Úc: Chịu phat 7 tỷ vì giả ung thư

remember1 remember1 @remember1

Úc: Chịu phat 7 tỷ vì giả ung thư

Tác giả cuốn sách nấu ăn người Úc đã bị tòa án Úc tuyên phạt hồi tháng 9 vừa qua do lừa dối khách hàng về những đóng góp từ thiện của cô. Nội dung cuốn sách nói rằng cô đã đánh bại căn bệnh

21/10/2017 08:01 PM
281

Tác giả cuốn sách nấu ăn người Úc đã bị tòa án Úc tuyên phạt hồi tháng 9 vừa qua do lừa dối khách hàng về những đóng góp từ thiện của cô. Nội dung cuốn sách nói rằng cô đã đánh bại căn bệnh ung thư bằng cách ăn uống lành mạnh.

Úc: Chịu phat 7 tỷ vì giả ung thư - Ảnh 1Phóng to

Belle Gibson, tác giả cuốn sách nấu ăn nổi tiếng "The Whole Pantry".

Tòa đã ra phán quyết vào tháng 3/2017: những tuyên bố lừa đảo của Belle Gibson về việc quyên góp số tiền thu được từ việc bán cuốn sách "The Whole Pantry" và một ứng dụng có liên quan cấu thành hành vi vô đạo đức theo luật tiêu dùng Úc. Sách và ứng dụng sau đó đã bị thu hồi.

Thẩm phán Tòa án Liên bang Debra Mortimer hồi tháng 9 đã yêu cầu Gibson phải nộp tổng cộng 410.000 đô la Úc (320.000 USD) vì năm hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tuyên bố sai lệch về số tiền hỗ trợ các tổ chức từ thiện khác nhau.

"Một trong những biểu hiện rõ nhất về hành vi không trung thực và tư lợi của cô Gibson là thực tế, cô và công ty cô kiểm soát không thực hiện bất kỳ khoản đóng góp nào cho các tổ chức cô đã đề cập trong các tuyên bố công khai của mình cho đến khi công chúng đặt câu hỏi", Mortimer tại tòa án Melbourne.

Thẩm phán cho rằng cô gái 25 tuổi này đã "ung dung với sự thật", không quan tâm đến những gì cô ấy đã làm và "nói dối công luận trắng trợn".

Gibson được chú ý trong một cuộc phỏng vấn đào tạo truyền thông với Nhà xuất bản Penguin Books năm 2014 và hàng loạt câu hỏi đề cập đến hoạt động từ thiện của cô, nhưng "cô đã chọn lừa dối công chúng", Mortimer nói.

Gibson không tham dự bất kỳ cuộc điều trần nào tại tòa, cho thấy cô không ý thức về hành vi của chính mình. "Một lần nữa, cô ta đã đặt lợi ích riêng của mình trên lợi ích của những người khác”, thẩm phán Mortimer cho biết.

Gibson đã được tòa án thông báo về số tiền phạt và cô trả lời bằng email có nội dung: "Cảm ơn tòa đã cho tôi biết. Tôi đánh giá cao các ngài".

Theo Gibson, "một phần số tiền công ty kiếm được hiện nay đều được quyên góp cho các tổ chức từ thiện", tuy nhiên chỉ có 10.000 đô la Úc trong tổng thu nhập 420.000 đô từ công ty Inkerman Road Nominees của cô được quyên góp. Công ty hiện đang đóng cửa.

Một trong những tổ chức từ thiện được cô bảo trợ, Trung tâm giúp đỡ người tị nạn, đã báo với cơ quan giám sát bang Victoria sau khi không có bất cứ khoản đóng góp nào được chuyển đến trung tâm.

Gibson đã công khai trên sách, tài khoản Instagram và Facebook của cô từ năm 2013 những chẩn đoán về căn bệnh ung thư não khi mới 20 tuổi và cô chỉ còn sống bốn tháng nữa.

Cô đã từ chối các phương pháp điều trị ung thư thông thường để chữa bệnh theo những phương pháp tự nhiên như ăn uống lành mạnh.

Khi phương tiện truyền thông đặt quá nhiều câu hỏi xoay quanh tuyên bố, năm 2015, cô thừa nhận mình chưa từng bị ung thư.

Penguin Gibson quảng cáo cuốn sách của mình tại Hội chợ Sách London vào năm 2014 và cô được Apple mời tham dự Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu tại San Francisco năm đó.

(Theo: thejapantimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý