Từ 20h ngày 23/8 - tuyến cáp quang AAG đã trở lại bình thường

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Từ 20h ngày 23/8 - tuyến cáp quang AAG đã trở lại bình thường

Sau nhiều ngày khắc phục sửa chữa, cuối cùng đơn vị kỹ thuật đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng để tuyến cáp quang AAG vận hành bình thường trở lại, bắt đầu từ 20h ngày 23/8.

23/08/2016 09:19 PM
148

Tuyến cáp quang AAG bắt đầu gặp sự cố liên tiếp trong hai ngày, 2/8 và 3/8. Đầu tiên, vào ngày 2/8, sự cố đứt cáp ở phân đoạn cách Hồng Kông 80 km do ảnh hưởng bởi bão Nida, sau đó vào ngày 3/8 đến lượt phân đoạn S1B đến Singapore, cách vị trí trạm Changi hơn 32 km, cũng gặp sự cố.

  Từ 20h ngày 23/8 - tuyến cáp quang AAG đã trở lại bình thường - Ảnh 1

Hoạt động truy cập internet quốc tế của người dùng Việt Nam đã diễn ra bình thường trở lại từ 20h ngày 23/8.

Được biết, AAG là tuyến cáp quang quan trọng tại Việt Nam bởi nó được nhiều nhà mạng khai thác như Viettel, FPT Telecom, VNPT, SPT... để phục vụ hoạt động truy cập quốc tế. Vì vậy sự cố đã gây ảnh hưởng đến hoạt động truy cập internet quốc tế của người dùng tại Việt Nam, trong khi các hoạt động truy cập internet trong nước diễn ra bình thường.

Theo kế hoạch ban đầu, hoạt động sửa chữa tuyến cáp quang AAG sẽ hoàn tất vào ngày 21/8, tuy nhiên thông báo vào ngày 18/8 từ đơn vị sửa chữa cho biết hoạt động sửa chữa sẽ phải kéo dài đến ngày 25/8 do vấn đề thời tiết.

Mặc dù vậy, bằng tất cả những nỗ lực của đội ngũ nhân viên, đơn vị sửa chữa tuyến cáp quang AAG cho biết những mối hàn cuối cùng của nơi gặp sự cố đã được xử lý xong vào 2 giờ sáng ngày 23/8. Hoạt động internet Việt Nam đi quốc tế bắt đầu được khôi phục hoàn toàn vào 20 giờ cùng ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên tuyến cáp quang AAG bị sự cố trong năm 2016. Cụ thể, vào tháng 3 và 6 tuyến cáp gặp sự cố khiến hoạt động truy cập internet quốc tế bị ảnh hưởng.

Kiến An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý