Uyên Trang ế chồng vì dính tin đồn les

mesuhao mesuhao @mesuhao

Uyên Trang ế chồng vì dính tin đồn les

Không như nhiều nghệ sĩ khác, Uyên Trang chẳng hề e ngại trước những câu hỏi liên quan đến vấn đề tình cảm, giới tính. Cô thoải mái chia sẻ cảm nghĩ, và còn tiên đoán rằng, dù cô trả lời thế nào thì những tin đồn vẫn cứ bủa vây.

30/09/2011 11:52 AM
10,469

- Diễm - quản lý cũ của Ngô Thanh Vân, người từng giúp Vân trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng đồng thời cũng gắn với những tin đồn tình đồng giới với người đẹp này, nay thành quản lý mới của chị. Cơ duyên nào dẫn đến điều này?

- Tôi và Diễm thực ra đã thân thiết với nhau từ nhiều năm trước, từ khi cô ấy còn làm quản lý cho Ngô Thanh Vân. Khi ấy, Diễm cũng có những động thái giúp đỡ tôi nhưng lúc đó dòng nhạc của tôi và Ngô Thanh Vân theo đuổi hoàn toàn khác nhau, nên hai đứa tôi coi như "cùng xuồng nhưng khác chí hướng", trao đổi với nhau như những người bạn thông thường mà thôi.

Diễm trở thành quản lý của tôi nhưng không phải mới vài ngày hay vài tháng mà từ khá lâu rồi. Khi cô ấy làm quản lý cho tôi, nhiều người cũng thắc mắc xem chúng tôi sẽ dùng "chiêu" gì để nổi tiếng như Ngô Thanh Vân. Nhưng hai đứa, nhất là bản thân tôi xác định rõ, mỗi ca sĩ đều có những thế mạnh, bản sắc riêng, Vì thế, không thể nói là làm việc với quản lý cũ của người này thì sẽ nổi tiếng như cái cách người đó từng làm.

Ngoài ra, tôi là người không thích bị áp đặt. Trong khi quản lý lại muốn có sự quyết đoán, điều khiển được ca sĩ. Vì thế mà nội bộ chúng tôi cũng thường xuyên bị... lủng củng (cười). Dù làm việc với nhau đã lâu, mối quan hệ của chúng tôi vẫn chỉ ở mức hợp tác.

Quản lý của Uyên Trang bây giờ từng là người giúp Ngô Thanh Vân thành công. Ảnh: Phan Thành Cân. Trang điểm: Cổ Minh.

Quản lý của Uyên Trang bây giờ từng là người giúp Ngô Thanh Vân thành công. Ảnh: Phan Thành Cân. Trang điểm: Cổ Minh.

- Vậy những thành quả mà chị đạt được sau khi kết hợp với quản lý mới là gì?

- Dù có chút lục đục nội bộ, chắc chắn công việc của tôi trở nên tốt hơn. Nếu trước đây, nhắc đến Uyên Trang, khán giả chỉ biết qua ca khúc "Đau một lần rồi thôi" nhưng bây giờ, tôi đã xác định được phong cách, hình ảnh của mình. Nhiều khán giả biết đến hơn cũng như có nhiều sô diễn hơn. Với ca sĩ, việc kiếm ra tiền rất là quan trọng. Không chỉ là có thêm thu nhập mà còn khẳng định tên tuổi của mình, phải như thế nào thì các bầu sô mới bỏ tiền để mời mình hát.

Tôi khá đắt sô ở nước ngoài và thường xuyên đi lưu diễn. Chính vì thế, có những khoảng thời gian khán giả thấy tôi vắng bóng, đó là lúc tôi đang miệt mài biểu diễn ở nước ngoài. Thật ra, không phải ai cũng có thể được mời đi diễn ở nước ngoài, vì ngoài chuyện phải khẳng định được năng lực về giọng hát như phải hát "live" liên tục mấy chục bài, thì người ca sĩ cũng phải có sức khỏe và sức chịu đựng. Lưu diễn thường xuyên phải bay sô qua nhiều nơi khác nhau ngay khi vừa hát xong.

- Khi Diễm làm việc với Ngô Thanh Vân, đã có nhiều tin đồn về tình đồng giới. Nay cô ấy lại làm việc với chị, những thông tin đồn thổi càng nhiều hơn. Chị trả lời thế nào về những nghi vấn này?

- Tôi rất là choáng váng với những tin đồn không biết ở đâu ra như vậy. Nhưng tôi có một cảm giác rất lạ, dù mới chỉ nghe qua tin đồn, nhiều người đã muốn tôi phải thừa nhận chuyện này. Nếu tôi trả lời là không có gì thì bảo ngay là... xạo. Theo nghề cũng khá lâu rồi, nên tôi biết là dù có thanh minh, thanh nga, giải thích thế nào, tôi cũng không thể làm vừa lòng hết tất cả mọi người. Nên tôi buộc phải chọn cách không trả lời có hay không về chuyện này.

Nói tôi tránh né thì cũng không đúng. Tôi không tránh né vì sự thật vốn là sự thật, người nào hiểu thì sẽ hiểu, người nào không hiểu thì mình cũng khó mà giải thích được hay bắt người ta phải hiểu theo ý mình. Tôi nghĩ chuyện "les" hay không cũng không quan trọng bằng việc hai người sống với nhau như thế nào, đối xử có tốt với nhau hay không, có giúp cho nhau tốt hơn hay không.

Ảnh: Phan Thành Cân. Trang điểm: Cổ Minh.

Uyên Trang không phải là người ăn ảnh khi hình ảnh ở đời thường của cô luôn tươi trẻ, nữ tính hơn trong hình rất nhiều. Ảnh: Phan Thành Cân. Trang điểm: Cổ Minh.

- Nhưng nếu lấy lý do người hâm mộ chính là nguyên nhân khiến chị phải "dối lòng", tránh công bố những thông tin nhạy cảm, để giữ hình ảnh thì sao?

- Từ trước đến giờ tôi luôn làm những gì khiến mình cảm thấy thoải mái, hài lòng. Những gì không thoải mái tôi không làm. Có thể chính vì lý do này khiến tôi bị hạn chế, mất một số cơ hội với nghề nghiệp. Tôi nghĩ trong nghệ thuật, đôi khi cũng cần phải đánh đổi. Nhưng tôi lại quan niệm, không biết ngày mai mình sẽ thế nào, không biết mình còn sống đến bao lâu, nên những ngày trôi qua đối với tôi đều phải là những ngày khiến mình cảm thấy hạnh phúc, có ý nghĩa.

Còn nói về chuyện tô vẽ hình ảnh để trở nên đẹp hơn trong mắt khán giả, tôi nghĩ, "tô vẽ" có nghĩa là từ một bức tranh ấy, mình làm cho đẹp hơn, chứ không thể từ bức tranh này mình vẽ thành một bức tranh khác. Dù là một nghệ sĩ, tôi luôn muốn mang đến những gì thật nhất đến khán giả. Ngay cả khi đi diễn trên sân khấu, tôi cũng chỉ trang điểm rất nhẹ.

- Những đồn thồi về giới tính ảnh hưởng gì đến cuộc sống riêng hay công việc của chị?

- Có một điều buồn cười là mọi người cứ thấy hai người cùng giới thường xuyên đi chung, làm việc chung với nhau lại đồn họ là les, lại đặt dấu chấm hỏi này kia. Chính nhờ những đồn thổi kiểu này mà đến giờ tôi vẫn còn ế đấy (cười).

Tuy nhiên, nói ế vì bị đồn là les là nói vui thôi. Còn thực chất của hiện tượng "độc thân vui tính" của tôi hiện nay là vì hai lý do khác nữa, một là do tôi khó tính, hai là do môi trường xung quanh tôi không có nhiều cơ hội để tiếp xúc, tìm kiếm một người bạn đời. Nhiều người cứ nghĩ tôi là nghệ sĩ sẽ dễ dàng kiếm được một người đàn ông nào đó. Nhưng thật ra chuyện này cũng không hề đơn giản. Khi đi làm, tôi luôn nghĩ mình là người của công chúng và thường không có thói quen kết thân với những khán giả đi xem tôi biểu diễn. Còn bình thường, tôi cũng không phải là người hay tụ tập.

- Làm thế nào để chị vững vàng đối diện với sự cô đơn, không có một bờ vai nương tựa trong những khoảng lặng không còn ánh đèn sân khấu?

- Ai cô đơn nhiều rồi cũng sẽ quen và không còn thấy buồn. Tôi thiết nghĩ, nhiều khi không có chuyện tình cảm xen vào thì càng giúp cho mình chu toàn được công việc hơn. Phụ nữ luôn khác đàn ông ở chỗ khi yêu ai thường đặt tình cảm lên hàng đầu, nên cũng thường xuyên bị tác động bởi tình cảm. Tôi thấy mình vẫn còn trẻ, nên tập trung cho công việc, kiếm tiền gầy dựng tương lai thì vẫn là tốt hơn.

Ngoài lý do bị đồn là les,

Uyên Trang nói ba lý do khiến cô bị... ế là tin đồn les, sự khó tính và môi trường tiếp xúc không dễ kiếm bạn đời. Ảnh: Phan Thành Cân. Trang điểm: Cổ Minh.

- Chị nhận mình là người theo đuổi dòng nhạc thị trường trong khi đó luôn có một lực lượng khán giả lẫn giới chuyên môn chê bai dòng nhạc này. Chị sẽ nói gì với họ?

- Với tôi, chỉ có nhạc hay và nhạc dở chứ không cần phải phân chia là nhạc thị trường hay không thị trường. Nếu tự nhận xét, tôi thấy nhạc của mình hay. Tuy nhiên tôi không thể bắt mọi người phải theo suy nghĩ của mình.

Còn bản thân tôi khi thấy nhạc của mình hay, thì tôi muốn đem những gì mình thấy hay nhất để tìm sự đồng cảm nơi khán giả. Ngay cả ca sĩ Thu Minh cũng quyết định hát nhạc thị trường mà. Theo tôi, làm nghệ thuật không nhất thiết phải gò ép mình vào một cái khung cụ thể nào, mình có quyền tìm tất cả đối tượng người nghe. Ngay cả khán giả cũng có người có tiền để đến những nơi thưởng thức nhạc sang nhưng cũng có những người không có tiền để làm chuyện đó. Mình là nghệ sĩ, người thành công là người được tất cả mọi khán giả yêu mến.

- Chỉ trong thời gian ngắn, chị phát hành liền 2 sản phẩm âm nhạc, một nhạc trữ tình quê hương, một nhạc sến khác hẳn với nét trẻ trung cùng dòng nhạc sôi động của chị ngày trước. Điều gì thúc đẩy chị theo đuổi những thể loại mới này?

- Tôi từng tốt nghiệp nhạc viện, khoa thanh nhạc chứ không phải là người tay ngang, chính vì thế tôi tự tin mình có thể hát được nhiều thể loại. Album Dòng sông và tiếng hát như là một cách thể hiện khác của tôi về tình yêu và là tình yêu rộng lớn hơn dành cho quê hương, đất nước, đồng chí với những ca khúc quen thuộc như Huế tình yêu của tôi, Điệp khúc tình yêu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn... Từ khi phát hành album này, tôi nhận được nhiều lời mời xuất hiện trên truyền hình lắm đấy.

Còn với album Không bao giờ quên anh, khác với những gì khán giả vẫn thường hình dung khi nhắc đến nhạc sến, tôi chọn cho mình cách hát riêng, chứ không quá đau khổ, trách than. Tuy nhiên, người nghe vẫn có thể thấy được "chất" của Uyên Trang khi hát nhạc trẻ kết hợp với những rung động khi biểu diễn những tình khúc đã quá quen thuộc như Sao chưa thấy hồi âm, Xin đừng trách đa đa… Trong album này, tôi còn kết hợp với hai ca sĩ Mạnh Quỳnh, Lâm Vũ và người mẫu Thanh Thức để mang lại một nét mới cho người nghe.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý