V-Pop: Hát ảo nhưng tài... thật ?

mesuhao mesuhao @mesuhao

V-Pop: Hát ảo nhưng tài... thật ?

Không pr rầm rộ, không có sự nâng đỡ, không nhà sản xuất và cũng không được đầu tư về kinh phí... tất cả đều từ con ...

13/04/2011 08:01 AM
2,812
Thế nhưng, âm nhạc và tên tuổi của những con người bước đi từ số ấy vẫn đang văng vẳng trong tai những tín đồ của hiphop Việt.

Khởi nguồn từ đam mê


Đó là những con người tồn tại trong thế giới âm nhạc bằng niềm đam và lòng nhiệt huyết, không cần báo đài quảng cáo, chỉ bằng click trên những trang web dành riêng về hiphop, người nghe nhạc đã có thể tiếp cận những ca khúc này một cách gần gũi nhất. Và thành quả của click đấy chính là tạo ra cơn sốt riêng trong cộng đồng người yêu hiphop.


Lil Knight

Những ca khúc "cây nhà lá vườn" ấy đã len lỏi hầu hết trên các trang nhạc online tại Việt Nam. Đó là bản sắc riêng của những người dành hết cả trái tìm của mình cho dòng nhạc này, nhưng quan trọng hơn đó chính là cách họ khẳng định chất nhạc cho riêng mình.

Quay trở lại thời đầu của rap Việt, những fans của dòng nhạc này đã không còn lạ lẫm gì với những cái tên đình đám trên mạng như: Lil Knight (LK), D-Cash, Lil BK, Eddy Việt, Cá Chép, One Larger, ShiverOne, Young Uno... và còn rất nhiều những cái tên khác đã mang lại ánh sáng cho con đường hiphop tại Việt Nam.


Young Uno

Thế F1 ấy đã mở ra một con đường mới cho làng rap tại Việt, khiến cho cộng đồng người nghe nhạc trong nước trở nên gần gũi. Trong số những người khai hoang ấy, dân online đã chứng kiến được những thành công nhất định trong thế giới thực.

Có thể nói rằng, những nhân tài hoạt động trong thế giới ảo vẫn luôn tỏ rõ uy thế và tài năng của mình cho dù họ không cần những chiêu bài PR. Thực tế đã chỉ ra rằng, những rapper Việt sống bằng niềm ngọn lửa âm nhạc đã cho thấy những ngôi sao ảo này cần được tìm tòi và đẽo gọt nhiều hơn nữa.

Thành công trong hiện thực

Quay trở lại với hiện tại, trong 2 năm trở lại đây, người yêu nhạc online đã chứng kiến sự bùng nổ của lớp đàn em, tạm gọi đây là thế hệ F2.

Hậu sinh khả úy, thế hế thứ 2 trong lãnh địa hiphop hiện nay như: Mr.J, Mr.A, Mr.T, Bueno, Big Daddy, JayTee .. đang làm tốt nhiệm vụ mà tiền bối đi trước đã để lại. Thông qua mỗi ca khúc do chính mình sáng tác, những nhân tài trẻ này đã khiến người hâm mộ tìm thấy mình trong đó.


Mr.A

Ca từ không quá hoa mĩ hay bay bổng như nhiều bài hát về tình yêu hiện nay, những ca khúc do các nhạc sĩ online này chắp bút thường chứa đựng những điều đơn giản, mộc mạc với đời thường nhưng cũng không thiếu phần lãng mạn.

Có thể thấy rằng, trong thế giới nhạc ảo hiện nay, người yêu nhạc đã không ngừng được chứng kiến những thành công thực tế của chính những người nghệ sĩ tự lực cánh sinh. Điển hình nhất chính là cái tên LK - Lil Knight, từ một rapper nổi tiếng trên mạng với nhiều ca khúc tự sáng tác và thể hiện đã khiến cho anh trở thành nhạc sĩ khá nổi bật trong làng nhạc trẻ Vpop.

Trong lần trở lại gần đây nhất của Ưng Hoàng Phúc, ca khúc Căn Gác Trống do chính LK sáng tác đã trở thành cơn bão mới trên đất Vpop trong suốt thời gian phát hành.

Bậc đàn em hiện nay trong thế giới hiphop cũng không hề kém cạnh khi cũng tự tạo được chỗ đứng cho riêng mình. Trong năm 2010, Mr. Bản Sắc - Tằng Quốc Anh đã khiến cho nhiều người nghe nhạc tại Việt Nam phải chú ý tới mình. Khéo léo trong việc lựa chọn thời điểm phát hành, Mr.T (Tằng Quốc Anh ) đã tung sản phẩm "đinh" - Bản Sắc Việt Nam với tiêu chí hưởng ứng đại lễ 1000 năm Thăng Long.


Mr.T (Tằng Quốc Anh) & Yanbi

Mặc dù xuất phát điểm của Mr.T là một rapper online nhưng những gì mà anh đang hướng tới đó chính là một sự nghiệp thực sự. Tháng 3 vừa qua, Mr.T và người bạn Yanbi đã cho phát hành single Nothing Your Eyes - một sản phẩm âm nhạc mang tính chất thương mại đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Thật không dễ để những ca sĩ có xuất phát điểm là hát bằng khát khao có được một sự nghiệp thành công cho riêng mình.

Kết


Không có bệ phóng thực sự và tài năng của những con người đam mê âm nhạc này chính là cách họ tồn tại trong thế giới của những khóa son. Và cơ hội chỉ đến với những con người dành cả cuộc đời cho nó sống và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình thì thành công sẽ mỉm cười với họ. Những ca sĩ online dù sống trong thế giới ảo, cánh cửa hiện thực luôn luôn mở rộng với tài năng thực sự.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý