Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn?

Bắt nguồn từ Hàn Quốc nhưng ngày nay kim chi trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng khám phá những công dụng cực tốt của kim chi với sức khỏe.

30/07/2016 09:35 AM
872

Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Nhờ mùi vị cay, chua, thơm, giòn, kim chi không chỉ nổi tiếng riêng ở xứ sở kim chi mà còn trên toàn thế giới. Không chỉ ngon miệng, đây còn là món mang đến rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe chúng ta.

1. Hỗ trợ giảm cân

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn? 0

Do làm từ rau cải thảo với lượng chất xơ dồi dào, ít calo mà lại vẫn cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như A, B1, B2, C..., ăn kim chi giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và kiềm chế cơn đói hiệu quả trong ngày.

Bên cạnh đó, nhờ có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, kim chi giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa.

2. Phòng chống ung thư

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn? 0

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong "năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất" của thế giới, với khẳng định rằng, món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, và có tác dụng phòng bệnh ung thư.

Sở dĩ như vậy bởi ăn kim chi thường xuyên sẽ cung cấp những axit amin cần thiết cho cơ thể, cũng như các hợp chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do có hại - 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh ung thư thường gặp.

3. Tốt cho tim mạch

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn? 0

Allicin và Selenium là hai chất đóng vai trò quan trọng giúp ổn định mức cholesterol trong cơ thể đồng thời ngăn chặn hình thành chất béo trong thành động mạch. Nhờ đó giúp phòng chống hiệu quả các căn bệnh như xơ vữa động mạch, đột quỵ... giúp bảo vệ hệ tim mạch hiệu quả.

4. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn? 0

Hàm lượng cao vitamin C và các thành phần khác như gừng, ớt và tỏi... trong kim chi có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và giúp bạn phòng tránh được cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp... Đó là lý do mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn kim chi thường xuyên trong các bữa cơm hàng ngày.

5. Duy trì vẻ đẹp cho làn da và mái tóc

Vì sao kim chi cực kì tốt cho sức khỏe của bạn? 0

Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của món kim chi là tốt cho mái tóc và làn da của bạn. Lý do là bởi hàm lượng selen cũng như vitamin A, C... trong kim chi đóng vai trò cực kì quan trọng giúp duy trì độ suôn mượt và mềm mại cho mái tóc cũng như vẻ mềm mại và căng mịn cho làn da.

Lưu ý thêm:

- Mặc dù kim chi có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe, nhưng do đặc tính cay và nóng nên những người có vấn đề về dạ dày không nên ăn nhiều kim chi, nhất là khi đang đói bụng.

- Đối với những người bình thường cũng tránh ăn kim chi quá nhiều 1 lúc bởi giống như các sản phẩm muối chua khác như dưa hay cà muối, kim chi cũng chứa nitric. Khi vào dạ dày, chất này sẽ kết hợp với các thức ăn như thịt, cá, cua, mắm… tạo thành hợp chất nitrosamine có thể gây ung thư.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý