Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết?

Galaxy Note 7 thực sự là một superphone của Samsung trong năm 2016 này với rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên không phải vì thế mà sản phẩm không có những nhược điểm.

13/08/2016 07:19 AM
137

Galaxy Note 7 sẽ được bán tại Việt Nam với giá 18,99 triệu đồng từ ngày 19/8 tới đây. Tuy nhiên, liệu bạn đã sẵn sàng để chi tiền cho sản phẩm này? Những ưu và nhược điểm sau trên sản phẩm hy vọng sẽ giúp bạn có quyết định tốt nhất.

Những ưu điểm

1. Trang bị màn hình tuyệt vời

Màn hình Galaxy S7 edge được đánh giá rất tuyệt vời với độ phân giải 2K trên panel AMOLED cho chất lượng siêu sắc nét với dải màu sáng và đen rộng, trong khi các cạnh cong thực sự rất hữu ích.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 1

Galaxy Note 7 là smartphone sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên, Galaxy Note 7 còn làm được nhiều điều tốt hơn nữa khi kích thước 5,7 inch rộng rãi cho nhu cầu giải trí, một lựa chọn lý tưởng cho các bộ phim, chơi game và duyệt web. Sản phẩm vừa vượt mặt Galaxy S7 edge để trở thành smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay.

2. Trang bị bút thông minh

Galaxy Note 7 hỗ trợ S Pen mới của Samsung, cho phép bạn thực hiện những công việc bổ sung như viết, vẽ những đường nét nguệch ngoạc hay viết ghi chú ngay lập tức.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 2

Bút S Pen thế hệ mới trên Galaxy Note 7 cung cấp rất nhiều tính năng.

Ngoài khả năng cung cấp độ chính xác gấp đôi, S Pen còn cho phép bạn dịch nội dung từ trang web (hoặc thậm chí từ bức ảnh), tạo ảnh GIF từ YouTube và thậm chí làm việc dưới nước.

3. Có khả năng ngâm mình dưới bồn nước

Giống như bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge, Galaxy Note 7 đạt chuẩn chống thấm IP68, có nghĩa máy có thể ngâm mình trong bồn rửa, phòng tắm, nhà vệ sinh và dưới mưa.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 3

Cả Galaxy Note 7 lẫn S Pen mới đều có thể làm việc dưới nước theo chuẩn IP68.

S Pen có thể tháo ra và làm việc dưới nước dễ dàng, có nghĩa là bạn có thể vẽ vời ngay khi đang tắm. Dĩ nhiên đó chỉ là những tình huống cần thiết, bởi vẽ vời trong môi trường nước không phải là điều tốt.

4. Khả năng mở rộng bộ nhớ

Galaxy Note 7 trang bị bộ nhớ trong 64 GB đủ tốt cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu là người cần tích trữ nhiều nội dung đa phương tiện, việc trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD sẽ rất tiện lợi.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 4

Như Galaxy S7/S7 edge, Galaxy Note 7 cũng trang bị khe cắm thẻ microSD.

Phablet của Samsung có thể hỗ trợ mở rộng với thẻ nhớ microSD có dung lượng lên đến 256 GB, do đó việc lưu trữ nội dung trên sản phẩm có lẽ không phải là vấn đề.

5. Trang bị camera tương tự Galaxy S7

Galaxy Note 7 đi kèm với camera 12 MP ở mặt sau với các tính năng hoàn toàn giống với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge hiện nay. Đây được xem là camera có chất lượng tốt nhất trên bảng xếp hạng của DxOMark.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 5

Không quá ngạc nhiên khi đánh giá Galaxy Note 7 là smartphone chụp ảnh tốt nhất.

Camera sau của Galaxy Note 7 có khả năng tự động lấy nét siêu nhanh, chụp rõ ràng và chống rung quang học (OIS) để cải thiện hiệu suất chụp ảnh.

Những nhược điểm

1. Giao diện TouchWiz rườm rà

Samsung tiếp tục trang bị cho Galaxy Note 7 của mình giao diện người dùng TouchWiz truyền thống. Trong khi người dùng được cung cấp một giao diện làm việc đa sắc thái thì thực sự nó rất khiến hiệu suất làm việc của sản phẩm bị ảnh hưởng.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 6

Giao diện TouchWiz của Samsung vẫn còn quá rườm rà.

Đối với người dùng, giao diện nguyên bản trên Android thật gọn gàng, đơn giản, ít widget cồng kềnh là ưu tiên hàng đầu.

2. Mất tự nhiên khi quét mống mắt

Galaxy Note 7 trang bị một máy quét mống mắt. Đây là lựa chọn bảo mật hiện đại, linh hoạt, tốc độ thiết lập nhanh chóng và thực sự nổi bật trước đám đông.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 7

Chức năng quét mống mắt hữu dụng, nhưng có thể khiến người dùng cảm thấy mất tự nhiên.

Vấn đề là bạn phải giữ nó lên trước mặt để tính năng hoạt động. Trong khi khả năng xử lý của máy quét mống mắt khá tốt, nhưng điều đó khiến mọi người cảm thấy mất tự nhiên. Có lẽ máy quét dấu vân tay vẫn là cách tốt nhất để mọi người lựa chọn nếu quan tâm đến sự tiện lợi.

3. Dung lượng pin thấp

Trong khi chi tiết phần cứng của Galaxy Note 7 khá mạnh, tương đương với sức mạnh xử lý và RAM của Galaxy S7, nhưng có một chút thất vọng về dung lượng pin 3.500 mAh trên máy.

  Ưu và nhược điểm trên Galaxy Note 7 không phải ai cũng biết? - Ảnh 8

Pin Galaxy Note 7 thậm chí còn thấp hơn so với Galaxy S7 edge có màn hình nhỏ hơn.

Con số này thấp hơn so với mức pin 3.600 mAh trên Galaxy S7 edge, vốn chỉ có màn hình 5,5 inch nhỏ hơn. Hy vọng phần mềm trên thiết bị có thể giúp tối ưu hóa tuổi thọ pin.

4. Chi phí vẫn còn cao

Galaxy Note 7 được bán tại Việt Nam với giá 18,99 triệu đồng. Công bằng mà nói đây là mức giá còn cao cho một smartphone có cấu hình như vậy, bởi trên thị trường vẫn còn nhiều lựa chọn khác có thể thay thế.

Kiến An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý