Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

biettuot biettuot @biettuot

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Á quân Vietnam Idol cho rằng việc mọi người so sánh, đặt cô và Uyên Linh lên bàn cân là khập khiễng, là không bình thường bởi tính cách cũng như gu âm nhạc mà cả hai theo đuổi là khác nhau hoàn toàn.

11/06/2011 08:37 AM
3,246



- So với thời điểm Vietnam Idol, Mai Hương gầy đi rất nhiều, chị chủ đích giảm cân hay tại chưa quen với cuộc sống Sài thành?

- Không, tôi không hề có ý định muốn giảm cân, tôi cũng rất hợp với thời tiết trong này nhưng ở cùng gia đình tôi được mẹ chăm kỹ hơn. Mẹ thúc giục ăn uống hàng ngày, còn ở một mình thì đôi khi tôi lười ăn hơn.

- Cuộc sống một mình của Văn Mai Hương được hình dung thế nào?

- Tôi thuê một căn hộ ở chung cư nghệ sĩ Tôn Thất Thuyết và sống một mình. Tự lập tôi cảm thấy rất thoải mái nhưng không tránh khỏi những khó khăn. Ở Hà Nội, mẹ nấu ăn rất ngon nên tôi ăn được nhiều, đi diễn thì mẹ chuẩn bị trang phục và luôn ở cạnh tôi. Nhưng khi có một mình tôi phải tự tay làm tất cả, tự lo cho mình, tôi phải tự sắp xếp công việc sao cho hợp lý, tự chọn trang phục đi diễn, tự đi chợ nấu ăn, tự dọn dẹp nhà cửa... nhiều lúc tôi cũng thấy tủi thân và cô đơn lắm.

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

- Những lúc cô đơn chị thường làm gì?

- Vì mới vào Sài Gòn, đây cũng là lần đầu tiên tôi phải sống xa vòng tay của bố mẹ nên cảm giác cô đơn bủa vây tôi rất nhiều. Tuy nhiên tôi luôn cố gắng lao vào công việc để quên đi. Những lúc buồn và nhớ nhà tôi thường đi shopping nếu còn sớm, còn khi muộn rồi thì tôi xem phim, nghe nhạc hay lên mạng nói chuyện với bạn bè.

Trước kia ở nhà, tôi hát cả ngày đến nỗi hàng xóm cũng quen dần, bây giờ tôi vào Sài Gòn họ cũng thấy thiếu vắng. Mẹ gọi điện và hay chọc tôi hoài khiến tôi càng thấy nhớ nhà hơn.

- Vì sao Mai Hương quyết định Nam tiến để phát triển cho sự nghiệp của mình?

- Tôi Nam tiến vì cô Hà Thủy. Bố mẹ tôi cũng được cô Hà Thủy đả thông tư tưởng rất nhiều, cô muốn tôi theo cô, ngoài ra chú Huy Tuấn cũng ở đây nên tôi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho việc làm đĩa. Hơn nữa tôi cũng rất thích cuộc sống trong Sài Gòn nên bố mẹ đã tôn trọng quyết định của tôi.

Sắp tới tôi sẽ ra Hà Nội thi chuyển cấp liên thông lên Đại học, sau đó tôi sẽ theo học tại TP. Hồ Chí Minh.

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

- Văn Mai Hương đã có bạn trai ở ngoài Hà Nội, bạn trai cũng ủng hộ việc chị Nam tiến?

- (Cười) Đến thời điểm này tôi vẫn yêu bản thân mình nhất, tôi tự đi và tự làm tất cả những gì mình thích. Tôi vẫn chưa có bạn trai, có thể mọi người nhầm tưởng rằng tôi có bạn trai vì trên trang cá nhân tôi thường để avatar hình với bạn bè là con trai nên nhiều người cũng nghĩ tôi đã có người yêu. Bạn bè của tôi thường là con trai, tôi chỉ chơi thân với con trai.

- Vietnam Idol cho Mai Hương rất nhiều, vị trí và danh tiếng, chị đã tận dụng nó như thế nào?

- Đúng vậy, có thể nói, cuộc thi đã mang lại cho tôi danh tiếng nhanh hơn khoảng 5 năm. Tháng đầu tiên sau cuộc thi Vietnam Idol tôi đi diễn thường xuyên, một tháng 30 ngày thì có đến 25 ngày tôi đi diễn. Đầu tiên tôi rất vui, là niềm tự hào của người ca sĩ đi hát, nhưng chắc chắn rằng nếu cứ đi diễn liên tục thì mình không có thời gian để chuẩn bị cho các tiết mục của mình được.

Nhưng bây giờ tôi ít nhận show hơn vì đang tập trung cho single của mình, sau đó tôi sẽ phát hành album đầu tay. Cả hai dự án âm nhạc này sẽ được thực hiện và phát hành trong năm nay.

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

- Trên sân khấu Mai Hương trẻ trung, nhí nhảnh, nhưng ngoài đời chị có vẻ hơi trầm và chín chắn. Phải chăng những trải nghiệm nghệ thuật sớm đã cho chị tính cách đó?

- (Cười) Đúng là như vậy. Trên sân khấu trẻ trung là thế nhưng tôi cũng là người khá nghiêm túc trong công việc. Tính cách tôi rất đàn ông. Nhiều người cũng nói tôi già hơn lứa tuổi của mình, cũng bởi tôi được học trong trường quân đội, được giao tiếp với các anh chị. Nhưng khi đi cùng bạn bè, tôi lại rất xì tin theo đúng lứa tuổi của mình. Đôi khi tôi năng động, tinh nghịch, ngây ngô nhưng có lúc lại rất khép kín.

- Từ việc được báo chí tung hô, ca ngợi và ưu ái đến việc bị chỉ trích, không ít người tỏ ra không còn thần tượng Uyên Linh và Mai Hương bởi sau cuộc thi cả hai người đều mắc bệnh “sao”, ảo tưởng về ngôi vị của mình?

- Tôi luôn sống đúng với con người của mình, tôi cũng như Uyên Linh không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Tôi còn nhỏ tuổi nên không muốn mình phát ngôn thế này thế kia, mà luôn sống đúng với lứa tuổi của mình. Có những người ghét mình, người yêu mình nhưng tôi sẽ cố gắng để những người ghét tôi sẽ không còn ghét tôi nữa.

Thú thật tôi không phải là người ảo tưởng, tôi luôn biết mình đứng ở đâu, làm được gì. Đến tận bây giờ tôi cũng chỉ nghĩ mình là thí sinh đi hát thôi, thực sự tôi chưa dám nghĩ mình là ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi còn phải lao động, cố gắng rất nhiều nữa mới có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được. Tôi chỉ may mắn qua cuộc thi mình đi tắt được 4 năm làm nghề mà thôi.

- Có hay không chuyện Văn Mai Hương hét giá cát-xê cao ngất ngưởng?

- Tôi nghĩ cát-xê là cột mốc ban tổ chức tôn trọng ca sĩ, đánh giá năng lực ca sĩ. Ca sĩ quan trọng là giọng hát chứ không phải mình hot sau cuộc thi thì người ta mời show mình, như vậy chỉ được một lần, trong khi đó tôi muốn được họ mời nhiều lần.

Tôi cũng khẳng định không có chuyện tôt hét giá cát-xê ngất ngưởng. Nhưng không thể nói mình đi diễn vì niềm đam mê hay không cần tiền. Làm nghề để có tiền, để nuôi bản thân, để trang trải cuộc sống của mình mà không cần xin tiền bố mẹ. Ở lứa tuổi tôi cũng không bị áp lực phải kiếm tiền đến mức tôi đòi cát-xê cao. Tôi nghĩ rằng tôi đi hát và cát-xê phù hợp với công sức tôi bỏ ra cống hiến cho khán giả. Tôi thích sự nổi tiếng nhưng nó phải được đi lên bằng những nỗ lực bản thân.

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

- Các ca sĩ trẻ bây giờ đều hướng tới hình ảnh sexy, gợi cảm, Mai Hương sẽ không ngoại lệ chứ?

- Không, tôi không muốn hướng tới hình ảnh sexy, gợi cảm như nhiều ca sĩ trẻ hiện nay. Tôi thích mình là một cô bé nhìn đời màu hồng đầy sức sống, một cô gái năng động, trẻ trung và có style. Đây cũng là hình ảnh trong âm nhạc của Mai Hương trong thời gian tới đây.

- Nhiều người nói chị vội vàng, vội vàng Nam tiến, vội phát hành album vì sợ chìm nhanh sau cuộc thi?

- Đúng vậy. Ai cũng sợ tên của mình chìm hết, tất cả các ca sĩ đều thế chứ không riêng gì tôi. Như đã nói, sau cuộc thi tôi đã đi tắt được 4 năm làm nghề và nếu không biết tận dụng tốt thì tên của mình sẽ chìm xuống rất nhanh.

Tôi không nghĩ rằng mình vội vàng, thậm chí Uyên Linh còn ra album trước tôi nhưng với tôi thì ai làm việc của người đó. Nhiều người còn nghĩ đến thời điểm tôi ra album là chậm nhưng với tôi chậm mà chắc, còn hơn nhanh mà vội vàng.

- Mai Hương và Uyên Linh đều được kỳ vọng, chị có bị áp lực không khi mà mọi người thường đặt chị và Uyên Linh lên bàn cân?

- Tôi và Uyên Linh là hai người khác nhau, cá tính khác nhau, âm nhạc cũng khác nhau, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Quốc Trung cũng là hai người khác nhau nên sự so sánh đó rất là không bình thường, là khập khiễng. Mỗi người đều có công việc riêng, tôi không bao giờ thấy chị Linh làm được cái này thì tôi cũng phải làm được cái kia. Tôi không muốn sự so sánh đó xảy ra vì như thế sẽ rất áp lực, từ trước đến giờ tôi luôn đi thi hay làm nghề phải thoải mái.

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

- Ngoài đời Mai Hương và Uyên Linh có thân nhau không?

- Trước khi còn trong cuộc thi thì hai chị em rất thân nhau, nhưng bây giờ chị Linh cũng rất bận nên hai chị em ít có thời gian gặp nhau lắm. Hơn nữa giờ chị Linh chuyển ra Hà Nội, còn tôi thì lại ở Sài Gòn, chỉ khi nào đi diễn chung thì hai chị em mới có dịp nói chuyện.

- Mai Hương có thể chia sẻ về single và album sắp tới của mình?

- Những ca khúc trong single hay album đều trẻ trung sinh động, phù hợp với cá tính của tôi. Tôi đang cố gắng để âm nhạc của tôi được nhiều lứa tuổi hướng tới. Single của tôi là một ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, theo phong cách dance & Rnb, cùng với hai ca khúc được yêu thích trong Vietnam Idol. Single này như một lời cảm ơn của Mai Hương với fan của mình đã ủng hộ Hương trong suốt thời gian qua.

Còn album sắp tới, đó mới là tâm huyết của tôi và nhạc sĩ Huy Tuấn, là cột mốc đánh dấu, là tấm vé bước vào showbiz với cái tên Văn Mai Hương. Còn từ trước đến giờ tôi chỉ là thí sinh đi hát.

- Nghệ sĩ bây giờ đa số là giúp mình đẹp hơn trong mắt khán giả bằng cách cách thẩm mỹ, Mai Hương có ý định đó không?

- Thẩm mỹ không xấu nhưng tôi không có nhu cầu đấy. Tôi nghĩ mình không xinh cũng không xấu nên tôi chấp nhận phần không xấu của mình. Tôi cũng hơi duy tâm, thẩm mỹ có thể giúp mình đẹp hơn nhưng tôi lại không muốn đánh mất cái duyên vốn có của mình.

Tôi đi hát, tôi chỉ cần khán giả biết được style của mình, họ nhìn là biết đó là Mai Hương. Tôi không sợ khán giả chê mình xấu, tôi chỉ sợ khán giả chê tôi hát không hay thôi (cười).

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Văn Mai Hương: ‘So sánh tôi và Uyên Linh là khập khiễng’

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý