Uber chuẩn bị áp dụng công nghệ "siêu nét" phục vụ khách hàng

daikieu daikieu @daikieu

Uber chuẩn bị áp dụng công nghệ "siêu nét" phục vụ khách hàng

Uber đã vừa đạt thỏa thuận nhiều năm với DigitalGlobe trong việc sử dụng hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao nhằm xác định tốt hơn các địa điểm đón/trả khách trên toàn cầu.

22/07/2016 07:49 AM
129

Theo thông báo từ DigitalGlobe, công ty sẽ cung cấp cho Uber những hình ảnh vệ tinh của các thành phố trên khắp thế giới. Đây là cách tiếp cận không quá bất ngờ dành cho Uber khi mà công ty này đang có kế hoạch phát triển công nghệ xe tự lái, và cuối cùng là thay thế các lái xe con người bằng xe tự lái.

  Uber chuẩn bị áp dụng công nghệ

Hiện tại Uber sử dụng con người để đón/trả khách, nhưng công ty đã và đang nỗ lực phát triển công nghệ xe tự lái. Nguyên nhân là vì chi phí thanh toán cho xe tự lái rẻ hơn so với con người, có thể làm việc 24/7 và không phải đối diện với các đơn kiện chống lại công ty.

Mặc dù vậy, xe tự lái phụ rất nhiều vào GPS, vốn là chìa khóa quan trọng để phát triển. Đó là lý do vì sao Uber đã khai thác DigitalGlobe trở thành dịch vụ cung cấp hình ảnh vệ tinh cho dịch vụ.

DigitalGlobe hiện cung cấp hình ảnh vệ tinh cho nhiều công ty nổi tiếng, trong đó có những ông lớn như Apple và Google. Nếu đang sử dụng bất kỳ dịch vụ định vị GPS hoặc ứng dụng lập bản đồ phổ biến, bạn có thể thấy hình ảnh vệ tinh từ DigitalGlobe.

Uber đã không nói rõ về sự hợp tác, nhưng theo DigitalGlobe cho biết Uber sẽ sử dụng hình ảnh vệ tinh của họ để giúp nâng cao trải nghiệm cho tài xế Uber trên toàn thế giới.

Kiến An theo SlashGear

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý