Tỷ giá USD hôm nay 23/1: Đồng USD giảm nhẹ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tỷ giá USD hôm nay 23/1: Đồng USD giảm nhẹ

(ĐSPL) – Tỷ giá USD hôm nay 23/1 có sự biến động nhẹ tại các ngân hàng. Trong khi đó, tỷ giá USD trên thị trường thế giới tiếp tục “nằm im” chờ đợi những động thái mới...

23/01/2017 10:48 AM
256

(ĐSPL) – Tỷ giá USD hôm nay 23/1 có sự biến động nhẹ tại các ngân hàng. Trong khi đó, tỷ giá USD trên thị trường thế giới tiếp tục “nằm im” chờ đợi những động thái mới từ chính quyền Donald Trump.

Sáng 23/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa VND và USD ở mức 22.191 đồng, giảm 2 đồng so với cuối tuần trước. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.856 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.526 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 23/1: Đồng USD giảm nhẹ - Ảnh 1

Tỷ giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng giảm nhẹ.

Tỷ giá USD hôm nay tại các ngân hàng về cơ bản có sự biến động nhẹ. Cụ thể, tỷ giá Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.530 – 22.600 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước.

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá đồng bạc xanh đang được niêm yết giá USD mua vào – bán ra tương ứng ở mức 22.520 - 22.590VND/USD, giảm 10 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá mua vào và điều chỉnh giảm 10 đồng ở chiều bán ra so với cuối tuần trước. Giá đồng bạc xanh hiện được niêm yết ở mức 22.510 – 22.600 VND/USD (mua vào – bán ra).

Trước đó, vào hồi tháng 11, sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc tranh cử đồng USD đã tăng giá mạnh. Tuy nhiên, những chính sách mới của ông Trump đang dấy lên lo ngại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế Mỹ. Đặc biệt, ông Trump cho rằng, đồng USD quá mạnh.

“Hiện nay các công ty của chúng ta không thể cạnh tranh với họ bởi vì đồng tiền của chúng ta quá mạnh. Nó đang “giết chết” chúng ta”, ông Trump cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump cho rằng sẽ tập trung để đưa Mỹ lên đầu tiên, trong đó thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, hạn chế và đánh thuế cao nhập khẩu. Những bình luận này khiến một số nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về kỳ vọng Trump sẽ nhanh chóng tung ra gói kích thích tài khóa và cắt giảm thuế mạnh tay.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý