Uyên Linh dễ bị thu hút bởi người hài hước

mesuhao mesuhao @mesuhao

Uyên Linh dễ bị thu hút bởi người hài hước

Từng yêu đơn phương một chàng nhạc công, nhưng cuộc thi Idol cùng những ồn ào sau đó khiến Uyên Linh phải gác lại tình cảm này. Giờ đây, mối quan tâm hàng đầu của cô là sản phẩm âm nhạc đầu tay, hợp tác cùng nhạc sĩ Quốc Trung.

20/07/2011 08:34 AM
1,916

- Uyên Linh bây giờ khác gì Uyên Linh của những ngày đầu bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol?

- Một năm với tôi chưa phải là dài. Từ sau cuộc thi Vietnam Idol, tôi lờ mờ nhận ra mình có sự thay đổi quá lớn. Có những sự việc xảy ra và tôi không thể kiểm soát. Nó vượt quá xa sự tưởng tượng của tôi. Tất cả đã xảy ra và trở thành kinh nghiệm giúp tôi trưởng thành.

Uyên Linh trông nhẹ nhàng, đằm thắm hơn sau cuộc thi Vietnam Idol. Ảnh: Quân Ngọc.

Uyên Linh trông nhẹ nhàng, đằm thắm hơn sau cuộc thi Vietnam Idol. Ảnh: Quân Ngọc.

- Đã bao giờ chị rơi vào trạng thái bất lực?

- Cuộc thi Vietnam Idol có một sức nóng quá lớn. Không chỉ cái tên Uyên Linh, người ta quan tâm tới cả chương trình.

Thời gian qua, có nhiều lời nói ra vào, khiến tôi bị mệt mỏi. Nhưng mà điều làm tôi buồn phiền nhất là khi song ca hay có sự kết hợp cùng đồng nghiệp hay anh chị nào khác thì lập tức có sự so sánh. Đồng ý, làm nghệ thuật không tránh được việc này. Mọi người có thể góp ý giúp ca sĩ tiến bộ, chứ không phải nêu ra để làm xích mích tình đồng nghiệp với nhau. Người mới vào nghề như tôi luôn cảm thấy khó xử và mệt mỏi vì điều này.

Tôi nghĩ những người yêu quý tôi thật sự thì không bao giờ làm vậy. Họ cứ nói yêu quý tôi nhưng chắc gì họ mến tôi thật sự. Tôi không quơ đũa cả nắm nhưng biết đâu có người nào đó muốn gây hiềm khích chẳng hạn. Tôi không lường hết được.

- Chị phản ứng như thế nào với những trường hợp như vậy?

- Có lần tôi đã phản pháo lại những lời nhận xét chủ quan về tôi trong một bài viết trên trang mạng cá nhân. Lúc đó, tôi thấy không đúng sự thật nên bức xúc. Nhưng sau này, tôi thấy việc đó không nên. Vì tôi là một ca sĩ, làm một việc như vậy là sai. Sự cảm thông không đến từ đó mà đôi khi còn gây thêm nhiều rắc rối.

Giờ tôi nghĩ, trước bất cứ sự việc gì, phải có một cái "đầu lạnh" để xem xét.

- Nghĩa là không nên bộc lộ cảm xúc thật của bản thân mình?

- Theo thời gian, tôi biết cách kiềm chế cảm xúc để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Khi mình lớn lên, suy nghĩ cũng trưởng thành hơn. Đừng vì bản thân mà làm ảnh hưởng đến những người yêu thương mình.

Ngày trước đời sống gia đình tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều vì những tin đồn thổi, nhưng tôi cũng có cách để trấn an họ. Thật sự tôi chưa bao giờ cảm thấy chán chường trước dư luận. Sự nghiệp của tôi là một khung trời rộng lớn, thu hút và khiến tôi quan tâm hơn.

Người hài hước sẽ thu hút nữ ca sĩ. Ảnh: Quân Ngọc.

Người hài hước sẽ thu hút nữ ca sĩ. Ảnh: Quân Ngọc.

- Người yêu chia sẻ với chị thế nào về những áp lực này?

- Tôi chưa có người yêu. Tôi chỉ là người yêu đơn phương thôi.

- Người ấy như thế nào?

- Tôi từng yêu một anh nhạc công. Nhưng đến giờ, tôi nghĩ đó chỉ mới là sự rung cảm, thấy thích thôi. Đến khi đi thi Idol, công việc và khoảng cách địa lý khiến tôi tạm thời gác chuyện tình cảm sang một bên.

Tôi không lấy lý do bận rộn để nói là không quen ai. Yêu là yêu, đã yêu rồi mình luôn dành thời gian cho tình yêu. Nhưng hiện tại tôi không có nhu cầu nào khác ngoài công việc.

- Người thế nào dễ thu hút chị?

- Tôi thích người hài hước.

- Uyên Linh được sự đỡ đầu của Quốc Trung. Làm việc với người thầy nổi tiếng khó tính này, chị thấy sao?

- Tôi rất may mắn được anh Quốc Trung đỡ đầu trong khi rất nhiều người muốn hợp tác với anh ấy mà không được. Tôi nghĩ do một nguồn cảm hứng nào đó mà chúng tôi gắn kết nhau. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào người thầy này.

Giữa chúng tôi có một sợi dây vô hình làm niềm tin. Trong quá trình làm việc, đôi lúc tôi gặp rắc rối. Tôi cũng hay cãi lại lời của anh. Tuy nhiên, cuối cùng, tôi cũng nghe theo, bởi anh ấy là người có kinh nghiệm để biết điều gì là tốt cho tôi.

Album đầu tay của Uyên Linh đang được gấp rút hoàn thành để ra mắt. Ảnh: Quân Ngọc.

- Quốc Trung định hướng gì cho chị trong âm nhạc?

- Tôi đang còn trẻ và ở bước đầu khám phá nên sẽ hát nhiều thể loại. Con người ta phải qua chọn lựa khá nhiều rồi mới quyết định cho mình được điều tốt nhất. Có thể tôi hát bài này rất dở hoặc không phù hợp, nhưng không hát thì làm sao biết được nó không hợp. Một ca sĩ hát nhiều thể loại cũng là cách mà êkíp làm việc muốn hướng tôi đến.

- Về hình ảnh bên ngoài thì sao?

- Mọi tâm tư, tình cảm của tôi bây giờ chỉ thuộc về âm thanh, giai điệu thôi. Còn hình ảnh, tôi nghĩ chỉ cần mình chỉn chu là được.

Tôi thích kiểu đẹp nửa đàn ông, nửa đàn bà (cười). Tôi thấy mình ăn mặc thế nào không quan trọng, mà phải là làm sao để mình tự tin nhất.

- Album đầu tay của chị bao giờ mới ra mắt?

- Tôi không trả lời được vì còn phụ thuộc vào êkíp. Chúng tôi gặp một vài khó khăn trong khâu sản xuất nên thời gian ra mắt chậm hơn dự định. Nhanh nhất chắc phải sang tháng 8.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý