Văn Mai Hương – Tôi thích làm người nổi tiếng

biettuot biettuot @biettuot

Văn Mai Hương – Tôi thích làm người nổi tiếng

Cô tâm sự: “Nhiêu fng]ời hỏi Hương, gia đình hay âm nhạc quan trọng hơn? Hương đã trả lời: Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi Hương có cả gia đình, âm nhạc, bạn bè và tình yêu”. Nghe tin cô em út của Vietnam Idol 2010 chuyển vào TPHCM sinh sống, học tập, chung tôi đã gặp Mai Hương để tìm hiểu thêm lý do của cuộc chuyển hướng ngoạn mục này.

14/04/2011 02:22 PM
8,972

Đúng như người ta nói: “Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu”, Mai Hương đã thể hiện bản lĩnh không chỉ ở cách trò chuyện mà còn tiềm ẩn cả một sức mạnh khi chia sẻ về bước ngoặt lớn nhất trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Quyết định Nam tiến, điều đó đồng nghĩa với việc Hương chính thức gia nhập thị trường âm nhạc cạnh tranh khắc nghiệt. Hương có hình dung con đường phía trước như thế nào không?

Sẽ nhiều khó khăn và thử thách, nhưng Hương nghĩ làm gì có thành công nào đến một cách dễ dàng. Điều quan trọng là Hương có được môi trường tốt để thực hiện ước mơ của mình

Tuy nhiên, Hương cũng có lợi thế để sẵn sàng chạy đua trên con đường đấy. Đó chính là tuổi trẻ với nhiều hoài bão và không sợ những trở ngại phía trước.

Trở thành người của công chúng ở tuổi 17 là niềm ao ước của nhiều người. Vậy Hương có nghĩ mình là người nổi tiếng?

Nói thật là Hương thích làm người nổi tiếng. Đã là ca sỹ hay hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà không nổi tiếng nghĩa là không thành công. Nổi tiếng cũng là động lực để mình dấn thân.

Có một điều mà Hương rất muốn chia sẻ là các bạn đồng trang lứa thấy ở tuổi này, Hương đã trở thành người của công chúng, thế là họ ước ao.

Tuy nhiên, Hương cũng phải hy sinh niềm vui của bản thân ở lứa tuổi có thể nói là đẹp nhất của đời người. Đôi khi Hương cũng tủi thân khi một mình vừa đi học, vừa đi làm để trang trải cuộc sống. Thế nhưng, Hương đã tự an ủi, lúc này mình nên lấy công việc làm niềm vui và sự nỗ lực làm thước đo để vươn tới mơ ước.

http://www.nguoinoitieng.vn/data/images/images_poster_4/Oct/29/Van%20Mai%20Huong%201.jpg

Thích làm người nổi tiếng, nhưng Hương có biết rằng mình sẽ phải đối mặt với áp lực không? Một số ca sĩ trẻ chia sẻ, họ như người bay lơ lửng giữa bầu trời.

Áp lực là điều không thể tránh khỏi rồi, nhưng mình phải quen dần với chuyện đó chứ.

Còn chuyện bay lơ lửng trên bầu trời với Hương chắc là không đâu. Hương đang ở mặt đất và hiểu rõ rằng mình sẽ đi trên một con đường.

Con đường đấy trải đầy hoa hồng, nhưng là hoa hồng có gai. Việc của mình là làm sao tránh càng ít giẫm phải gai càng tốt, để khi vượt qua được nó, mình sẽ cảm nhận được hương thơm ngọt ngào của hoa hồng.

Vậy hẳn Mai Hương cũng đã chuẩn bị cho mình hành trang để tiến đến một vị trí trên thị trường nhạc Việt?

Có chứ. Bất kỳ ca sỹ nào ở thời đại mới muốn bước chân vào con đường ca hát đều phải định hình cho mình chỗ đứng. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn, Hương sẽ giới thiệu những hình ảnh, gu âm nhạc thích hợp với tính cách và tuổi đời của mình.

Thế nhưng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động, cá tính và âm nhạc mà Hương theo đuổi luôn thể hiện sự văn minh, hiện đại.

Thế giai đoạn đầu tiên trong cuộc hành trình này là gì? Một hình ảnh Mai Hương xinh đẹp, đáng yêu và nữ tính chăng?

Ít nhất vào lúc này, Hương chưa nhận mình xinh đẹp. Còn nữ tính ư, chắc cũng cần thêm một thời gian nữa.

http://a9.vietbao.vn/images/vi975/van-hoa/75274168-4_6.jpg

Một Mai Hương nghịch ngợm, cuồng nhiệt, phá cách sẽ là hình ảnh hiện tại. Hương cố gắng làm thế nào để khi nghe mình hát, các bạn trẻ cũng nóng lên.

Cụ thể là…

Sắp tới, Hương sẽ ra mắt single đầu tay và một video clip để cảm ơn khan giả và đặc biệt là FC luôn đồng hành với Hương.

Tháng 6 Hương sẽ ra album đầu tiên với sự giúp đỡ của nhạc sỹ HUy Tuấn. Album gồm những bài hát thuộc thể loại mà Hương đang theo đuổi là pop, rock, dance… Các bạn trẻ năng động và cá tính sẽ là đối tượng mà Hương hướng tới.

Không ít ca sĩ trẻ nhận được sự hậu thuẫn của đại gia để phát triển sự nghiệp. Nếu có một đại gia đề nghị giúp đỡ, Hương đồng ý không?

Hương không quan tâm đến chuyện này và nghĩ mình chưa đủ tiêu chuẩn để đại gia nào đó để ý. Cho phép Hương không bàn sâu vào vấn đề nhé.

Nói về công việc nhiều rồi, bây giờ về bản thân nhé. Bước ra ngoài âm nhạc, Mai Hương đời thường như thế nào?

Hài hước, nói nhiều nhưng cũng khá đáng yêu. Cá tính của Hương rất manly nên các bạn thân của Hương từ nhỏ đến giờ đều là con trai.

Cũng nhờ tính manly nên chuyện xa gia đình có vẻ rất đơn giản nhỉ?

Ngay từ nhỏ, âm nhạc đã là người bạn thân thiết nên Hương gần gũi với nó nhất, theesnhuwng không có nghĩa chuyện xa gia đình đơn giản đâu.

http://img3.dailyinfo.vn/archive/images/content/2010/12/23/shares/091932_1.jpg

Từ lúc vào TPHCM đến giờ, thỉnh thoảng Hương vẫn quay quắt nỗi nhớ gia đình, nhất là đứa em trai nhỏ.

Đôi khi nhớ lại câu nói đùa của bố mẹ: “Từ lúc con xa nhà, cả gia đình đã được hưởng những giây phúc thật yên bình vì không bị con quấy rầy khi luyện thanh, nghe nhạc” là nước mắt Hương lại rơi.

Nhắc lại Vietnam Idol 2010 có thể là quá cũ, nhưng mai hương được nhiều người biết tới từ cuộc thi này. Vậy hỏi thật bạn có tiếc vì không đoạt giải cao nhất?

Hương còn thời gian để có thể làm được nhiều điều hơn nên không tiếc gì cả.

Hương còn cảm thấy may mắn khi ngôi vị quán quân không phải là mình. Vì sao vậy? Lẽ thường, mọi người rất kỳ vọng vào ngôi vị ấy, trong khi Hương còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Đoạt á quân, Hương cho rằng mình đang mặc một chiếc áo vừa vặn. Điều quan trọng là sau cuộc thi, mình sẽ phát triển như thế nào. Hương tự đặt ra mục tiêu là làm gì thì làm, ngựa chạy đường dài mới là ngựa chiến và Hương đang phấn đấu cho mục tiêu đó.

Câu hỏi cuối cùng, tuổi trẻ có nhiều ước mơ. Nếu cho bạn một điều ước bạn sẽ ước gì?

Hương muốn có thêm nhiều điều ước nữa (cười lớn)

Cảm ơn Mai Hương về cuộc trò chuyện này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý