Uống “thần dược”, 9 người thủng ruột

mesu mesu @mesu

Uống “thần dược”, 9 người thủng ruột

Tự ý uống thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ 9 bệnh nhân đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

18/04/2011 08:00 AM
2,263
Bệnh viện Đa khoa Yên Minh (Yên Minh, Hà Giang) mới đây vừa phải cấp cứu cho 9 bệnh nhân người dân tộc Mông, huyện Yên Minh. Cả chín bệnh nhân này đều tự ý mua và uống thuốc không rõ xuất xứ được bày bán tràn lan ở chợ. Các bác sĩ đã phải tiến hành các biện pháp phẫu thuật để cứu tính mạng cho họ.

Trong 9 bệnh nhân nhập viện cấp cứu có 1 người mang loại thuốc đã uống đến bệnh viện. Theo nguồn tin của báo Người lao động, qua kiểm định, Sở Y tế Hà Giang xác định loại thuốc này không rõ nguồn gốc và chưa được phép lưu hành của Bộ Y tế, đồng thời yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Tình trạng tự ý dùng thuốc mà không cần đơn của bác sĩ diễn ra khá phổ biến ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của Hà Giang. Theo khuyến cáo chung, cách duy nhất để phòng những biến chứng nguy hiểm trên là người dân nên đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và dùng thuốc theo đúng đơn kê khi có bệnh.

Trước đó, vào tháng 17/10/2009, hai cụ Nguyễn Có (75 tuổi) và Võ Thị Tường (68 tuổi) ở Đà Lạt, Lâm Đồng cũng được người quen gửi tặng một bịch thuốc nam không rõ nguồn gốc dùng để chữa chứng bệnh nhức mỏi của người già. Sau khi uống, cả hai cụ đều phải nhập viện. Vì trúng độc quá nặng nên chỉ hơn một giờ sau cụ Nguyễn Có đã tử vong.



 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý