Tùng Dương bất ngờ tiếm ngôi Album Vàng!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tùng Dương bất ngờ tiếm ngôi Album Vàng!

Liveshow Album vàng tháng 2 đã thực sự gây một điều bất ngờ khi album Liti của ca sỹ Tùng Dương đã xuất sắc trở thành chủ nhân của giải thưởng Album Vàng, giải thưởng cao quý nhất.

15/02/2011 03:45 PM
17,798

Với giải thưởng lần này, một lần nữa khẳng định rằng, Album vàng là sân chơi thực sự dành cho những dòng âm nhạc, những ca sỹ thực sự cá tính, có nét riêng và dám làm nghệ thuật một cách nghiêm túc. Trong buổi họp Hội đồng nghệ thuật, album Liti đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều khen chê, nhưng cuối cùng, các vị Giám khảo đều thống nhất rằng tuy là một album kén người nghe, những ca khúc trong album sẽ không đại chúng như những thể loại khác nhưng Tùng Dương rất được đánh giá cao về sự sáng tạo, dám nghĩa dám làm của anh. Cũng trong chương trình tối nay, Tùng Dương đã chia sẻ rằng mặc dù anh biết dòng nhạc mình chọn sẽ không dễ “nuốt” với phần lớn khán giả nhưng anh sẽ không bao giờ cho phép mình ngừng sự đam mê và sáng tạo này lại. Bên cạnh đó, phần trình diễn của anh trong đêm liveshow với hai ca khúc, Con cò (st Lưu Hà Anh) và Liti (st Sa Huỳnh) đạt hiệu ứng sân khấu rất tốt với giọng hát khỏe và phong cách trình diễn rất làm chủ sân khấu, quái và cá tính.

5 album tham gia tranh tài trong liveshow lần nãy đó là: Nhìn Lại Giấc Mơ - nhóm Xband, Có Những Giấc Mơ - Giang Hồng Ngọc, Thăng - Wanbi Tuấn Anh, Bộ Đội - Thái Thùy Linh và Liti của Tùng Dương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và được sự tài trợ của nhãn hiệu The Bol.

Thái Thùy Linh

Album và dòng nhạc cách mạng hát theo kiểu rock của Thái Thùy Linh mang tên Bộ Đội là một trong hai album được nhạc sỹ Trần Tiến đánh giá cao (cùng với Liti). Ông nói rằng ông thật sự rất thích hai album này. Với phần trình diễn rất tốt trên sân khấu tối nay qua hai ca khúc Dậy mà đi (st Nguyễn Xuân Tân) và Hát cho dân tôi nghe (st Tôn Thất Lập), Thái Thùy Linh thực sự là một ca sỹ có lực hút trên sân khấu, cô dường như rất hợp với kiểu âm nhạc có tiết tấu nhanh, rộn ràng, mạnh mẽ. Thùy Linh đã nhận giải thưởng Ca sỹ trình diễn hiệu quả nhất ở liveshow lần này. Ngoài ra, âm nhạc, cách thiết kế đĩa nhạc, hình ảnh… toàn bộ album Bộ đội đã gây ấn tượng mạnh với HĐNT, rất cá tính!

Xband

Nhóm nhạc Xband, tuy mới lần đầu xuất hiện trên sân khấu Album vàng và Nhìn Lại Giấc Mơ cũng là đĩa đầu tiên của nhóm nhưng họ khá tự tin và biểu diễn khá tốt. Xband đã thể hiện hai ca khúc do thành viên Nguyễn Bình của nhóm sáng tác là Chỉ là giấc mơ Níu kéo.

Giang Hồng Ngọc

Cô ca sỹ trẻ Giang Hồng Ngọc gây ấn tượng với khán giả bằng ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương nhưng giọng hát không kém phần nội lực qua hai sáng tác Có những giấc mơ (st Đào Trọng Thịnh) và Hết rồi (st Phúc Trường). 6 năm vào nghề và 3 album có mặt trên thị trường, Giang Hồng Ngọc xứng đáng là một giọng hát được kì vọng trong lứa ca sỹ trẻ bây giờ. Ngoài giọng hát khá dày, hơi trầm khàn và cảm xúc thì Ngọc còn là một cô gái rất có cá tính trên sân khấu.

Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh cũng có màn trình diễn live rất tốt trong chương trình lần này, điều này chứng tỏ rằng Wanbi rất nghiêm túc trong việc tập luyện thanh nhạc, vũ đạo… điều này đã khá nhiều lần anh chia sẻ thật lòng trên báo chí. Với album Thăng, anh đã chứng tỏ được tài năng sáng tác của mình khi mà hầu hết các ca khúc đều do Wanbi chấp bút. Hãy tỉnh giấc Cảm ơn là hai ca khúc anh đã thể hiện trong liveshow lần này.

Quang Dũng

Hà Anh Tuấn - Phương Vy

Hồ Quỳnh Hương

Nathan Lee

Ngoài phần thi tài của 5 album thì Album vàng lần này khá đặc biệt vì nó diễn ra vào Ngày lễ tình nhân 14/2 và các ca sỹ khách mời có cơ hội chia sẻ những cảm xúc tình yêu cùng với khán giả bằng những ca khúc. Một Quang Dũng rất nồng nàn với Vị ngọt đôi môi (st Lê Hựu Hà), Hà Anh Tuấn và Phương Vy là một sự kết hợp hết sức thú vị và mới lại với ca khúc Có đôi lần của ns Đức Trí. Hồ Quỳnh Hương rất bốc và sung sức trong ca khúc dance Tình yêu mãi mãi (st Minh Hà)… ngày càng xinh đẹp, hát hay và gợi cảm là điều dễ nhận thấy nhất thời điểm này của cô ca sỹ gốc Quảng Ninh. Người mẫu Nathan Lee rất nhẹ nhàng và nam tính trong ca khúc Xa tầm với của tác giả Minh Thụy.

Kết quả chung cuộc liveshow Album vàng tháng 2/2011:

- Album vàng (do HĐNT bình chọn): Liti – Tùng Dương

- Album ấn tượng: Bộ đội – Thái Thùy Linh

- Ca sỹ thể hiện hiệu quả: Thái Thùy Linh

- Top 5 album của tháng 2: Nhìn lại giấc mơ – Xband, Có những giấc mơ – Giang Hồng Ngọc.

- Album được khán giả yêu thích nhất: Thăng – Wanbi Tuấn Anh.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý