Trung Quốc lên kế hoạch mở hải trình ra Trường Sa trước 2020

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc lên kế hoạch mở hải trình ra Trường Sa trước 2020

China Daily ngày 22/6 đưa tin Trung Quốc sẽ cung cấp các tuyến hải trình dân sự thường kỳ ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam trước năm 2020.

22/06/2016 08:49 PM
178

Tờ “China Daily” (Nhật báo Trung Quốc) ngày 22/6 đưa tin Trung Quốc sẽ cung cấp các tuyến hải trình dân sự thường kỳ ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam trước năm 2020. Theo Reuters, báo trên dẫn lời chính quyền Hải Nam (Trung Quốc), cho biết tỉnh này sẽ điều hành các chuyến đi thường kỳ ra Trường Sa của Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng.

Theo báo trên, tỉnh Hải Nam đã lên kế hoạch tổ chức tuyến du lịch khắp Biển Đông và các hải trình kinh doanh với những quốc gia dọc "Con đường tơ lụa trên biển", đồng thời nêu rõ những chuyến đi này sẽ bắt đầu trước năm 2020.

Trước đó, trong số ra vào hôm 21/6, báo trên đưa tin Tập đoàn Hàng hải Nhà nước Trung Quốc (COSCO) có kế hoạch mở các hải trình trên Biển Đông vào tháng tới, với tuyến đầu tiên từ thành phố Tam Á tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Liên quan tới vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhiều lần nhấn mạnh Việt Nam "kiên quyết phản đối những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc có những lời nói, hành động trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC”.

Theo TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý