Trịnh Thăng Bình bị Triệu Lộc tố vi phạm bản quyền

msstit msstit @msstit

Trịnh Thăng Bình bị Triệu Lộc tố vi phạm bản quyền

(Ngoisao.vn) – Triệu Lộc (Á quân ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008) đang rất bức xúc vì bài “Noel chia xa” được anh mua độc quyền 2 năm bị ca sĩ khác sử dụng trái phép.

28/12/2014 09:07 PM
582

Theo như nội dung chia sẻ và dẫn chứng 2 link web âm nhạc trên facebook của Triệu Lộc, người được anh nhắc đến không ai khác là Trịnh Thăng BìnhPhạm Hoàng Duy.


Đoạn status của Triệu Lộc

Nam ca sĩ chia sẻ: “Sáng nay vô tình lướt facebook và click vào nghe thử thì trong tôi bỗng dưng cảm thấy rất bất ngờ và buồn đến mức không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Tại sao bạn lại làm như vậy? Thất vọng nặng nề... Buồn vì sao người bạn đã từng là anh em, đã từng là đồng nghiệp của nhau mà bây giờ lại có thể hành động như vậy, đáng lý cùng là đồng nghiệp thì phải hiểu hết được ý nghĩa của những sản phẩm âm nhạc, công sức lao động, tâm huyết của mình dồn cho những sản phẩm ấy, và thêm luật bản quyền bài hát nữa chứ? Đằng này lại sử dụng ca khúc của tôi, phát hành online, PR báo chí mà không 1 lời nói, việc làm này được xem như 1 hành động thiếu tôn trọng người khác”.


Hợp đồng mua độc quyền ca khúc của Triệu Lộc

Liên hệ với Triệu Lộc, anh không ngần ngại cho biết: “Thật sự đây là lần đầu tiên tôi rơi vào trường hợp này, mặc dù những chuyện tương tự như vậy vẫn thường xảy ra. Tôi mới quay trở lại để giới thiệu những ca khúc mới của mình, đó là những "đứa con tinh thần" mà tôi đã ấp ủ lâu nay, cảm giác khi cái mà mình đặt tâm huyết, hát bằng cả con tim mà bị người khác xâm phạm làm cho tôi thật sự rất sốc, và một điều nữa đó chính là người quen biết của mình và đồng thời cũng là đồng nghiệp mà lại có thể sử dụng bài hát của tôi trong khi chưa được sự đồng ý hay bất cứ một câu nói nào với tôi, điều đó làm cho tôi rất buồn và cảm thấy không có sự tôn trọng”.


Triệu Lộc từng là "gà cưng" của Trịnh Thăng Bình.

Triệu Lộc cho biết thêm: “Rất vô tình thôi, trong lúc lướt web thì thấy trên trang cá nhân người đồng nghiệp đó có post một đường link giới thiệu ca khúc mới. Cũng tò mò và cũng muốn ủng hộ người bạn của mình nên tôi cũng theo đường link vào nghe thử, tựa đề bài hát nghe cũng rất hay “Noel cô đơn”. Nhấp vào nghe thì tôi thật sự ngỡ ngàng bởi vì từ giai điệu cho đến ca từ giống hoàn toàn ca khúc “Noel chia xa” mà tôi đã phát hành online vào thời điểm Giáng sinh 2013, và cảm thấy “đứa con tinh thần” bị họ sử dụng mà không hề có sự đồng ý của tôi không khác gì là chiếm đoạt, lúc đó tôi hỗn loạn giữa 2 cảm xúc, giận dữ vừa cảm thấy bị xúc phạm.

Thêm vào đó là một số bài báo mà người bạn đó chia sẻ trên trang cá nhân của mình với mục đích PR cho ca khúc “Noel cô đơn”, điều này vi phạm hợp đồng độc quyền ca khúc của tôi. Vì như khán giả đã biết là tôi đã quay MV, đầu tư và PR cho ca khúc “Noel chia xa”. Tôi muốn chia sẻ điều này không phải vì tôi muốn tạo scandal để nâng tên tuổi mình mà tôi chỉ muốn bảo vệ lấy “đứa con tinh thần” đã dồn tâm huyết cho nó và bảo vệ quyền lợi của mình...”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý