Vệ sinh đúng cách nơi bẩn nhất trên cơ thể người mà thường bị bỏ qua

sakura1 sakura1 @sakura1

Vệ sinh đúng cách nơi bẩn nhất trên cơ thể người mà thường bị bỏ qua

Mọi người đều tiếp xúc với vi khuẩn mỗi ngày, vì vậy việc vệ sinh cá nhân hàng ngày để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh là điều cần thiết.

14/10/2016 08:47 AM
3,451

Hàng ngày, bạn có thể bắt tay một ai đó, chạm vào nút nhấn thang máy, hoặc tay nắm cửa nơi làm việc... tất cả chúng đều có chứa rất nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

lam-sach-ron-ngoisao 2

Chúng ta vệ sinh cơ thể bằng cách tắm hàng ngày và nghĩ rằng đã diện hết được vi khuẩn

Nơi bẩn nhất của cơ thể người

lam-sach-ronn-ngoisao 1

Mặc dù thực tế rằng việc tắm và vệ sinh cá nhân thường xuyên sẽ làm sạch cơ thể của bạn, loại bỏ những vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng có một vài bộ phận không phải dễ dàng gì để làm sạch chúng.

Và đây là nơi không thể làm sạch được thông qua việc tắm gội hằng ngày của bạn - đó là rốn. Nơi này có thể nói là nơi bẩn nhất của cơ thể, nó chứa đựng một lượng lớn vi khuẩn mà không thể làm sạch chúng khi bạn tắm.

Cấu tạo của chiếc rốn khiến chúng sẽ thu thập hầu hết những vi khuẩn, chất bẩn hàng ngày trên cơ thể bạn: tế bào da chết, bụi bẩn, xà phòng hoặc kem dưỡng da.

Và chúng ta thường không quá chú tâm việc làm sạch nó, điều đó khiến rốn là nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và có thể gây ra bệnh nhiễm trùng. Vi khuẩn để lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đôi khi nó còn phát ra mùi khó chịu.

Có hai loại rốn: rốn lồi và rốn lõm, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu rốn của bạn lõm thì có thể hấp thu được 65-70 các loại vi khuẩn khác nhau, mặc dù thực tế rằng hàng ngày bạn vẫn duy trì vệ sinh thông qua việc tắm.

Các bước làm sạch rốn của bạn - nếu bạn thuộc người có rốn lõm

Bước 1: Ngâm một miếng bông vào trong cồn và lau sạch rốn của bạn trước khi đi tắm.

Bước 2: Trong khi tắm bạn có thể dùng tăm bông kết hợp với nước để làm sạch.

Bước 3: Sau đó rửa sạch rốn của bạn bằng nước ấm. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lau khô, tốt nhất nên dùng một miếng khăn bông để lau khô.

Các bước làm sạch rốn của bạn - nếu bạn thuộc người có rốn lồi

Bước 1: Lấy một chiếc khăn bông và kết hợp với nước để rửa.

Bước 2: Nhẹ nhàng làm sạch rốn bằng khăn.

Bước 3: Rửa lại bằng nước ấm và lau nó thật khô.

Hãy chắc chắn bạn luôn làm theo những hướng dẫn trên và tắm hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật.

>> Rửa thịt gà trước khi nấu chín - Sai lầm chết người ai cũng mắc phải

Xem thêm

  • Rửa thịt gà trước khi nấu chín - Sai lầm chết người ai cũng mắc phảiRửa thịt gà trước khi nấu chín - Sai lầm chết người ai cũng mắc phải
  • Ngửi mùi đánh rắm có thể ngăn ngừa các bệnh về tim và đột quỵNgửi mùi đánh rắm có thể ngăn ngừa các bệnh về tim và đột quỵ
  • Những câu chuyện đáng sợ về quái vật, phù thủy không dành cho người yếu timNhững câu chuyện đáng sợ về quái vật, phù thủy không dành cho người yếu tim
  • Câu chuyện có thật và bí ẩn về nữ phù thủy từng gây ám ảnh cả nước MỹCâu chuyện có thật và bí ẩn về nữ phù thủy từng gây ám ảnh cả nước Mỹ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý