đây cũng là vai diễn đầu tiên để lại dấu ấn của cô trong dòng phim cổ trang. Tuy đây chỉ là một vai thứ chính nhưng Tình Nhi Cách Cách của Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành vai diễn đánh dấu một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của cô.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 2Phóng to

Với ngoại hình dễ thương, khuôn mặt xinh xắn cùng với lối diễn xuất tự nhiên, cô đã thể hiện xuất sắc vai Tình Nhi. Đây cũng là sự mở đầu cho một loạt các vai diễn thành công khác của Triệu Lệ Dĩnh. So với sự nhạt nhòa của "Tiểu Yến Tử" Lý Thạnh hay "Tử Vy" Hải Lục, nàng Tình Nhi của Triệu Lệ Dĩnh lại được khán giả đánh giá cao hơn cả.

Chính nhờ vai diễn Tình Nhi, Triệu Lệ Dĩnh đã lọt vào "mắt xanh" của nhà biên kịch lắm tài nhiều tật Vu Chính. Nhờ có sự nâng đỡ của Vu Chính, Triệu Lệ Dĩnh thành công nhận vai nữ chính trong bộ phim cổ trang "Lục Trinh truyền kỳ" đóng cặp với Trần Hiểu.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 3Phóng to

Hình ảnh cô nàng cung nữ thông minh Lục Trinh được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện vô cùng xuất sắc, cộng thêm bàn tay nhào nặn của biên kịch Vu Chính đã tạo nên được một bộ phim cung đấu khiến khán giả có thể xem mãi không chán.

Đặc biệt là chuyển biến tâm lý của Triệu Lệ Dĩnh trong vai diễn này được khán giả đánh giá cao. Có thể nói, Lục Trinh chính là bước đệm vững chắc nhất đưa Triệu Lệ Dĩnh lên ngôi vị tiểu hoa đán lúc bấy giờ.

Con đường sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu suôn sẻ hơn, cô nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều đạo diễn quan tâm đến. Sau vai diễn nữ tướng Lục Trinh mạnh mẽ Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục chinh phục khán giả bằng tài năng diễn xuất của mình với hình tượng trong sáng, đáng yêu của "Sam Sam đến rồi".

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 4Phóng to

Sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn cùng với tạo hình cực đáng yêu, Triệu Lệ Dĩnh đã hóa thân thành nhân vật thỏ trắng hết sức hoàn hảo. Cô thư ký Sam Sam vừa ngây thơ vừa ngờ nghệch lại thêm tính hậu đậu cùng với ông chủ Phong Đằng lạnh lùng cao ngạo do nam diễn viên Trương Hàn thủ vai đã tạo nên một chuyện tình hoàng tử lọ lem vừa đáng yêu vừa lãng mạn.

Nhờ những thành công trong vòng 2 năm, Triệu Lệ Dĩnh trở thành ngôi sao sáng giá của màn ảnh và còn trở thành “Nữ thần Kim Ưng” năm 2014.

Năm 2015 được coi là năm đại thành công của Triệu Lệ Dĩnh. Tác phẩm "Hoa Thiên Cốt" mà cô tham gia cùng Hoắc Kiến Hoa phá vỡ kỷ lục rating của các phim chiếu vào khung giờ kim cương của đài Hồ Nam. Đây cũng được xem là bộ phim thành công nhất của nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh cho đến bây giờ.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 5Phóng to

Bộ phim là một bản ngược tấm bi tình giữa Hoa Thiên Cốt và sư phụ Bạch Tử Họa do Hoắc Kiến Hoa đóng. Nếm trải hết bao gian khổ từ hành hạ thể xác cho đến xé nát tâm can, từ một cô gái ngây thơ trong sáng cho đến bị yêu hận hóa thành Yêu Thần, yêu đến chết đi sống lại, cuối cùng chữ tình cũng đến với kẻ có tâm, người yêu nhau cuối cùng cũng trở về với nhau sống bên nhau hạnh phúc.

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh có hai tạo hình trái ngược nhau, phần đầu phim là một cô gái ngây thơ trong sáng với trang phục màu trắng thuần khiết, nhưng đến lúc hóa thành yêu thần cô lại có một vẻ đẹp ma mị, quyến rũ.

Bộ phim này được xem là một trong những tác phẩm nổi bật nhất góp phần đưa Triệu Lệ Dĩnh vào danh sách những Nữ diễn viên quyền lực nhất nhì màn ảnh nhỏ.

Đến năm 2016, khác hẳn với hình tượng đáng yêu trong Hoa Thiên Cốt Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nữ điệp viên lạnh lùng Yên Chi trong bộ phim cùng tên.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 6Phóng to

Lần này cô có cơ hội hợp tác cùng đàn anh Lục Nghị. Nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh – Yên Chi – là một người phụ nữ mạnh mẽ, hết lòng yêu nước. Cô cùng bạn bè của mình tổ chức biểu tình, hô hào kháng chiến chống Nhật. Sau khi tham gia vào Quốc Dân Đảng, Yên Chi không quản khó khăn, gian lao, chiến đấu hết mình.

Với bộ phim này, chúng ta sẽ thấy được một Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn lột xác, từ một cô gái ngây thơ trong sáng sang nhân vật mạnh mẽ kiên cường.

Mới đây, nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong dự án phim “Đặc công hoàng phi Sở Kiều Truyện” đóng cặp cùng Lâm Canh Tân. Có thể nói, Sở Kiều chính là một vai diễn khác biệt trong hàng loạt những vai mà Triệu Lệ Dĩnh đã từng đảm nhận trong suốt hơn 10 năm qua.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 7Phóng to

Nếu Sam Sam dễ thương đáng yêu, Lục Trinh và Hoa Thiên Cốt trở nên mạnh mẽ và kiên cường sau nhiều biến cố cuộc đời thì Sở Kiều chính là một nữ anh hùng gan dạ tài giỏi.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 8Phóng to

Bộ phim kể về cuộc đời của nàng Sở Kiều, mang thân phận nô lệ, Sở Kiều bị đối xử như cỏ rác. Thế nhưng, cô không đầu hàng trước số phận. Bằng ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng, Sở Kiều dần trở thành một nữ chiến thần oai phong, lẫm liệt.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 9Phóng to

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 10Phóng to

Đảm nhận vai Sở Kiều, Triệu Lệ Dĩnh có rất nhiều những cảnh đánh võ, những hình ảnh mặc nam trang và cả những bộ giáp đầy uy quyền. Trong phim, mặc dù có kha khá những phân cảnh Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn bị chê về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của cô cho bộ phim này.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ Tình Nhi Cách Cách dịu dàng tới Sở Kiều "nằm gai nếm mật" - Ảnh 11Phóng to

Hiện tại, thành công liên tiếp từ nhiều bộ phim ăn khách đã giúp Triệu Lệ Dĩnh không chỉ chứng minh được tài năng, có được danh tiếng vượt bậc mà còn mở đường cho cô nàng tấn công màn ảnh rộng trong thời gian tới.

Sau “Sở Kiều Truyện” khán giả sẽ được gặp Triệu Lệ Dĩnh trong năm 2018 với tác phẩm bom tấn “Đại náo thiên cung 3" (The Monkey King 3).

Thu Hà

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý